Người hùng Đặng Văn Lâm – đưa Bình Định vào chung kết Cup Quốc gia

Thủ môn Đặng Văn Lâm

Với hàng loạt pha cản phá bóng thành công, thủ môn Đặng Văn Lâm lại tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ khi giúp đội bóng Bình Định tiến vào chung kết gặp Hà Nội. Cùng bongda24 đọc bài viết sau đây để tìm hiểu rõ hơn về điều này!

Đặng Văn Lâm là ai?

Nếu bạn là một người theo dõi bóng đá Việt Nam, chắc hẳn không thể không biết đến thủ môn xuất sắc Đặng Văn Lâm, người đã có công lớn giúp đội tuyển Việt Nam chinh phục ngôi vương bóng đá Đông Nam Á.

Hành trình sự nghiệp của chàng thủ môn số 1 ĐT Việt Nam

Trước khi trở thành chàng thủ môn số 1 như hiện nay, Đặng Văn Lâm từng bị cho là không đủ tố chất đến trở thành một thủ môn sáng giá. Anh sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nhưng lại sở hữu niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn bóng đá. 

Anh được đào tạo tại Spartak Moscow và Dynamo Moscow (Nga) và nhận được những lời đánh giá không mấy tốt đẹp của vị HLV khi ấy. Bằng sự kiên trì, nỗ lực theo đuổi con đường sự nghiệp, Văn Lâm ngày càng tỏa sáng và chứng tỏ tên tuổi của mình trong giới bóng đá ngày nay. 

Thủ môn Đặng Văn Lâm
Thủ môn Đặng Văn Lâm

Thành tích đạt được trong sự nghiệp

Trong khoảng thời gian hoạt động bóng đá của mình, thủ thành Đặng Văn Lâm đã đạt được rất nhiều danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia Việt Nam và CLB Muangthong United tiêu biểu phải kể đến như:

2018: Với những pha cản bóng xuất thần đã đưa đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch giải vô địch bóng đá Đông Nam Á. Cùng năm này, Văn Lâm đã cùng đội tuyển U23 Việt Nam xuất sắc chiến thắng giải VFF Cup.

2019: Văn Lâm cùng đội tuyển Việt Nam lần thứ hai vào tứ kết của giải bóng đá Asian Cup diễn ra tại UAE và để lại dấu ấn khi ghi tên mình vào top 5 thủ môn xuất sắc nhất giải đấu Asian Cup. 

Cũng vào năm 2019, Văn Lâm được CLB Muangthong United của Thái Lan chiêu mộ sau kỳ Asian Cup vô cùng thành công, anh đã cùng câu lạc bộ tiến đến ngôi vị á quân tại vòng 19 giải bóng đá Thai League và được vinh danh vào đội hình tiêu biểu, đạt được danh hiệu cầu thủ xuất sắc.

Thủ môn Đặng Văn Lâm đến với giải đấu Cup Quốc gia 2022

Sau 4 năm xuất ngoại để tham gia bóng đá Thái Lan và Nhật Bản, anh đã trở về Việt Nam và đầu quân cho đội bóng đất võ – Bình Định. Với những kinh nghiệm đã được trau dồi, Văn Lâm không quá khó khăn để hòa nhập và tỏa sáng tại đây. 

ĐT Bình Định không mấy ổn định trước khi Văn Lâm xuất hiện

Ngày trước, đội bóng Bình Định chưa thật sự ổn định, đặc biệt là vị trí cầu môn luôn mang lại một sự bất an nhất định cho người xem. Tuy nhiên, khi anh xuất hiện đã mang đến một hiệu ứng tích cực và liên tục giành được những kết quả tốt đẹp.

Sự tỏa sáng của chàng thủ thành mới

Tại cuộc so tài đầu tiên với Hà Nội FC ở vòng 15 V-League 2022, anh đã chứng tỏ năng lực của mình khi liên tục có những pha cứu thua xuất sắc, giúp Bình Định chiến thắng với tỉ số thuyết phục 3:0. Với đội hình đồng đều hiện tại, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng đội bóng Bình Định sẽ đạt được kết quả cao ở mùa giải năm nay.

Trận chiến với CLB Hà Nội
Trận chiến với CLB Hà Nội

Đặng Văn Lâm hóa người hùng giúp Bình Định vào chung kết Cup Quốc Gia

Với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, thủ môn Đặng Văn Lâm đã có màn thể hiện tuyệt vời ở trận tứ kết và bán kết Cúp Quốc gia, đưa đội bóng Bình Định bước vào chung kết.

Văn Lâm cùng đồng đội chiến thắng Viettel tại trận tứ kết 

Nhờ chiến thắng trước đó, Bình Định bước vào trận đối đầu Viettel với một tâm lý phấn khởi. Nhưng chỉ vài phút sau, đội bạn bắt đầu siết chặt đội hình hơn, tạo ra những tình huống nguy hiểm trước cầu môn của Đặng Văn Lâm. Bằng sự bình tĩnh và quyết tâm, anh đã cùng đồng đội giúp Bình Định hoà 0-0 và quyết định chiến thắng 5-3 qua loạt sút luân lưu. 

Các chiến binh Bình Định 
Các chiến binh Bình Định

Văn Lâm cản phá quả phạt đền tại trận bán kết

Sự xuất sắc của chàng thủ môn này được thể hiện qua hàng loạt pha cứu thua, cản phá những đường bóng hết sức nguy hiểm từ đội bạn. Ở hiệp một, Rafelson ghi 2 bàn thắng đưa tỉ số lên 2:0, tuy nhiên thủ thành Văn Lâm cũng góp sức khi cản phá thành công quả phạt đền ở phút 25. 

Đến hiệp hai, Rafelson và Hendrio tiếp tục lập công khi nâng tỉ số lên 4:0 và đây cũng là hat-trick thứ hai của Rafelson ở mùa giải này. Cùng với phong độ ổn định của Văn Lâm, anh đã cùng đội tuyển Bình Định đánh bại Thanh Hóa và giành tấm vé bước vào vòng chung kết đối đầu với Hà Nội. 

Bàn thắng của Rafelson
Bàn thắng của Rafelson

Trận đấu chung kết Cúp Quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 27/11 trên sân Hàng Đẫy. Người hâm mộ hy vọng sẽ được tiếp tục chứng kiến màn tỏa sáng của thủ thành Đặng Văn Lâm để giúp đội bóng Bình Định giành được danh hiệu cao nhất. Hãy cùng đón theo dõi trận đấu hấp dẫn này nhé!