Gavi gây chú ý bởi không buộc dây giày khi thi đấu tại World Cup 2022

Chi tiết khá thú vị ở Gavi tại World Cup 2022

Gavi đang cùng với đội tuyển Tây Ban Nha chinh phục giấc mơ lên đỉnh thế giới lần thứ 2 tại World Cup 2022. Sao trẻ này nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh nhờ màn trình diễn chói sáng trong trận gặp Costa Rica. Ngoài ra việc thi đấu với đôi giày không buộc dây của anh cũng thu hút sự chú ý. Sau đây Bongda24 sẽ gửi tới độc giả thông tin thú vị này. 

Sự nghiệp lên như ‘’diều gặp gió’’ ở tuổi 18 của Gavi 

Ở tuổi 18, Gavi đang trải qua những ngày tháng tươi đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Nhờ tiềm năng phát triển, anh cũng bắt đầu bị nhiều ông lớn tại châu Âu để mắt tới sau hàng loạt màn trình diễn ấn tượng. 

Lên đội 1 Barca từ sớm và có suất đá chính tại World Cup 2022 

Gavi là một trong số ít cầu thủ được coi như ‘’tốt nghiệp sớm’’ hơn các đồng đội tại lò La Masia. Tiền vệ sinh năm 2004 bắt đầu lên đội 1 từ năm ngoái và nhanh chóng trở thành nhân tố quan trọng trong đội hình Barca.

Ở tuổi 18 Gavi đã lên chơi ở đội 1 của Barca
Ở tuổi 18 Gavi đã lên chơi ở đội 1 của Barca

Ngoài ra, dưới bàn tay nhào nặn của huấn luyện viên Xavi, người cũng từng là một tiền vệ hào hoa đã giúp Gavi tiến bộ rất nhanh. Bởi vậy mà tại World Cup 2022, sao trẻ này chiếm luôn một suất đá chính khu vực giữa sân của tuyển Tây Ban Nha. 

Đóng góp nhất định của Gavi cho tuyển Tây Ban Nha hiện tại 

Mặc dù World Cup 2022 mới chỉ là lần đầu tiên Gavi góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng anh lại thi đấu cực kỳ chững chạc. Tiền vệ này được huấn luyện viên Luis Enrique điền tên vào đội hình xuất phát của Tây Ban Nha ngay trận đầu ra quân gặp Costa Rica. 

Đáp lại lòng tin từ người thầy, Gavi đã chơi rất ấn tượng trong lần đầu tiên hít thở không khí World Cup. Mọi đường bóng triển khai tấn công của Tây Ban Nha đều qua đôi chân ma thuật của sao trẻ này. Thậm chí Gavi còn có riêng cho mình một pha lập công trong số 7 bàn thắng mà Bò tót ghi được. 

Gavi gây ấn tượng tốt tại World Cup 2022
Gavi gây ấn tượng tốt tại World Cup 2022

Xem thêm các bài viết bóng đá hấp dẫn tại bongda24:

Pha lập công tại World Cup 2022 giúp Gavi ghi tên vào lịch sử 

Pha lập công vừa qua của Gavi vào lưới Costa Rica càng thêm ý nghĩa khi anh chính thức ghi tên mình vào kỷ lục World Cup. Điều mà người ta ấn tượng ở đây chính là tiền vệ này tuổi đời còn rất trẻ. 

Phá kỷ lục của Pirri tồn tại 56 năm 

Trước khi có cho mình pha lập công đầu tiên tại World Cup 2022, Gavi hay nhiều cầu thủ khác chưa từng phá thành công kỷ lục mà Pirri nắm giữ suốt 56 năm. Tuy nhiên với bàn thắng vừa qua, tiền vệ 18 tuổi chính thức soán ngôi người tiền bối. 

Cụ thể, Gavi giờ đây đang là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử từng ghi bàn tại một vòng chung kết World Cup cho ‘’Bò tót’’ khi mới 18 tuổi 110 ngày. Trong quá khứ, cựu danh thủ Pirri từng làm được điều tương tự nhưng lúc đó đã 21 tuổi 124 ngày và ghi bàn vào lưới Argentina năm 1966. 

Gavi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Costa Rica
Gavi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với Costa Rica

Danh hiệu ‘’Man of the Match’’ đầu tiên trong sự nghiệp 

Bên cạnh pha lập công vào lưới thủ môn Keylor Navas, Gavi cũng ẵm luôn danh hiệu ‘’Man of the Match’’ đầu tiên trong sự nghiệp ở trận đối đầu với Costa Rica. Quả thực ở tuổi 18, tiền vệ này đang khiến nhiều người phải kinh ngạc, thán phục sau những gì đã làm được. 

Danh hiệu mà Gavi giành được vừa qua cũng là sự ghi nhận xứng đá với những gì anh đã thể hiện trên sân cỏ. Ngoài pha lập công trực tiếp, sao trẻ 18 tuổi còn có hàng loạt pha xử lý bóng tự tin, gián tiếp giúp đồng đội ghi bàn. 

Chi tiết khá thú vị ở Gavi tại World Cup 2022 khi thi đấu

Chi tiết khá thú vị ở Gavi tại World Cup 2022
Chi tiết khá thú vị ở Gavi tại World Cup 2022

Thi đấu ấn tượng tại World Cup 2022 nên không ngạc nhiên khi Gavi lại được báo chí chú ý nhiều hơn. Bởi vậy mà trong trận đấu với tuyển Đức vừa qua, giới truyền thông đã bắt gặp cảnh đôi giày mà tiền vệ này đang đi không hề buộc dây. 

Vẫn chơi bóng khi dây giày bị tuột 

Ống kính máy quay trận đấu thứ 2 bảng E đã bắt gặp cảnh Gavi đang chơi bóng trong tình trạng dây giày bị tuột ra. Thế nhưng tiền vệ này chẳng hề mảy may quan tâm và coi đó như một chuyện quá đỗi bình thường. 

Gavi có thói quen chơi bóng khi dây giày bị tuột
Gavi có thói quen chơi bóng khi dây giày bị tuột

Thói quen ‘’thiếu gọn gàng’’ với đôi giày đã có từ lâu 

Nếu như ai thường xuyên theo dõi Gavi thi đấu tại Barca cũng sẽ thấy rất nhiều lần dây giày của anh không được buộc gọn gàng. Theo như nhà báo Marc Marba Prats tiết lộ: ‘’Gavi đã chơi bóng với đôi giày không buộc dây từ khi còn nhỏ. Lý do bởi cậu ấy không biết cách thắt đúng nên từ đó cậu ấy chẳng cần quan tâm và để nguyên như thế thi đấu’’. 

Gavi thực sự đang là ‘’báu vật’’ mà tuyển Tây Ban Nha sở hữu tại World Cup 2022. Nếu như được thi đấu và phát triển đúng cách, tiền vệ sinh năm 2004 còn tiến bộ nhiều hơn nữa để sớm trở thành ngôi sao hàng đầu trong tương lai. Nếu bạn cũng yêu thích Gavi cũng như hâm mộ đội tuyển Tây Ban Nha hãy truy cập Bongda24 để theo dõi nhiều thông tin liên quan nhé.