Hành động lạ đời của các cầu thủ ĐT Mỹ trong trận mới đây

Trong trận đấu mới đây nhất của ĐT Mỹ tại World Cup 2022 nhiều cổ động viên đã tỏ ra rất bức xúc khi các cầu thủ của ĐT này có những hành động không hay. Không chỉ với trọng tài mà cả phóng viên không hiểu chuyện gì đã xảy ra giữa ĐT này. Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết. 

Những hành động kỳ lạ của ĐT Mỹ

Chúng ta chỉ là những người xem không ở trong tình thế của các cầu thủ, nhưng khi nhìn những hành động như vậy nhiều cổ động viên rất bức xúc. 

Weston McKennie bị chỉ trích vì chùi tay vào áo của phóng viên 

Trong trận đấu ở phút thứ 38, tuyển Mỹ đã được thực hiện một quả ném biên. Do cầu thủ Weston McKennie thực hiện, anh đã ra sát biên và bất ngờ chùi tay của mình vào áo của một phóng viên đứng gần đó, người này trông có vẻ đã lớn tuổi. 

Sau đó thì như không có gì người đã thực hiện một quả ném biên mạnh vào vùng cấm nhưng không có  đồng đội nào có thể chớp cơ hội để dứt điểm. Một số CĐV chứng kiến đã bức xúc nói: “Thật thiếu tôn trọng”,”Chẳng có gì đáng buồn cười ở đây cả”, một tài khoản tên là Tracy D bày tỏ không hài lòng. “McKennie là một tên ngạo mạn”, nhiều người hâm mộ chỉ trích.

Một số người lại có suy nghĩ ngược lại họ lên tiếng và bênh vực McKennie. “Các bạn có thấy thái độ của người phóng viên đó không? Ông ấy nở nụ cười và không cảm thấy khó chịu”, người dùng tên Transit cho biết.

Weston McKennie bị chỉ trích vì có hành động chùi tay vào áo của phóng viên tác nghiệp
Weston McKennie bị chỉ trích vì có hành động chùi tay vào áo của phóng viên tác nghiệp

Christian Pulisic gây chú ý khi yêu cầu trọng tài bình tĩnh 

Trong trận đấu gặp xứ Wales ở phút 25, trận đấu đã bị gián đoạn sau pha va chạm giữa hai cầu thủ. Christian Pulisic đã tiến đến gần phía trọng tài chính Al Jassim và nói: “Hãy giữ sự bình tĩnh đi nào”.

Mới đây trên mạnh xã hội CĐV đã bày tỏ sự thích thú hành động của tuyển thủ Mỹ. “Trọng tài phải luôn giữ bình tĩnh trong mọi trường hợp. Tôi chưa thấy cầu thủ nào lại đi yêu cầu trọng tài bình tĩnh bao giờ”, một người hâm mộ đã có nhận xét. 

“Pulisic đúng là một Đội trưởng Mỹ cừ khôi”, một fan lại mỉa mai. “Đây sẽ là một trong những hành động hài hước nhất tại World Cup năm nay”, CĐV khác cho hay. 

Những hành động kỳ lạ của ĐT Mỹ
Những hành động kỳ lạ của ĐT Mỹ

Về phía trọng tài cấp cao của FIFA Al Jassim ông đã có 8 năm kinh nghiệm ở các tất cả các giải đấu lớn nhỏ. Vị vua 35 này tuổi từng làm việc tại Chung kết AFC Champions League 2020 và cả trận chung kết FIFA Club World Cup 2019 giữa hai đội Liverpool và Flamengo.

Với trận đấu giữa Mỹ và xứ Wales, Pulisic đã kiến tạo để Timothy Weah ghi bàn mở ra tỷ số đầu tiên. Nhưng đại diện Mỹ lại không thể bảo toàn được lợi thế. 

Ở phút 80, trung vệ Zimmerman đã mắc lỗi, tạo điều kiện để Gareth Bale ghi bàn thành tỷ số hòa. Theo Opta, kể từ năm 1950 cho đến nay, Mỹ đã chạm trán với 18 đối thủ từ rất nhiều quốc gia của châu Âu và đều không thể giữ được lưới nhà. 

Tuy nhiên, theo một thống kê khác khiến CĐV Mỹ phần nào yên tâm, khi đội tuyển Mỹ đã vượt qua được vòng bảng ở tất cả các kỳ World Cup mà họ không thể thắng trận ra quân.

Ngôi sao tuyển Mỹ gây chú ý với hành động yêu cầu trọng tài phải bình tĩnh ở trận gặp xứ Wales
Ngôi sao tuyển Mỹ gây chú ý với hành động yêu cầu trọng tài phải bình tĩnh ở trận gặp xứ Wales

Vài nét thú vị về trận đấu giữa Mỹ và xứ Wales

Một số những điểm nhấn của màn so tài giữa Anh và Mỹ chỉ trong hiệp một. Chỉ vài phút trước khi hành động của gây tranh cãi của McKennie xảy ra, khung gỗ đã cứu đội bóng này khỏi một bàn thua trông thấy sau pha di bóng kỹ thuật của Christian Pulisic từ ngoài vùng cấm.

Sang đến hiệp thứ hai, hai đội tuyển đã chủ động chơi chậm lại và không tạo ra nhiều cơ hội nữa. Những cú sút đều đưa bóng đi trúng đích trong 45 phút đều thuộc về đội tuyển Anh, nhưng chẳng thể gây khó khăn cho thủ môn Matt Turner.

Sau hai hiệp gay cấn thì Anh dẫn đầu bảng B với 4 điểm, trong khi Mỹ chỉ đứng thứ 3 với 2 điểm. Còn ở lượt cuối, Anh chỉ thêm 1 điểm trước xứ Wales để có thể đi tiếp, trong khi đó Mỹ đã có trận đấu quyết định với đội tuyển Iran.

Tại World Cup 2022, thì cả hai đội tuyển Mỹ và Xứ Wales đều đặt mục tiêu đi tiếp đến vòng 1/8, nên trận ra quân giữa họ có tính chất quyết định rất quan trọng đến những trận tiếp theo. Vì suất còn lại ở bảng B được xem là không dễ dàng gì lọt khỏi tay tuyển Anh vì đây là một đội tuyển có thực lực mạnh.

Vài nét thú vị về trận đấu giữa Mỹ và xứ Wales
Vài nét thú vị về trận đấu giữa Mỹ và xứ Wales

Như vậy qua bài viết trên bạn đọc có thể thấy Mỹ đang làm rất tốt tại World Cup 2022. Chắc chắn đây sẽ là đội tuyển sẽ tiến vào sâu hơn nữa và có những trận đấu gay cấn hơn nữa.