Roy Keane: Chê bai đội tuyển Anh sau trận hòa bất ngờ

Các trận đối đầu giữa các đội bóng hàng đầu châu lục đang diễn ra sôi động trong khuôn khổ vòng bảng World Cup 2022. Đáng chú ý nhất là trận hòa đầy bất ngờ giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Mỹ gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ. Cựu tiền vệ Roy Keane đã có động thái chê bai câu lạc bộ Anh, cùng bongda24 cập nhật những thông tin mới nhất.

Anh buộc phải chia điểm sau trận hòa với Mỹ

Trong trận đấu giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Mỹ vào rạng sáng ngày 26/11 vừa qua khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối. Một trận đấu được mong đợi nhất vòng bảng bởi đây là hai đội bóng có lối chơi và thực lực dường như ngang bằng nhau. Nhận về kết quả hòa là điều đáng tiếc với đội tuyển Anh khi đã bỏ lỡ cơ hội ghi điểm cao hơn ở vòng bảng.

Đội tuyển Anh bước vào trận đấu với sự chủ quan

Đội tuyển Anh đã bỏ lỡ cơ hội giành được tấm vé chắc chắn trong vòng tiếp theo của giải đấu lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên sau kết quả hòa đầy tiếc nuối ở trận đấu thứ 2 đội tuyển Anh đã phải ngậm ngùi chia điểm với đối thủ Mỹ. Nhiều người hâm mộ quan sát thì Anh bước vào trận đấu với một tâm thế chủ quan và có phần coi thường đối với đối thủ Mỹ.

Trước khi trận đấu diễn ra thì các cầu thủ của đội tuyển Anh còn ung dung chơi phi tiêu trong khu vực phòng nghỉ. Đây là trò chơi sở thích của đa số cầu thủ Anh, hành động này cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến phong độ sụt giảm khi bước vào trận đấu. Sự chủ quan của toàn đội đã khiến cho câu lạc bộ nhận về kết quả không như mong đợi.

Anh buộc phải chia điểm sau trận hòa với Mỹ
Anh buộc phải chia điểm sau trận hòa với Mỹ

Huấn luyện viên Anh sai lầm khi sắp xếp đội hình thi đấu

Với kết quả hòa đội bóng đã nhận về không ít những chỉ trích ngoài nhằm vào cầu thủ còn nhằm vào huấn luyện viên. Cựu tiền vệ Roy Keane từng chia sẻ rằng huấn luyện viên không sử dụng Foden vào đội hình thi đấu chính thì quả là một điều sai lầm. Việc này đã gây xôn xao trên nhiều trang mạng xã hội và gây bất bình trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá.

Những lời chỉ trích của Roy Keane với huấn luyện viên của đội tuyển Anh là: “Tôi ngạc nhiên khi nhìn vào đội hình ra sân của đội bóng. Huấn luyện viên là người hiểu rõ cầu thủ hơn bất kỳ ai nhưng tôi dám chắc mọi người đều muốn thấy Foden có mặt trên sân thi đấu. Ba sự thay đổi người hôm nay đều vô dụng”.

Roy Keane chỉ trích cầu thủ Anh chơi không tập trung
Roy Keane chỉ trích cầu thủ Anh chơi không tập trung

Roy Keane chỉ trích cầu thủ Anh chơi không tập trung

Cựu tiền vệ Roy Keane đã có những lời chỉ trích sau kết quả để hòa với đội tuyển Mỹ đầy tiếc nuối vừa qua. Một cầu thủ giỏi cũng là đội trưởng của MU khẳng định nếu Anh muốn tiến sâu hơn vào các vòng trong của giải đấu thì cần phải có những thay đổi trong thời gian sắp tới. Anh cần phải ghi được điểm số bằng bàn thắng trước đối thủ Xứ Wales ở lượt đấu cuối.

Foden mới là người hùng cần có mặt trên sân thi đấu

Roy Keane cho rằng Foden là cầu thủ cần phải có mặt trong trận đấu với Mỹ vừa qua. Đây là cầu thủ có lối chơi đặc biệt, nếu được kết hợp với các đồng đội ở tuyến giữa sẽ giúp cho toàn đội có sự vững chắc hơn cả về tuyến tấn công lẫn tuyến phòng ngự. Cả ba lần thay đổi người huấn luyện viên đều lựa chọn những cầu thủ khác thay vì Foden dẫn đến kết quả hòa.

“Foden đã quen với việc đối đầu cùng các hàng thủ dày đặc khi chơi cho đội tuyển Man City. Do đó mà thế trận hôm nay cần phải có người như cậu ấy”, một cựu tiền vệ khác chia sẻ. Ý kiến khác lại cho rằng: “Grealish giữ bóng tốt, Rashford chạy nhanh nhưng Foden mới chính là người có thể nhìn thấy được các khoảng trống và thực hiện những đường chuyền sắc bén”

Foden mới là người hùng cần có mặt trên sân thi đấu
Foden mới là người hùng cần có mặt trên sân thi đấu

Đội tuyển Anh cần phải có những thay đổi trong thời gian tới

Sau trận đấu hòa trước đội tuyển Mỹ thì cơ hội vào vòng tiếp theo của Anh vẫn rộng mở. Tuy nhiên huấn luyện viên cần phải có những thay đổi về đội hình cũng như cách sử dụng các cầu thủ sao cho hợp lý để có thể phối hợp với nhau được tốt nhất. Toàn đội đang có phong độ giảm nhiều so với thời gian trước nên cần chơi tập trung hơn.

Chặng đường tham gia giải đấu World Cup 2022 còn là một chặng đường dài mà toàn đội phải có những nỗ lực hơn. Lượt trận cuối với Xứ Wales là cơ hội cuối cùng cho đội bóng lấy lại phong độ và mang đến những phần trình diễn hấp dẫn cho người hâm mộ xem.

Đội tuyển Anh cần phải có những thay đổi trong thời gian tới
Đội tuyển Anh cần phải có những thay đổi trong thời gian tới

Với những thông tin trên có thể thấy đội tuyển Anh với lối chơi thiếu tập trung đã phải nhận một kết quả hòa bất ngờ. Những chỉ trích của cựu tiền vệ Roy Keane cũng phần nào nhắc nhở để đội tuyển có những bước tiến thay đổi lớn hơn trong thời gian sắp tới để thực hiện ước chinh phục cúp vô địch của World Cup 2022.