Harry Kane khiến người hâm mộ lo lắng vì chấn thương

Harry Kane gặp chấn thương vùng mắt cá chân

Dù không ghi được bàn thắng nào ở trận thắng 6-2 trước đội tuyển Iran tại World Cup 2022, nhưng Harry Kane lại là nhân vật đóng góp 2 pha kiến tạo để Rashford và Sterling lập công. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu và phân tích chi tiết hơn về tầm quan trọng của đội trưởng đội tuyển Anh ở bài viết ngay sau đây nhé!

Màn trình diễn đầy thuyết phục của ĐT Anh để chiến thắng với tỉ số 6-2

Đẳng cấp trong màn thể hiện của Harry Kane trước Iran 

Trận thắng đậm 6-2 trước đội tuyển Iran của Anh tuy không có dấu chân của Kane nhưng anh lại là người có 2 pha kiến tạo đẹp mắt góp phần vào 2 pha lập công của đồng đội. Kết quả của trận đấu không thể không ghi nhận nỗ lực và những đóng góp của Kane. Ngoài ra với cương vị là đội trưởng, Kane còn giúp các cầu thủ có được sự liên kết chặt chẽ trong lối đá.

Cú va chạm dẫn đến chấn thương của Harry Kane
Cú va chạm dẫn đến chấn thương của Harry Kane

Harry Kane bị chấn thương sau một tình huống va chạm với cầu thủ Iran

Tuy nhiên, người hâm mộ đội tuyển Anh không thể ăn mừng trọn vẹn bởi Harry Kane phải rời sân sớm vì chấn thương ở chân. Morteza Pouraliganji đã phạm lỗi với Kane ở phút thứ 48 nhưng Kane đã gắng gượng thi đấu tới phút 75. 

Anh đi khập khiễng và đeo băng ở mắt cá chân phải, anh cũng có tiền sử bị chấn thương mắt cá nên người hâm mộ vô cùng lo lắng. Không cần nói cũng biết anh quan trọng như thế nào trong đội hình đội tuyển Anh.

Huấn luyện viên của đội tuyển Anh cũng đã lên tiếng trấn an người hâm mộ, ông cho rằng Kane ổn và pha bóng đó rất mạnh nên đã quyết định rút Kane ra sớm vì không muốn mạo hiểm. Chấn thương của Kane nếu khiến anh không thể thi đấu thì sẽ là một tổn thất rất lớn với đội tuyển Anh.

Harry Kane gặp chấn thương vùng mắt cá chân
Harry Kane gặp chấn thương vùng mắt cá chân

Người hâm mộ ĐT Anh lo lắng vì chấn thương của Harry Kane trong trận đấu với ĐT Mỹ

Harry Kane bị chấn thương phải lùi về phòng ngự cùng đồng đội

Sau trận đấu với Iran, nhiều người lo lắng rằng Kane sẽ vắng mặt trong cuộc chạm trán với Mỹ, tuy nhiên anh vẫn thi đấu trong trận bóng đá quốc tế này. Dù được đánh giá cao hơn Mỹ nhờ dàn cầu thủ đắt giá trong đó có Harry Kane nhưng Mỹ vẫn nhập cuộc đầy tự tin và chơi ngang ngửa khiến “Tam Sư” gặp khó khăn. Vì bị chấn thương mà Kane không có được pha tấn công rõ nét nào trong trận.

Tuy nhiên việc Harry Kane có thể tiếp tục thi đấu tại lượt trận thứ 2 của World Cup 2022 đã là một tin mừng đối với cả đội tuyển Anh và người hâm mộ. Trong trường hợp anh không thể thi đấu thì Rashford, Sterling hoặc Wilson có thể thay thế vị trí của anh, nhưng họ không phải mẫu trung phong có sức càn lướt hay thi đấu một cách hiệu quả như Kane.

Harry Kane bị chấn thương phải lùi về phòng ngự
Harry Kane bị chấn thương phải lùi về phòng ngự

Tình trạng của Kane đáng lo ngại khi mắt cá chân sưng lên

Sau trận hòa 0-0 đáng thất vọng với Mỹ, mắt cá chân của Kane sưng lên một cách đầy lo ngại. Dù anh đã được kiểm tra chấn thương vào đầu tuần và cũng được đánh giá là đủ điều kiện ra sân nhưng nhìn tình trạng chấn thương của anh thì người hâm mộ vẫn không khỏi lo lắng.

Sau trận gặp Mỹ, Kane bước đi rón rén không dứt khoát, vùng chân sưng tấy và phải băng bó, tình trạng của Kane dấy lên nhiều nghi ngờ nên sau trận gặp Mỹ, anh từ chối bình luận về chấn thương của mình. Nếu muốn tiếp tục thi đấu trong trận gặp xứ Wales, Harry Kane cần được nghỉ ngơi. 

Mắt cá chân của Kane tiếp tục sưng lên và phải băng bó
Mắt cá chân của Kane tiếp tục sưng lên và phải băng bó

Cần hòa xứ Wales ở trận cuối để giành vé đi tiếp

Harry Kane cần được nghỉ ngơi trước khi gặp xứ Wales

Để Mỹ cầm hòa, đội tuyển Anh vẫn sáng cửa đi tiếp vì chỉ cần ghi 1 điểm trước xứ Wales, Anh vẫn sẽ góp mặt trong vòng Knock Out. Vì thế tờ Daily Mail cho hay, nếu Kane muốn tiếp tục thi đấu cùng đội tuyển Anh ở các vòng tiếp theo( nếu đi sâu hơn) thì anh cần được nghỉ ngơi ở trận gặp Wales để tránh những rủi ro nghiêm trọng ở mắt cá chân.

Trận đấu giữa Anh và xứ Wales diễn ra vào 30/11, có thể thấy rằng đội tuyển Anh chiếm nhiều ưu thế hơn về thành tích, chiến thuật và lực lượng so với xứ Wales. Cho nên khả năng cao đội tuyển Anh sẽ giành chiến thắng và đi vào vòng trong. Nếu đội tuyển Anh muốn có thành tích cao hơn tại World Cup năm nay thì hãy để Harry Kane được nghỉ ngơi trong trận đấu không quá khó khăn này.

Kane là nhân tố không thể thiếu trên hàng tiền đạo của Anh

Harry Kane là nhân tố quan trọng không thể thiếu ở hàng công của đội tuyển Anh. Anh từng giành được danh hiệu “Chiếc giày vàng” tại kỳ World Cup 2018 và ngày càng hoàn thiện hơn về kỹ năng, anh là nhân tố chủ chốt của hàng tiền đạo với những pha kiến tạo và lập công đẹp mắt. Mặt khác anh là đội trưởng tuyển Anh nên sự xuất hiện của Kane là vô cùng quan trọng.

Đội hình của “Tam sư” tại World Cup 2022
Đội hình của “Tam sư” tại World Cup 2022

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những thông tin mới nhất về chấn thương của đội trưởng đội tuyển Anh – Harry Kane. Nếu bạn đang theo dõi World Cup 2022 thì đừng quên truy cập website Bongda24 để cập nhật những thông tin mới nhất của giới túc cầu nhé!