Huấn luyện viên Enrique tỏ ra thận trọng trong trận đấu với Đức sắp tới

Mặc dù đội bóng đang ở phong độ tốt nhưng HLV Enrique vẫn phải thận trọng

Tuyển Đức và Tây Ban Nha chuẩn bị bước vào cuộc đối đầu dự báo là sẽ vô cùng hấp dẫn ở lượt trận thứ 2 tại vòng bảng kỳ World Cup 2022. Đây không chỉ đơn thuần là trận đấu giữa những ông lớn của mùa giải lần này, mà kết quả trận đấu còn quyết định trực tiếp đến cơ hội giành lấy tấm vé đi tiếp của 2 đội.

Trong cuộc họp báo trước trận, cả 2 vị huấn luyện viên là Enrique của Tây Ban Nha và Hansi Flick của Đức đều cho thấy sự thận trọng trong trận so tài sắp tới. Hãy cùng bongda24h xem chi tiết về buổi họp báo này nhé!

Huấn luyện viên Enrique có những chia sẻ trước trận đấu

Quả thật, trong cả buổi họp báo, huấn luyện viên Enrique của Tây Ban Nha tỏ ra khá thận trọng trước tuyển Đức.

Cuộc đối mặt với Đức sẽ là thử thách lớn đối với Tây Ban Nha

Cụ thể ông chia sẻ rằng Đức là đội bóng luôn chơi theo phong cách tấn công, đội bóng này luôn cố gắng kiểm soát bóng nhiều nhất có thể và gây nhiều sức ép lên đối thủ. Đây cũng là phong cách chơi của thầy trò huấn luyện viên Enrique khi muốn kiểm soát trận đấu một cách hoàn toàn.

Ngoài ra, vị chiến lược gia của Tây Ban Nha tin chắc rằng Đức sẽ mang đến những thách thức không hề nhỏ cho các học trò của ông. Đây sẽ là trận đấu kịch tính và đáng chờ đợi với Tây Ban Nha. Tuyển Tây Ban Nha có những mục tiêu đã được đặt ra cho riêng mình và sẽ quyết tâm đạt được nó, do vậy trận đấu tới sẽ diễn ra một cách cởi mở.

HLV Enrique sẽ thay đổi một vài vị trí trong trận đối đầu với Đức
HLV Enrique sẽ thay đổi một vài vị trí trong trận đối đầu với Đức

Huấn luyện viên Enrique đánh giá cao tuyển Đức

Đến thời điểm hiện tại, trên bảng xếp hạng của FIFA thì Tây Ban Nha đang được xếp ở trên Đức. Nhưng nhà cầm quân Enrique lại phân tích rằng Đức là một đội bóng chơi vô cùng bền bỉ, chỉ cần một pha sảy chân của đối thủ là đội bóng này có thể lật ngược thế cờ bất cứ lúc nào.

Đức còn là đội bóng đã nhiều lần vô địch ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh, chỉ cần nhìn vào 4 ngôi sao trên ngực áo của họ là đã đủ hiểu. Với điều đó, đương nhiên họ sẽ có được sự tự tin, sức mạnh, kinh nghiệm và sự tinh quái của một nhà vô địch. Huấn luyện viên Enrique tôn trọng tuyển Đức, đội bóng luôn ở đẳng cấp cao và có bề dày lịch sử.

Những điều đó có thể lý giải tại sao chiến lược gia Enrique lại tỏ ra thận trọng như vậy. Nhưng với phong độ hiện tại của Tây Ban Nha, thầy trò huấn luyện viên Enrique tin vào một chiến thắng trước tuyển Đức.

Mặc dù đội bóng đang ở phong độ tốt nhưng HLV Enrique vẫn phải thận trọng
Mặc dù đội bóng đang ở phong độ tốt nhưng HLV Enrique vẫn phải thận trọng

Huấn luyện viên Hansi Flick khiến tuyển Đức bị phạt trong buổi họp báo

Theo quy định của FIFA, trong buổi họp báo cần có huấn luyện viên và một cầu thủ của đội bóng. Nhưng thay vì đi cùng một cầu thủ, huấn luyện viên Hansi Flick quyết định đi một mình tới họp báo. Điều này khiến tuyển Đức bị phạt bởi làm trái quy định.

Nhà cầm quân tuyển Đức lý giải việc làm kỳ quặc

Huấn luyện viên Hansi Flick đã vui vẻ giải thích rằng đó là điều cần thiết cho đội bóng. Trước đó, ban lãnh đạo và các cầu thủ đã phải di chuyển quãng đường lên tới 120km để đến địa điểm thi đấu. Việc ông đi một mình sẽ giúp các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi nhằm giữ được tinh thần và trạng thái thể lực tốt nhất chuẩn bị cho trận đấu.

HLV Enrique một mình đến buổi họp báo trước trận đấu với Tây Ban Nha
HLV Enrique một mình đến buổi họp báo trước trận đấu với Tây Ban Nha

Thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick quyết tâm giành trọn 3 điểm trong trận đấu trước Tây Ban Nha

Về trận đối đầu với Tây Ban Nha sắp tới, chiến lược gia tuyển Đức đã có những chia sẻ về đối thủ. Ông cho rằng Tây Ban Nha có một lối chơi rất mạch lạc, cho dù gặp bất kỳ đối thủ nào, họ luôn thi đấu theo sơ đồ 4-3-3. Điều này cho thấy sự chắc chắn trong tính toán, sự mạnh mẽ trong lối chơi.

Huấn luyện viên Hansi Flick còn nói ngưỡng mộ người đồng nghiệp Enrique. Ông ấy đã hình thành lên một đội bóng Tây Ban Nha trẻ trung và vô cùng chất lượng. Với sức trẻ, tuyển Tây Ban Nha sẽ mang đến những làn gió mới, sự sáng tạo trong kỳ World Cup 2022 và là một đối thủ đáng gờm.

Quay trở lại năm 2008, Đức phải chịu thua trước tuyển Tây Ban Nha ở chung kết Euro. Đến năm 2010, tại World Cup, Đức bị chính tuyển Tây Ban Nha loại ở bán kết. Nhưng đó là những năm về trước, Đức của thời điểm này chỉ hướng tới tương lai. Thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick có một quyết tâm rằng sẽ đánh bại Tây Ban Nha

Trận đấu sắp tới quan trọng đối với cả 2 đội bóng

Ở lượt thi đấu đầu tiên, Tây Ban Nha đã ghi cơn mưa bàn thắng vào lưới Costa Rica mang về chiến thắng đậm 7-0. Bên kia chiến tuyến, Đức khởi đầu không suôn sẻ khi có trận thua sốc trước Nhật với tỉ số 1-2.

Tây Ban Nha với phong độ và tinh thần được đẩy lên vô cùng cao khi thắng đậm Costa Rica
Tây Ban Nha với phong độ và tinh thần được đẩy lên vô cùng cao khi thắng đậm Costa Rica

Trận đấu tiếp theo này là vô cùng quan trọng khi sẽ quyết định tấm vé đi tiếp của cả 2 đội. Nếu thắng trận này, Tây Ban Nha với sự dẫn dắt của HLV Enrique sẽ chắc suất đi tiếp. Về phía Đức nếu để thua thì sẽ dừng lại sớm tại World Cup 2022. Đức với Tây Ban Nha sẽ chạm chán với nhau lúc 2:00 ngày 28/11 theo giờ Việt Nam.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cuộc họp báo trước trận của Tây Ban Nha và Đức, sự thận trọng của cả Enrique và Hansi Flick. Chúc cho 2 đội bóng sẽ có phong độ tốt nhất khi bước vào trận so tài, mang đến những giây phút thi đấu đỉnh cao chiêu đãi người hâm mộ.