Tuyển Anh lỡ cơ hội quý giá tại vòng bảng World Cup 2022

Trong trận mới đây nhất của đội tuyển Anh vào ngày 26/11 đã có tỷ số hòa 0-0 trước Mỹ ở bảng B World Cup 2022. Với tỷ số hòa này thì nhiều chuyên gia đã tiếc nuối vì đội tuyển Anh bỏ lỡ nhiều cơ hội. Vậy tại sao ĐT Anh lại có lối chơi không bằng trận đấu trước đó với Iran. Cùng bongda24 tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin. 

ĐT Anh tiếc nuối trong trận hòa với ĐT Mỹ 

Trong trận đấu với ĐT Mỹ tại World Cup 2022 tuyển Anh vẫn giữ nguyên đội hình nhưng không duy trì được nhịp độ chơi bóng linh động và dứt điểm như khi gặp Iran. Khi hai cánh trái và cánh phải đều bị phong tỏa. Chính vì vậy mà cả đội đã chuyển qua tấn công bằng pha đập nhả ở trung lộ. 

ĐT Anh tiếc nuối trong trận hòa với ĐT Mỹ
ĐT Anh tiếc nuối trong trận hòa với ĐT Mỹ

Đội tuyển này có hai cơ hội trong hiệp một nhưng những cú dứt điểm của cầu thủ Harry Kane hay cầu thủ Mason Mount đều không thể phá lưới được vì phản xạ của thủ môn Matt Turner bên ĐT Mỹ rất tinh anh và lanh lợi. Còn đối với bên kia chiến tuyến tuyển Mỹ đã gây ấn tượng bằng pha lên bóng đầy tốc độ ở cả hai biên. 

Đoàn quân của HLV Gregg Berhalter còn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn có thể rõ thấy so với đối thủ dù đang đứng thứ 5 trên BXH FIFA. Ở phút thứ 26, hàng thủ Anh không kèm cầu thủ Weston McKennie của Juventus nên thoải mái dứt điểm trong vùng cấm nhưng bóng đã đi quá cao so với khung thành.7 phút sau đó, CĐV Anh đã phải thót tim khi chứng kiến cú đưa bóng đi trúng xà của Christian Pulisic.

CĐV Anh đã phải thót tim khi chứng kiến cú đưa bóng đi trúng xà
CĐV Anh đã phải thót tim khi chứng kiến cú đưa bóng đi trúng xà

ĐT Anh đã bỏ lỡ những gì trong trận đấu với ĐT Mỹ 

Với tỷ số hòa thì điểm số của ĐT Anh không được cải thiện nhiều, trong khi đó đội tuyển này đã làm rất tốt trước trận gặp Iran. 

Bỏ lỡ cơ hội giành vé đi tiếp sớm hơn dự định

Tại hiệp 2 của trận đấu với ĐT Mỹ tốc độ của trận đấu giảm đi đáng kể khi hai đội đều rất thận trọng trong việc giữ khung thành. Bóng chủ yếu chỉ được truyền ở khu vực giữa sân bóng và không có nhiều những kiến tạo đặc sắc.  

Các cầu thủ đã có nhiều lần đưa bóng đi trúng đích nhưng cũng chỉ là những tình huống như một pha trả bóng cho thủ môn của Marcus Rashford và Harry Maguire. Trận đấu giữa hai đội tuyển trên sân Al Bayt khép lại với tỷ số hòa 0-0. 

Theo BBC, không có đội tuyển nào có số trận hòa nhiều bằng ĐT Anh trong lịch sử World Cup, vì tổng số trận hòa là 12 trận. Điều này đã làm cho thầy trò HLV Southgate bỏ lỡ nhiều cơ hội giành tấm vé đi tiếp sớm hơn một trận. Nhưng ĐT này vẫn đứng đầu và chỉ cần thêm 1 điểm nữa ở trận gặp Xứ Wales là sẽ góp mặt tại vòng bán kết 16 đội.

Bỏ lỡ cơ hội giành vé đi tiếp sớm hơn dự định
Bỏ lỡ cơ hội giành vé đi tiếp sớm hơn dự định

Chịu cú sốc khi vắng Harry Kane và Harry Maguire

Ở trận ra quân ở bảng B World Cup 2022, đội tuyển Anh giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 6-2 trước Iran. Với tỷ số này ta có thể thấy được sức mạnh hủy diệt của. Nhiều người đã cho rằng ĐT này đã có thể sẵn sàng đua tranh vô địch.

Dù là như vậy thì đội bóng xứ Sương mù này đã phải trả một cái giá đắt sau trận đấu khi hai trụ cột là Harry Kane và Harry Maguire đều gặp chấn thương. Maguire đã bị thay ngay hiệp 2 vì gặp chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Còn cầu thủ Kane tập tễnh phải rời sân vì vấn đề ở mắt cá chân.

Sau trận đấu tại World Cup 2022 HLV Gareth Southgate đã có những lời nói để trấn an fan hâm mộ của mình. Ông đã có một vài chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng cầu thủ Kane vẫn ổn. Cậu ấy đã bị đau sau pha va vào đối thủ. Tiền đạo này vẫn có thể tiếp tục thi đấu nhưng chúng tôi quyết định cho cậu ấy rời sân để đảm bảo cho những trận đấu sau”. 

Còn vấn đề về cầu thủ Maguire, cậu ấy có vẻ như bị mệt và không thể tiếp tục đến hết trận đấu. Chúng tôi cũng không bắt ép Maguire phải thi đấu vì đội tuyển Anh đang dành được lợi thế”. 

Ngay sau đó thì Maguire đã có động thái đăng tải dòng trạng thái lên trên Twitter để tiết lộ tình trạng sức khỏe của mình. Trung vệ của Man Utd đã có những chia sẻ rằng: “Tôi cảm thấy không được khỏe trong hiệp 2 nên muốn rời sân để có thể nghỉ ngơi. Mong là tôi có thể trở lại trận đấu vào thứ Sáu”.

Tuy nhiên, theo như báo chí giới Anh, cả hai cần phải kiểm tra trong vài ngày sau đó thì mới biết được tình trạng của các cầu thủ. Hiện tại, khả năng ra sân của hai cầu thủ trong trận đấu với đội tuyển Mỹ là không thể được. 

Chịu cú sốc khi vắng Harry Kane và Harry Maguire
Chịu cú sốc khi vắng Harry Kane và Harry Maguire

Như vậy qua bài viết trên anh em có thể thấy được World Cup 2022 đang diễn ra rất bùng nổ. Các đội tuyển đang cố gắng và làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong đội bóng.