Cỗ xe tăng Đức rơi vào tình thế lâm nguy khi gặp Tây Ban Nha

Sẽ là thách thức không nhỏ dành cho tuyển Đức trước Tây Ban Nha đang ở phong độ cao

Tại lượt trận thi đấu thứ 2 theo khuôn khổ bảng E tại World Cup 2022, Tây Ban Nha sẽ có trận đối đầu với cỗ xe tăng Đức. Tuyển Đức buộc phải có kết quả tốt trận đấu này nếu muốn có khả năng đi tiếp. Bên kia chiến tuyến thì tuyển Tây Ban Nha đang có tình thế khá tốt.

Nếu thắng trận đấu này, Tây Ban Nha có thể chắc suất vào vòng 1/8 tại giải bóng đá danh giá nhất hành tinh. Hãy cùng bongda24h nhận định về trận so tài giữa hai ông lớn này nhé!

Hai ông lớn có kết quả đối lập

Sau lượt trận ra quân, tình cảnh của đội tuyển Tây Ban Nha và Đức đang ở tình thế khá trái ngược nhau.

Lượt trận đầu tiên chứng kiến những kết quả sốc

Trong khi tuyển Tây Ban Nha chơi áp đảo Costa Rica với cơn mưa bàn thắng, giành trọn 3 điểm với kết quả 7-0 thì Đức khiến người hâm mộ vô cùng sốc. Tuyển Đức có bàn thắng mở tỷ số trước nhưng bất ngờ bị Nhật Bản lội ngược dòng, chịu thất bại 1-2 trước đội bóng Đông Á.

Tây Ban Nha hủy diệt Costa Rica ngày đầu ra quân
Tây Ban Nha hủy diệt Costa Rica ngày đầu ra quân

Tây Ban Nha đang có lợi thế hơn Đức về nhiều yếu tố

Trên bảng xếp hạng FIFA, Tây Ban Nha được xếp trên Đức hay nhìn vào cả yếu tố phong độ và tinh thần sau lượt trận đầu thì Đức có vẻ như yếu thế hơn đối thủ của họ. Nhưng khi những đội bóng lớn đối đầu với nhau, kết quả không phụ thuộc quá nhiều về những yếu tố này.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, với cỗ xe tăng đã nhiều lần vô địch World Cup, thì không điều gì có thể nói trước được. Mặc dù đang có lợi hơn Đức rất nhiều nhưng huấn luyện viên Enrique vẫn phải tỏ ra vô cùng thận trọng trong buổi họp đối với trận so tài sắp tới.

Tình cảnh hai đội bóng ở thời điểm hiện tại

Sau những kết quả có được ở trận đấu vừa qua, Cỗ xe tăng đang bị dồn vào thế chân tường trong khi Tây Ban Nha đang có phong độ cao.

Sức mạnh và tinh thần của các cầu thủ Tây Ban Nha được đẩy lên cao
Sức mạnh và tinh thần của các cầu thủ Tây Ban Nha được đẩy lên cao

Đức đang đối diện với nguy cơ dừng bước sớm

Quả thực, sau trận thất bại trước Nhật Bản, Đức đang thật sự lâm nguy. Nếu thất bại trước đoàn quân huấn luyện viên Enrique thì chiến lược gia Hansi Flick cùng học trò đối mặt với nguy cơ phải dùng bước ngay sau 2 lượt trận đầu tiên.

Điều này đồng nghĩa với việc tuyển Đức phải đá tấn công và phải thắng được Tây Ban Nha. Đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn và đáng mong chờ với màn đôi công hấp dẫn giữa hai đội bóng với đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Sau trận đấu với Nhật Bản, khả năng dứt điểm chính là yếu tố ma tuyển Đức cần phải cải thiện. Tại trận đấu với đội bóng Đông Á, Cỗ xe tăng đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn, nếu tận dụng tốt cơ hội, các học trò của huấn luyện viên Hansi Flick có lẽ đã có kết quả như mong đợi.

Sắp tới là màn so tài với Tây Ban Nha, Đức chắc chắn không có số cơ hội dứt điểm nhiều như với Nhật Bản cho nên việc cải thiện khả năng săn bàn là điều thực sự cần thiết.

Tuyển Đức cần thay đổi nếu muốn giành được tấm vé đi tiếp
Tuyển Đức cần thay đổi nếu muốn giành được tấm vé đi tiếp

Tây Ban Nha với 3 điểm đang ở phong độ cao

Dành được chiến thắng 7-0 trước Costa Rica, Tây Ban Nha có thấy sức mạnh của mình. Trận thắng đậm này sẽ khiến các học trò huấn luyện viên Luis Enrique đẩy sự tự tin lên mức cao nhất. Chiến lược gia Enrique đã biến đội bóng Tây Ban Nha thành tập thể đẳng cấp, tiếp cận với thế hệ tiền bối từng đăng quang ở các giải bóng lớn Châu Âu và trên toàn thế giới.

Tuyển Tây Ban Nha tập hợp từ những cầu thủ dày kinh nghiệm, tinh quái như Busquets, Jordi Alba đến những chân sút trẻ đầy tài năng như Gavi, Ferran Torres hay Pedri. Những chân sút trẻ thi tốt khi khoác màu áo câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.

Huấn luyện viên Enrique kỳ vọng những chân sút với sự nhiệt huyết của sức trẻ sẽ mang đến những làn gió mới, thi đấu đột phá, sáng tạo. Đây có thể sẽ là những con bài chiến thuật bất ngờ của huấn luyện viên Enrique khi cảm thấy bế tắc trong trận đấu khiến cho đối thủ trở tay không kịp.

Trận đầu ra quân, tuyển Tây Ban Nha thể hiện được kỹ năng kiểm soát bóng, phối hợp hoàn hảo và kiểm soát toàn bộ trận đấu. Nhưng Costa Rica có vẻ không phải đối thủ phù hợp với Tây Ban Nha khi đội bóng Châu Mỹ đã dễ dàng bỏ cuộc sau khi thủng lưới lần thứ ba.

Sẽ là thách thức không nhỏ dành cho tuyển Đức trước Tây Ban Nha đang ở phong độ cao
Sẽ là thách thức không nhỏ dành cho tuyển Đức trước Tây Ban Nha đang ở phong độ cao

Thông tin trận đối đầu giữa Đức và Tây Ban Nha

Theo các chuyên gia, tuyển Đức ở thời điểm hiện tại khó có thể so bì với tuyển Tây Ban Nha về lực lượng cũng như phong độ. Nhưng với tuyển Đức bền bỉ và có thể lật ngược thế cờ bất kể lúc nào thì Tây Ban Nha cũng phải dè chừng. Nhất là khi Đức đang bị dồn vào tình thế nguy nan và buộc phải thắng

Theo giờ Việt Nam, Tây Ban Nha sẽ đối đầu với Đức lúc 2:00 ngay 28/11 sắp tới. Đây sẽ dự kiến sẽ là trận so tài vô cùng hấp dẫn bởi 2 đội bóng hàng đầu cùng với sự quan trọng về kết quả của trận đấu.

Trên đây là toàn bộ nhận định về trận chạm trán giữa Tây Ban NhaĐức trong trận đấu sắp tới. Mong rằng hai ông lớn sẽ có phong độ tốt nhất trước khi vào trận đấu quan trọng này.