Cristiano Ronaldo – Siêu sao trong lịch sử bóng đá

Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc của đội tuyển quốc gia 

Trong bóng đá hẳn ai cũng biết đến cầu thủ bóng đá nổi tiếng CR7 có nhiều kỹ năng biệt tài và đặc biệt anh sở hữu cho mình nhiều giải thưởng cao quý. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu về các giải thưởng này nhé

Điểm qua đôi nét về cầu thủ,  siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo là một siêu sao trong thế giới bóng đá với những kỹ năng mềm của mình. Anh ấy luôn nhận được sự cổ vũ lớn từ các vận động viên trên toàn thế giới.

Cristiano Ronaldo không chỉ là chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá quốc tế mà còn là huyền thoại bóng đá khó ai có thể thay thế. Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với tư cách là cầu thủ chạy cánh hủy diệt nhất Lisbon. Dưới thời Sir Alex Ferguson tại Manchester United, Ronaldo đã một bức tường không ai cản phá được.

CR7 hết mình trong những lần ra sân.
CR7 hết mình trong những lần ra sân.

Cho đến nay, CR7 đã có cho bản thân 5 Quả cầu vàng trong sự nghiệp và là một trong những cầu thủ góp phần không nhỏ cho lịch sử bóng đá thế giới trong hơn một thập kỷ qua. Ngay cả ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo vẫn có phong độ hoàn hảo, mượt mà và đơn giản là bất chấp tuổi tác.

Cầu thủ phá lưới nhiều nhất lịch sử Champions League 

Đây là đấu trường rất cạnh tranh, nhưng Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã có được 5 chức vô địch. Anh ấy đã nâng cao chiếc cúp đầu tiên của mình với Manchester United trong mùa giải 2007-08.

CR7 khi ôm quả bóng vàng.
CR7 khi ôm quả bóng vàng.

Sau đó, CR7 đã 4 lần nâng cúp vô địch cùng Real Madrid, 3 trong số đó liên tiếp từ 2016 đến 2018 là Vua phá lưới của giải đấu. Cụ thể, anh đã chơi 181 trận và ghi được 140 bàn thắng.

Kình địch của Lionel Messi là Cristiano Ronaldo, cầu thủ này xếp ở vị trí thứ 2 với 123 bàn sau tổng số 153 trận. Ronaldo là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 7 kì UEFA Champions League.

Các giải thưởng đáng tự hào của Ronaldo

Ronaldo là một cầu thủ bóng đá nổi tiếng, là một siêu sao có vô số người hâm mộ và người quan tâm theo dõi. Trải qua nhiều trận đấu nhiều thăng trầm trong lịch sử bóng đá, anh đã dành cho mình nhiều giải thưởng cao quý và đáng trân trọng.

Vậy hãy cùng chúng tôi điểm qua một số giải thưởng sau đây và hy vọng sẽ không làm các bạn bất ngờ. 

Khả năng ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá quốc tế

Dù chơi cho câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia, Cristiano Ronaldo đều đạt phong độ ghi bàn đáng gờm. Anh là chủ nhân của chiếc giày vàng tại Euro 2020, ghi 5 bàn và 4 pha kiến ​​tạo ở giải đấu châu lục. CR7 cũng đã chiến đấu hết mình tại vòng loại FIFA  2022.

Thái độ nghiêm túc của Ronaldo trước khi sút bóng
Thái độ nghiêm túc của Ronaldo trước khi sút bóng

Hơn thế nữa anh đã thắng trong trận thắng 5-0 của Bồ Đào Nha trước Luxembourg. Đó là 10 bàn thắng trong sự nghiệp bóng đá quốc tế của anh ấy và vượt qua Lionel Messi, người có 9 bàn thắng quốc tế.

Giành được Chiếc giày vàng tại 3/5 mùa giải.

Trong mùa giải 2020-2021, Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất của Juventus. Trong mùa giải Serie A 2020-2021, CR7 thi đấu 33 trận và ghi được 29 bàn thắng. Sau chuỗi trận ghi bàn ấn tượng, đây được coi là mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp của anh.

Niềm vui sau khi ghi được bàn thắng tốt của CR7
Niềm vui sau khi ghi được bàn thắng tốt của CR7

Việc giành được Chiếc giày vàng Serie A giúp CR7 trở thành cầu thủ giữ kỷ lục khó ai có thể vượt qua trong các trận đấu hàng đầu châu Âu. 

CR7 đã giành được Chiếc giày vàng của Premier League mùa giải 2007-08 trước khi giành được danh hiệu Pichichi cùng Real Madrid trong ba mùa giải khác nhau.

Cầu thủ sở 800 bàn thắng trong sự nghiệp

Cho đến nay, số bàn thắng mà CR7 ghi được là 801 bàn và anh trở thành cầu thủ kỷ lục mới khi ghi được tới 800 bàn thắng gây bất ngờ cho Fan hâm mộ bộ trong nước và toàn thế giới, đây quả là một điều đáng kinh ngạc dành cho một cầu thủ bóng đá.  

Đặc biệt, Cristiano Ronaldo gia nhập vào cột mốc 886 bàn thắng của người hâm mộ bóng đá. Con số đó bao gồm 450 bàn sau 438 trận cho Real Madrid, 101 bàn sau 134 trận cho Juventus, 130 bàn sau 308 trận cho Juventus và năm bàn trong chiến dịch chơi cho Lisbon.

Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc của đội tuyển quốc gia 

Với tổng cộng 115 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế, Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội tuyển quốc gia.

Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc của đội tuyển quốc gia - Cristiano Ronaldo
Vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc của đội tuyển quốc gia- Cristiano Ronaldo

Anh ấy luôn khao khát những bàn thắng và không ngừng cải thiện thành tích của mình người hâm mộ có thể chắc chắn rằng CR7 sẽ luôn muốn củng cố vị trí của mình và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. 

Trên đây là các thông tin chi tiết về Cristiano Ronaldo mà chúng ta cần tìm hiểu mong rằng các bạn sẽ nắm rõ được thành tích cũng như giải thưởng của Ronaldo. Nếu các bạn muốn tìm hiểu về các thông tin của các cầu thủ khác hãy theo dõi trực tiếp bongda24 để tìm hiểu nhé!