Dấu ấn đầu tiên của Ma Rốc tại World Cup 2022

Đội tuyển Maroc

Tại bảng F diễn ra vào ngày 23/11 vừa qua tại Qatar, Ma Rốc đã có dịp đọ sức với đương kim Á quân thế giới, Croatia. Với kinh nghiệm trên đấu trường trước đó và vị trí hiện tại, Croatia được kỳ vọng sẽ làm nên nhiều dấu ấn hơn tại sân chơi mùa này. Tuy nhiên, spotlight lần này thuộc về đại diện châu Phi. Vì sao vậy, cùng bongda24 tìm hiểu thông tin trận đấu nhé.

ĐT Ma Rốc xuất sắc giành tấm vé tham dự VCK 

Trải qua vòng play-off vào thứ Ba tại Casablanca với chiến thắng không thể thuyết phục hơn trước chiến thắng 4-1 trong trận lượt về với ĐT CHDC Công-gô, Ma Rốc đã giành được suất tham dự chung kết World Cup 2022.

Đội hình thi đấu được đánh giá khá cao của ĐT Ma Rốc

Đội hình Ma rốc World Cup 2022 được đánh giá cao về tinh thần thi đấu. Đây là đại diện đến từ Bắc Phi với lực lượng nhiều ngôi sao nổi bật như Achraf Hakimi (PSG), tiền vệ Hakim Ziyech (Chelsea). 

Hàng công được đánh giá cao nhất đội hình, khi có sự xuất hiện của ngôi sao Hakim Ziyech thuộc biên chế của Chelsea. Ngoài ra, hành lang tấn công cánh trái sẽ do Ayoub El Kaabi và hành lang tấn công cánh phải do tiền đạo Tarik Tissoudali trấn giữ,.

Hàng tiền vệ, Sofiane Amrabat sẽ ở vị trí tiền vệ trung tâm, để phối hợp tốt với cặp trung vệ R.Saiss và N. Aguerd.Tiền vệ 2 cánh sẽ dành cho Selim Amallah (cánh phải) và Azzedine Ounahi (cánh trái).

Hàng phòng ngự có khả năng tổ chức khá tốt với 3 hậu vệ trung tâm là J.Yamiq, R.Saiss và N. Aguerd kể từ vòng loại.

Cánh phải và cánh trái lần lượt là 2 hậu vệ A.Hakimi và A.Masina.

Thủ môn chính của Ma rốc mùa này là Yassine Bounou, anh là thủ môn số 1 của ĐT khó có thể thay thế.

ĐT Nam Phi là đối thủ không dễ đánh bại

Với thứ hạng 23 của FIFA, Maroc là đối thủ không dễ vượt qua.

Kể từ vòng bảng FIFA World Cup 2022, Ma Rốc với thành tích 6 trận toàn thắng trước Guinea Xích đạo, CH Guinea và Sudan, 20 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Đó là những dấu hiệu tích cực đáng kỳ vọng. Ngoài ra,  đây  còn là 1 trong 2 đội tuyển đến từ châu Phi đến FIFA World Cup năm nay.

Đội tuyển Maroc
Đội tuyển Maroc

ĐT Croatia – Đương kim Á Quân 2018

Với vị thế là đương kim Á quân kể từ World Cup 2018, Croatia tham vọng và được kỳ vọng vào World Cup năm nay tại Qatar. So với 4 năm trước, đội hình Croatia năm nay có nhiều thay đổi khi không xuất hiện một vài ngôi sao kỳ cựu và nhiều nhân tố mới.

Đội hình thi đấu của Croatia không có nhiều thay đổi

Trên hàng công ĐT Croatia vẫn là tiền đạo số 1 Ivan Perišić, Andrej Kramarić, Mislav Oršićvà cả Bruno Petković với sở trường và thế mạnh được đánh giá cao.

Hàng tiền vệ có sự góp mặt của đội trưởng Luka Modrić, Luka Modrić Marcelo Brozović và Mario Pašalić sẽ phối hợp để liên kết 3 tuyến.

Hàng phòng ngự tuyển Croatia có hai nhân tố mới là Domagoj Bradaric và Josko Gvardiol với khả năng kiếm soát bóng tốt

Dominik Livaković là thủ môn số 1 của ĐT Croatia với nhiều kinh nghiệm trên giải vô địch châu Âu và nhiều giải khác.

Phong độ khá ổn định hiện tại của Á Quân 2018

Croatia đang là ĐT có phong độ khá ổn định. Cụ thể, họ tạo được 3 trận thắng trong tổng 5 trận trong 5 trận đấu gần nhất. Trong đó, trận đánh bại 2 ông lớn của bóng đá thế giới là Pháp và Đan Mạch ở giải vô địch châu Âu đã khẳng định đẳng cấp của ĐT này. Tuy vậy, trận thua 0-3 trong trận đấu với Áo làm dấy lên nhiều nghi hoặc về phong độ của Croatia trong World Cup năm nay.

Đội tuyển Croatia
Đội tuyển Croatia

Ma Rốc và trận chiến với đương kim Á quân 

Trận chiến Ma Rốc và Croatia ngày 23/11 thu hut nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Với phong độ vốn có của mình, thật khó để dựu đoán chính xác tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Diễn biến trận đấu diễn ra khá cam go 

Với phong thái tự tin của mình, cả 2 đã nhập cuộc khá tốt và sẵn sàng tấn công, tiền vệ Modric của Croatia vấn thể hiện được  đẳng cấp của mình ở những pha xử lý bóng đầy kỹ năng đã gây không ít khó khăn cho đại diện châu Phi. Về phía Ma Rốc, Hakimi hay Ziyech cũng khi có những tình huống bất ngờ trước khung thành đối thủ. Tuy nhiên, trong suốt hiệp 1, không một bàn thắng nào được tạo ra gây nhiều tiếc nuối.

Bước sang hiệp 2, đương kim Á quân triển khai lối đánh phủ đầu tấn công liên tục, nhưng với sự nhanh nhẹn và tốc độ vượt trội của đối thủ, vẫn không có bàn thắng nào được thiết lập.

Maroc đối đầu Croatia tại bảng F
Maroc đối đầu Croatia tại bảng F

Chung cuộc Ma Rốc hòa 0-0 Croatia

Trong suốt 90 phút chiến đấu nảy lửa, kết quả chung cuộc với tỷ số 0-0 chắc chắn gây nhiều tiếc nuối với người hâm mộ. Kết quả này cũng đánh giá một phần về tình trạng hiện tại của 2 đội tuyển này. Trong khi Á quân được nhận xét là có sự giảm sút nhẹ về phong độ trên sân bóng thì Ma Rốc được đánh giá là gây nhiều bất ngờ nhất với khả năng trên sân cỏ tiến bộ vượt bậc. 

Vẫn chưa xuất hiện bàn thắng nào giữa Croatia và Maroc
Vẫn chưa xuất hiện bàn thắng nào giữa Croatia và Maroc

Nhiều người hâm mộ thậm chí là tuyển thủ của ĐT đã thể hiện sự thất vọng trước kết quả này của Croatia. Tuy nhiên, tất cả phải chấp nhận 2 đội Croatia và Ma Rốc sẽ phải chia điểm ở bảng G của World Cup 2022.