Đại gia Saudi Arabia muốn hợp tác cùng Ronaldo

Hoàng tử Abdulaziz hi vọng Ronaldo sẽ khoác cho mình 1 màu áo mới 

Tiếp sau gợi ý của hoàng tử Saudi Arabia Abdulaziz bin Turki Al-Faisal chỉ cách đây ít ngày, đội bóng thuộc xứ Ả rập Al Nassr đã đưa ra lời đề nghị là muốn có Ronaldo trong 3 năm, cùng tổng mức  lương khổng lồ là 225 triệu USD. Nếu muốn đi tìm hiểu kĩ hơn hãy nhấn theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi sâu vào trong câu chuyện. 

Lời đề nghị hấp dẫn từ phía đại gia Saudi Arabia 

CLB vừa đưa ra lời đề nghị hấp dẫn dành cho cầu thủ Ronaldo là Al Nassr (Saudi Arabia). Cụ thể, đội bóng mà từng 9 lần vô địch Saudi Arabia đang muốn chiêu mộ Ronaldo với mức lương là 225 triệu USD (gần 5.600 tỷ đồng) trong vòng 3 năm, vị chi là 75 triệu USD/năm (gần 1.860 tỷ đồng).

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng siêu sao Ronaldo vẫn được săn đón tại Saudi Arabia 
Dù không còn ở đỉnh cao phong độ, nhưng siêu sao Ronaldo vẫn được săn đón tại Saudi Arabia

Đây là mức lương cực kì cao không chỉ với làng cầu thủ châu Á, mà còn là với toàn bộ thế giới bóng đá nói chung. Mức lương này cao hơn tận gấp đôi so với mức lương là 32,4 triệu USD (hơn 800 tỷ đồng) mà Ronaldo đã từng nhận trong ít tháng vừa rồi tại CLB Manchester United (Anh).

Mức lương mà Al Nassr đề nghị chào mời Ronaldo cũng cao gần gấp đôi so với lương của siêu sao Lionel Messi ở CLB Paris Saint Germain của Pháp (41 triệu USD – hơn 1.000 tỷ đồng), chỉ là kém một chút so với lương của ngôi sao Mbappe (khoảng 81,2 triệu USD, hơn 2.000 tỷ đồng).

Hình ảnh cầu thủ Ronaldo cầm trên tay áo đấu của Al Nassr (Saudi Arabia) được vẽ bằng công nghệ AI, đang lan truyền cực hot trên mạng xã hội.
Hình ảnh cầu thủ Ronaldo cầm trên tay áo đấu của Al Nassr (Saudi Arabia) được vẽ bằng công nghệ AI, đang lan truyền cực hot trên mạng xã hội.

Nguyên nhân có lời đề nghị đáng giá này

Lời đề nghị này từ phía của CLB Al Nassr được đưa ra chỉ khoảng ít ngày sau khi hoàng tử Saudi Arabia Abdulaziz bin Turki Al-Faisal ngỏ ý rằng muốn mua lại các CLB Manchester United và Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh, đồng thời ông gợi ý rằng Ronaldo nên sang Saudi Arabia để thi đấu.

Hoàng tử Abdulaziz hi vọng Ronaldo sẽ khoác cho mình 1 màu áo mới 
Hoàng tử Abdulaziz hi vọng Ronaldo sẽ khoác cho mình 1 màu áo mới

Tờ CBS Sports tiết lộ Al Nassr, gã khổng lồ của nền bóng đá Saudi Arabia, đề nghị có bản hợp đồng kéo dài 3 năm với Ronaldo. Cùng với đó, CR7 sẽ nhận được 75 triệu USD mỗi mùa. Tổng giá trị hợp đồng ở thương vụ này là một con số cực lớn lên đến 225 triệu USD.

Lợi ích muốn nhắm tới của Saudi Arabia khi mời Ronaldo

Hôm 25/11, Bộ trưởng Thể thao của Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Turki Al-Faisal đã thừa nhận muốn đưa Ronaldo đến chơi cho một CLB tại Saudi Pro League sau khi kỳ World Cup 2022 kết thúc. Hiện CR7 là một cầu thủ tự do sau khi anh bị MU chấm dứt hợp đồng hồi giữa tuần 23/11.

“Ai mà không muốn siêu sao Ronaldo chơi trong giải đấu của họ? RonaldoMessi, hai người là hình mẫu cho rất nhiều cầu thủ trẻ hiện này. Nếu như có thể, tôi muốn thấy cả hai chơi ở giải VĐQG của Saudi Arabia. Điều đó sẽ mang lại lợi ích rất lớn về mặt du lịch cho đất nước của tôi”, Hoàng tử Abdulaziz đã trả lời phỏng vấn với Sky News.

Mặt tiêu cực của Saudi Arabia 

Tuy nhiên, các nhà phê bình đã nhiều lần cáo buộc đất nước Saudi Arabia “đánh bóng cho thể thao”, khi họ chi rất nhiều tiền để tổ chức các sự kiện thể thao để nhằm nâng cao danh tiếng của đất nước. Họ đã từng chi ít nhất 1,5 tỷ USD cho các sự kiện về thể thao quốc tế nổi tiếng. Nó bao gồm cả việc tổ chức trận tái đấu tranh đai thế giới Quyền anh hạng nặng của anh Anthony Joshua với Andy Ruiz Jr vào tháng 12-2019 cũng như giải golf European Tour, ở đó quy tụ nhiều tên tuổi lớn nhất của môn thể thao này – giải Saudi International – và cả giải Dakar Rally.

Saudi Arabia cũng đã có lần đầu tiên tổ chức giải đua xe Công thức 1 trong năm nay và họ đang tìm cách đăng cai World Cup 2030. Vì thế, sự xuất hiện của siêu sao Ronaldo như một sự bổ sung có giá trị cho chiến dịch của họ và sau đó có thể họ cung cấp cho cầu thủ 37 tuổi này một hợp đồng béo bở để chơi ở giải Pro League của mình.

Xác định được thời điểm nảy ra ý định 

Ronaldo sẽ ‘dưỡng già’ tại Saudi Arabia? 
Ronaldo sẽ ‘dưỡng già’ tại Saudi Arabia?

CBS Sports có tiết lộ Al Nassr đã theo đuổi thương vụ này kể từ kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Tuy nhiên tại thời điểm đó, Ronaldo chưa hề có ý định chia tay các giải bóng đá châu Âu. Dù vậy, tình hình có thể sẽ thay đổi sau khi CR7 bị MU chấm dứt hợp đồng đêm 23/11 (giờ Hà Nội).

Mong muốn của Al Nassr đối với Ronaldo 

Hiện tại, Al Nassr được cho là “rất tự tin vào khả năng thành công của thương vụ này”. Lãnh đạo của CLB Saudi Arabia kỳ vọng sau World Cup 2022, Ronaldo sẽ muốn trải nghiệm cảm giác thi đấu ở một giải VĐQG mới.

Al Nassr là một đội bóng giàu truyền thống với 9 lần vô địch Saudi Pro League. Đội tuyển này sở hữu nhiều tuyển thủ đang thi đấu tại World Cup 2022 như Ali Al-Hassan, Sami Al-Najei hay cầu thủ Nawaf Al-Aqidi.

Hiện tại, Ronaldo đang tập trung cùng tuyển Bồ Đào Nha thi đấu ở World Cup 2022. Chân sút 37 tuổi này vừa ghi bàn ở trận thắng 3-2 của đội nhà trước tuyển Ghana đêm 24/11. Đối thủ tiếp theo của Bồ Đào Nha sẽ là Uruguay (29/11).

Vừa rồi là những thông tin cực kì thú vị xoay quanh những đề nghị về việc muốn có siêu sao về môn thể thao bóng đá Ronaldo, hãy theo dõi chúng tôi để nhận được những tin tức mới mẻ và nóng hổi nhất.