Giật mình với thống kê của Neymar tại World Cup 2022

Neymar và sự nghiệp vĩ đại

World Cup 2022 với sự góp mặt của tuyển Brazil, đặc biệt là chàng tiền vệ tài năng Neymar đang thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận. Đến với giải đấu lần này, ngôi sao bóng đá thế giới gặp không ít trở ngại trước những pha chơi không đẹp của đối thủ. Cùng bongda24 tìm hiểu thêm tại bài viết bên dưới nhé.

Neymar là ai?

Nếu bạn là người hâm mộ bóng đá thế giới chắc hẳn không thể không biết đến cái tên Neymar, người đã làm mưa làm gió làng bóng đá thế giới trong suốt nhiều mùa giải World Cup vừa qua nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. 

Sự nghiệp của cầu thủ nổi tiếng

Neymar là một cầu thủ bóng đá giữ vị trí tiền đạo cho đội tuyển quốc gia Brazil và câu lạc bộ bóng đá Barcelona.

Với phong độ và những khả năng xuất thần của mình, anh được ví như những ngôi sao bóng đá kì cựu là Pele hay Robinho và lọt vào mắt xanh của nhiều ông lớn như Manchester United , Inter Milan,  Real Madrid, Chelsea và Juventus. Năm 2003, anh chính thức ký hợp đồng với Santos. Những năm sau đó, anh lần lượt gia nhập các đội tuyển là CLB Barcelona vào năm 2013 và tại Brazil năm 2014.

Neymar và sự nghiệp vĩ đại
Neymar và sự nghiệp vĩ đại

Thành tựu bóng đá của chàng trai xứ Brazil

Trong suốt quá trình theo đuổi dự nghiệp của mình, chàng tuyển thủ tích góp không ít thành tựu phải kể đến như: 

  • 2009: Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Campeonato Paulista 
  • 2010: Danh hiệu cầu thủ xuất sắc giải vô địch Brazil
  • 2010: Quả bóng Bạc, anh còn Placar bầu chọn là tiền đạo Brazil xuất sắc nhất năm 
  • 2011: Vua phá lưới giải Bóng đá trẻ Nam Mỹ 
  • Giải tiền đạo xuất sắc nhất Campeonato Paulista vào năm 2010, 2011
  • Giải cầu thủ xuất sắc nhất Campeonato Paulista vào năm 2010
  • 2013: Cầu thủ xuất sắc nhất Liên đoàn các châu lục 
  • 2015: Đạt giải vua phá lưới UEFA Champions League 
  • 2016: Quả bóng Đồng FIFA.
Một loạt thành tựu đáng nể
Một loạt thành tựu đáng nể

Neymar tại World Cup 2022

Tại World Cup 2022, Neymar là cái tên khá được quan tâm với những gì mà anh đã đạt được. Tuy nhiên, đó cũng là điểm yếu của chàng cầu thủ người Brazil bởi anh luôn lọt vào tầm ngắm của đối thủ gây ra các pha phạm lỗi nghiêm trọng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và phong độ thi đấu của mình.

Thống kê số lần bị phạm lỗi của Neymar

Tính đến thời điểm hiện tại là mùa giải World Cup 2022, đây là cái tên bị phạm nhiều lỗi sai nhất khi đang thi đấu tại 1 trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tổng cộng anh đã chịu 66 lần phạm lỗi của đối phương trong màu áo PSG ở các giải Ligue 1 và Champions League.

Suýt phải dừng lại sự nghiệp vì chấn thương
Suýt phải dừng lại sự nghiệp vì chấn thương

Không chỉ dừng lại ở đó, tại World Cup 2018 diễn ra tại Nga, chàng tiền vệ của đội tuyển Brazil này cũng bị đối thủ phạm đến 26 lỗi trong tổng 5 trận đấu và đáng tiếc dừng chân ở tứ kết. 

Vì sao chàng tuyển thủ luôn bị nhắm đến để phạm lỗi?

Trước đó tại vòng Knock out của World Cup 2014  diễn ra tại Brazil, Neymar đã gặp tai nạn nghiêm trọng trước pha phạm lỗi của một cầu thủ người Colombia.

Lý do được đưa ra là vì anh đã quá lợi dụng kỹ năng cá nhân của mình để vượt mặt đối thủ. Đó là lý do nhiều hậu vệ sẵn sàng phạm lỗi hòng ngăn cản cái tên lớn của làng bóng đá này và ‘diễn’ té ngã để kiếm về quả đá phạt cho đội mình.

Neymar không là cầu thủ duy nhất bị đối thủ phạm lỗi

Không chỉ nhắm đến chàng tiền vệ của tuyển Brazil hùng mạnh, những cầu thủ sáng giá của làng bóng đá Brazil cũng là những đối tượng nhận nhiều lỗi sai phạm đến từ đối thủ.

ĐT Brazil gặp nhiều khó khăn về nguồn lực khi liên tiếp bị ‘chơi xấu’

Đến với giải World Cup 2022, Brazil cũng góp thêm 2 cái tên có phong cách thi đấu nghệ sĩ và rê bóng qua người đầy kỹ thuật tương tự là Vinicius và Gabriel Jesus. Trong đó Vinicius bị phạm lỗi tổng số 49 lần ở giải La Liga tại Tây Ban Nha và Gabriel góp sai phạm 38 lần ở giải Ngoại hạng Anh. Con số này đưa họ cũng đang dẫn sau Neymar về số lần bị lỗi phạm nhiều nhất trận đấu mùa giải World Cup này.

Vinicius cũng nhiều lần bị phạm lỗi 
Vinicius cũng nhiều lần bị phạm lỗi

Ngoài ra, một ngôi sao nữa của Brazil là Bruno Guimaraes cũng đang thi đấu ở Ngoại hạng Anh nằm trong danh sách các cầu thủ bị phạm lỗi nhiều nhất, 33 lần mặc dù anh đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Nhiều ĐT phải chấp nhận thay đổi đội hình vì chấn thương của cầu thủ

Thống kê chỉ ra Brazil có tổng cộng 13 cầu thủ bị phạm lỗi 4 lần, gồm tiền vệ Mason Mount (Anh), cầu thủ chạy cánh Eden Hazard (Bỉ), hậu vệ cánh Achraf Hakimi của Morocco và tiền đạo Gareth Bale (Xứ Wales). Trong đó, Hakimi (đồng đội cũ của Neymar tại PSG) gặp chấn thương đùi nghiệm trọng và có nguy cơ không được ra sân ở lượt 2 bảng F gặp Bỉ.

Sắp tới tại World Cup 2022, Brazil theo sẽ tham gia thi đấu ra quân gặp Serbia ở bảng G lúc 02h00 rạng sáng ngày 25/11. Nếu bạn yêu thích chàng tiền vệ người Brazil này, hãy theo dõi bongda24 để cập nhật nhiều thông tin nhất nhé.