Sự hỗ trợ của Antoine Griezmann dành cho Mbappe

siêu sao Mbappe với màn tỏa sáng 

Có rất nhiều ca ngợi được dành cho ngôi sao đã lập cú đúp và cầu thủ Mbappe xứng đáng. Tuy nhiên, để có được điều tuyệt vời đó, anh cần dành những lời cảm ơn trân trọng nhất của mình tới Griezmann. Nếu tò mò về thông tin này hãy theo dõi bongda24 để cùng chúng tôi đi tìm hiểu kĩ hơn.

Griezmann và giá trị bản thân của mình 

Không ngẫu nhiên mà cầu thủ Antoine Griezmann luôn luôn giữ được vị trí và vai trò vững chắc cho mình tại ĐTQG Pháp suốt 8 năm qua. Ở trận đấu thứ 112 cho ĐT Les Bleus, anh đã chứng minh giá trị của bản thân mình bằng sự khiêm nhường.

Antoine Griezmann chạy hộ Mbappe

Hai cầu thủ Mbappe và Griezmann hỗ trợ nhau cực tốt 
Hai cầu thủ Mbappe và Griezmann hỗ trợ nhau cực tốt

Khác với mùa World Cup 2018 khi anh bước ra ánh sáng của danh vọng với 4 bàn thắng để giúp đội tuyển Pháp đăng quang, tại kỳ Euro 2020, Kylian Mbappe đã thể hiện một “vai vế” thực sự rất khác. Phân tích của chúng tôi đã ghi nhận rằng Mbappe đã lười hơn trước.

Một hình ảnh thường thấy ở kỳ Euro 2020, khi ngôi sao Mbappe thường xuyên để hở những khoảng trống trong phòng ngự dù anh sắm vai trò tiền vệ trái.

Vấn đề của tuyển Pháp đang tồn tại

Đây cũng có thể xem là một phần lý do khiến đoàn quân của ông Didier Deschamps đã không thể hiện được một lối chơi tròn trịa. ĐT Pháp cũng sớm bị Thụy Sĩ loại ngay từ vòng 1/8.

Mbappe đang muốn “gian lận” về vị trí. Thay vì anh lùi thấp tham gia phòng thủ, quả thực việc đứng sẵn trên cao có thể giúp cá nhân anh cũng như ĐT Pháp có cơ hội thực hiện những tình huống phản công đẹp và tốt hơn.

Như vậy, HLV Deschamps có hai giải pháp. Hoặc ông đang phải thuyết phục  ngôi sao của mình phải chịu khó lùi về đảm bảo hệ thống. Hoặc ông phải có biện pháp khác để bao che cho Mbappe.

Giải quyết vấn đề một cách khéo léo của HLV 

Và ông đã quyết định rằng biện pháp đó sẽ mang tên Antoine Griezmann. Ngay từ trận mở màn gặp tuyển Australia, hình ảnh siêu sao Kylian Mbappe không lùi về để duy trì hàng ngang phòng ngự trung tuyến với các tiền vệ đã xuất hiện. Một lần nữa, khi sang trận gặp Đan Mạch, cầu thủ mang áo con số 10 lại tiếp tục cho thấy rằng anh không hề có ý chủ động lùi về.

Antoine Griezmann phong độ trên sân cỏ 
Antoine Griezmann phong độ trên sân cỏ
siêu sao Mbappe với màn tỏa sáng 
siêu sao Mbappe với màn tỏa sáng

Giải pháp mà ĐT Pháp quyết định đưa ra là Griezmann sẽ lùi về như một tiền vệ trung tâm, trong khi đó cặp tiền vệ trung tâm thực sự là Aurelien Tchuimeni và Adrien Rabiot sẽ tịnh tiến sang hướng bên trái. Như vậy, Pháp sẽ vẫn giữ được hàng ngang 4 người trước mặt tuyến phòng ngự để đảm bảo đủ về số lượng cũng như khả năng phòng thủ về chiều rộng.

Hình ảnh này đã  lặp lại đủ nhiều và đủ chủ động để cho thấy rằng đây là một sự sắp đặt có chủ đích chứ không tự phát để có thể hỗ trợ triệt để cho Mbappe

Griezmann càn quét trên sân cỏ

Khi nói đến đây, chúng ta phải dành những lời thán phục cho cầu thủ  Antoine Griezmann. Anh luôn được biết tới là một anh chàng màu mè với những kiểu tóc vô cùng lạ mắt cùng thói quen ăn mừng bàn thắng bằng văn hóa pop hay esport, nhưng khi trên sân cỏ, Griezmann thực sự là một cỗ máy với tinh thần chiến binh thực sự.

Anh không đơn thuần chỉ là lùi lại để trám chỗ cho Mbappe mà còn thực sự tham gia phòng ngự một cách rất tích cực, hiệu quả. Griezmann đã thực hiện tổng cộng 7 pha tắc bóng và 3 pha cắt ngang đường chuyền của đối thủ chỉ sau 2 trận đấu, con số đó chỉ xếp sau tiền vệ trụ Tchuimeni.

Bản đồ 4 pha tắc bóng cực gắt của Griezmann trước Đan Mạch
Bản đồ 4 pha tắc bóng cực gắt của Griezmann trước Đan Mạch

Cầu thủ Griezmann hoạt động như không biết mệt mỏi. Trong các tình huống mà Pháp đang tấn công và để mất bóng, anh luôn là một trong những cái tên ngay lập tức chạy tốc độ cao để tranh chấp và chống phản công.

Sự cố gắng không ngừng nghỉ của cầu thủ trẻ Griezmann

Điều đáng nói ở đây là hình ảnh của một Griezmann “số 8” không hề làm nhòa đi hình ảnh tích cực  của Griezmann “số 10”. Nói vui thì gần như là cùng lúc trên sân, anh đã chơi tốt tới… 2 vị trí khác nhau. Và anh đã có sự hỗ trợ cực tốt dành cho Mbappe.

Thống kê của tờ Opta cho thấy Griezmann đang là một chân kiến tạo tốt nhất tại World Cup 2022 với chỉ số kiến tạo kỳ vọng (xA) là 2,2. Xét về số đường chuyền dẫn tới những cú dứt điểm, thì anh cũng đang ở đầu bảng với 9 lần “dọn cỗ”, chỉ có Mehdi Taremi và đồng đội Theo Hernandez là ngang bằng.

Ngôi sao Kylian Mbappe đã phát hỏa với 3 lần lập công ở giải đấu năm nay, thế nhưng rõ ràng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng là bệ phóng của “thần hộ mệnh” Antoine Griezmann.

Vừa rồi là toàn bộ thông tin thú vị về những tin tức xoay quanh Mbappe và sự hỗ trợ của Antoine Griezmann. Hãy cùng theo dõi chúng tôi để nhận được những tin tức mới nhất nhé.