World Cup 2022- Thông tin nóng về việc FIFA phạt nặng những đội tuyển bóng đá trong mùa giải

Thái độ trước vụ việc của đội tuyển bóng đá Serbia

Gần đây, liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã liên tiếp mở các mở cuộc điều tra một số đội tuyển bóng đá quốc tế trong mùa giải World Cup 2022 khiến nhiều người hoang mang. Thực hư những câu chuyện đó ra sao, chúng ta sẽ cùng Bongda24 tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Những đội tuyển bóng đá thế giới bị FIFA vào cuộc điều tra

Vòng bảng đang diễn ra vô cùng náo nhiệt và sôi động. Tuy nhiên, ở vòng bảng G, đội tuyển bóng đá Serbia đang bị điều tra rất gay gắt và căng thẳng.

Không chỉ dừng lại ở đó, đội tuyển bóng đá Đức cũng nhận án phạt nặng từ liên đoàn bóng đá thế giới.

Nguyên nhân FIFA tiến hành điều tra đội bóng Serbia

Nguyên nhân mà ĐT Serbia bị điều tra không phải là nguyên nhân nằm trong lĩnh vực bóng đá. Sự việc xuất phát từ nguyên nhân ngoài mong muốn của đội tuyển này

Cụ thể là, trong phòng thay đồ của ĐT Serbia bất ngờ xuất hiện lá cờ Kosovo. Hình ảnh này đã được lan truyền rộng trên khắp các trang mạng xã hội và gây bất mãn đối với đất nước Kosovo. 

Đại diện Kosovo đã bất mãn mà nói rằng: “Họ mang đến World Cup thông điệp của sự tiêu cực ngoài thể thao đối với Kosovo”. 

Quốc kỳ Kosovo
Quốc kỳ Kosovo

Rõ ràng Kosovo cũng là một quốc gia có tham gia World Cup 2022 nên sự việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến niềm tự tôn dân tộc của họ. Qua những lời chia sẻ trên, chúng ta cũng cảm nhận được sự tức giận vô cùng lớn đó. 

Họ rất muốn được FIFA can thiệp: “Chúng tôi mong đợi những động thái cụ thể từ FIFA”. Họ nói thêm : “Kosovo cũng là thành viên của FIFA nên chúng tôi kịch liệt lên án hành động hành động này”. 

Động thái của FIFA trước những vụ việc lùm xùm

Đứng trước những sự việc đầy bất mãn đấy, FIFA đã can thiệp sâu đối với hai đội tuyển bóng đá này. Vậy chúng ta sẽ tìm hiểu xem, FIFA đã có những động thái cụ thể nào đối với mỗi đội tuyển bóng đá này nhé!

Thái độ trước vụ việc của đội tuyển bóng đá Serbia

Thái độ trước vụ việc của đội tuyển bóng đá Serbia
Thái độ trước vụ việc của đội tuyển bóng đá Serbia

Sau khi nghe những lời chia sẻ đầy bức xúc đó, ban kỷ luật của FIFA đã có động thái can thiệp. Họ nói rằng “Các thủ tục tố tụng đã được mở”. Những thủ tục này sẽ được dựa vào Bộ luật FIFA tại điều 11, đồng thời dựa trên quy định của FIFA tại World Cup 2022 (điều 4 )”.

Thái độ và hành động của FIFA trước những việc làm của Đức.

Về phía đội tuyển Đức, họ liên tục chống đối FIFA. Đầu tiên, trong trận đấu với Nhật Bản, đội tuyển Đức có một hành động “phản động”. Tất cả các cầu thủ đã đưa tay lên bịt miệng để phản đối quyết liệt trước quyết định cấm đeo băng đội trưởng. 

Đội tuyển Đức có hành động phản đối quyết định của FIFA World Cup 2022
Đội tuyển Đức có hành động phản đối quyết định của FIFA World Cup 2022

Tiếp theo đó, sáng ngày 28/11, đội tuyển này có trận đấu với Tây Ban Nha trong vòng bảng của mùa giải World Cup 2022. Trước thềm trận đấu, họ không có bất kỳ một cầu thủ nào tham gia buổi họp báo. 

Có thể thấy đây là một việc làm chống lại luật của FIFA. Bởi theo quy định, tại điều 44 của quy chế giải đấu, tất cả các đội tuyển tham gia World Cup đều phải tham gia họp báo trước khi trận đấu bắt đầu. Mỗi đội tuyển phải có huấn luyện viên trưởng và ít nhất một cầu thủ tham dự.

Đứng trước những hành động chống đối liên tiếp của đội tuyển Đức, FIFA có khả năng cao sẽ đưa ra các hình phạt nặng đối với Liên đoàn Bóng đá Đức.

Thái độ của các đội tuyển bóng đá khi FIFA bị điều tra, khiển trách, xử phạt.

Những vụ việc mà chúng tôi đã nói ở trên ảnh hưởng rất lớn đến mùa giải World Cup 2022. Tuy nhiên trước những sự việc đó, Serbia và Đức đã có thái độ như thế nào?

Thái độ của Liên đoàn Bóng đá Serbia 

Thái độ của Liên đoàn Bóng đá Serbia dường như là thờ ơ, vô trách nhiệm. họ từ chối lên tiếng giải thích, phân tích, tranh luận về vấn đề rất nghiêm trọng đó. 

Đội tuyển Serbia có phần thờ ơ trước làn sóng dư luận
Đội tuyển Serbia có phần thờ ơ trước làn sóng dư luận

Thái độ của đội tuyển bóng đá Đức

Khác với Serbia thì đội tuyển này đã lên tiếng với hành động sai trái của họ. Huấn luyện viên Hansi Flick đã lên tiếng để bảo vệ cho các học trò của mình. Ông chia sẻ rằng họ có một chuyến đi dài và họ cần được nghỉ ngơi. 

Ông nói thêm: “Đại bản doanh của đội tuyển Đức không cho phép chúng tôi phát biểu ở đó”. Chính vì vậy mà ông ta đã quyết định một mình đến họp báo, còn các cầu thủ sẽ chú tâm vào trận gặp Tây Ban Nha.

Có thể thấy, hai đội tuyển bóng đá đều có những hành động sai trái gây bức xúc. Tuy nhiên, thái độ của đội tuyển bóng đá Đức có vẻ tích cực hơn rất nhiều so với đội Serbia.

Huấn luyện viên Hansi Flick họp báo một mình
Huấn luyện viên Hansi Flick họp báo một mình

Như vậy, bài viết trên đây của Bongda24 đã giúp bạn được cập nhật những thông tin đầy đủ, chính xác và nóng hổi nhất về World Cup 2022. Mùa giải bóng đá thế giới này dự kiến sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn, hãy đồng hành và theo dõi chúng tôi để được cập nhật những tin tức nóng hổi nhất nhé!