Tin chuyển nhượng bóng đá: Các cầu thủ được PSG chiêu mộ từ khi nắm quyền

Marco Verratti là cầu thủ trẻ trong đội hình

Những phi vụ chuyển nhượng bóng đá của PSG đã là những tin tức chấn động của bóng đá thế giới. PSG đã chính thức đổi đời vào 2011 khi mà Qatar sở hữu đội bóng này. Từ đó cũng xuất hiện nhiều thương vụ đình đám sẽ được bongda24 cập nhật chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Cầu thủ ​Maxwell đã thể hiện mình tại PSG

​Maxwell chính là cầu thủ đầu tiên PSG mua 

Các ông chủ tại Qatar đã tiếp quản câu lạc bộ PSG vào tháng 11 của năm 2011. Và kể từ đó họ cũng tiến hành vung tiền cho kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa đông. Nhưng có lẽ phải đến kỳ chuyển nhượng 2012 thì PSG mới thể hiện tiềm lực tài chính của mình. Đội bóng này đã chi hơn 150 triệu euro chỉ để thực hiện việc mua sắm cầu thủ. 

Và cầu thủ đầu tiên mà PSG mua về từ thời các ông chủ Qatar chính là Maxwell. Anh đã tham gia đội bóng này khi đã sở hữu cho mình nhiều thành tích khủng tại hai câu lạc bộ là Inter và Barca trước đó. 

Maxwell là hậu vệ hàng đầu trong đội hình
Maxwell là hậu vệ hàng đầu trong đội hình

​Maxwell trở thành hậu vệ hàng đầu trong đội hình PSG

Sau khi cập bến của PSG trong mùa giải 2011 – 2012 anh đã trở thành hậu vệ trái hàng đầu của đội hình HLV Carlo Ancelotti. Cầu thủ người Brazil này đã thi đấu tổng cộng 14 trong 19 trận tại mùa giải Ligue 1. Nhưng điều này cũng không thể cản phá chức vô địch cực kỳ bất ngờ của Montpellier. Và đây là mùa giải đầu tiên mà Maxwell không trở thành nhà vô địch quốc gia từ năm 2005. 

Nhưng tình trạng này đã không bị lặp lại trong năm tiếp theo khi mà đội bóng PSG liên tục bổ sung cho đội hình của mình nhiều cầu thủ tài năng. Với những cái tên nổi bật đã liên tục đến thi đấu tại PSG như là David Luiz, Edinson Cavani, Thiago Silva, Ezequiel Lavezzi, David Beckham. 

Mặc dù vậy nhưng Maxwell vẫn giữ được cho mình vị trí hậu vệ trái cực kỳ quan trọng tại đội hình của CLB ở trong lẫn ngoài sân. Anh đã thi đấu hơn nửa số trận trong mùa giải vô địch quốc gia và đánh bại nhiều cái tên nổi bật như là Layvin Kurzawa và Lucas Digne. 

Tuy rằng không giống như thi đấu tại Barca thì tại PSG anh thường xuyên có mặt tại những trận đấu lớn và giành được 11 chức vô địch quốc nội. Cùng với đó là 4 giải vô địch Ligue, 3 Cúp quốc gia Pháp và 4 Siêu Cup. PSG chính là đội bóng mà anh chơi cho đến khi giải nghệ vào năm 2017.

Cầu thủ Thiago Motta đã rời Inter vì không cảm thấy hạnh phúc

Motta sau khi rời khỏi Inter Milan trong những ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng bóng đá giữa mùa giải. Nguyên nhân là vì anh không cảm thấy hạnh phúc khi thi đấu tại Inter trong thời gian đó. 

Motta đến PSG sau khi rời Inter
Motta đến PSG sau khi rời Inter

Sau khi rời Inter thì Motta đã gia nhập PSG và thi đấu cho đến khi anh giải nghệ vào năm 2018 và chuyển sang vị trí làm HLV. Khi còn là cầu thủ thì anh đã là học trò của Jose Mourinho khi khoác áo cho Inter Milan. Chắc hẳn điều này đã giúp ảnh hưởng khá nhiều đến những triết lý bóng đá của cầu thủ này khi anh làm HLV. 

Anh từng đã thẳng thắn nhận xét về người thầy của mình là một người có khát khao để chiến thắng. Mourinho luôn suy nghĩ về việc làm khiến cho mình giành được chiến thắng. 

Cầu thủ Ezequiel Lavezzi có khả năng săn bàn tốt

Tiền đạo săn bàn trong màu áo của PSG

Cầu thủ Ezequiel Lavezzi đã bắt đầu thi đấu cho đội bóng PSG với tư cách là một tiền đạo có khả năng săn bàn nhiều thất tại Châu Âu tại thời điểm đó. Anh đã thi đấu tổng cộng 161 trận đấu trong màu áo của đội bóng thủ đô nước Pháp. 

Ezequiel Lavezzi có khả năng săn bàn đỉnh cao
Ezequiel Lavezzi có khả năng săn bàn đỉnh cao

Ezequiel Lavezzi có số bàn thắng khá cao ngất ngưởng

Trong đó thì Ezequiel Lavezzi đã ghi 35 bàn thắng cùng 24 pha kiến tạo trong tổng cộng 4 mùa giải. Đây là thành tích không được khả quan của anh trước khi chuyển sang thi đấu cho CLB Hebei China Fortune tại Trung Quốc. 

Tin tức chuyển nhượng:

Cầu thủ Thiago Silva có mức giá 

Hậu vệ chuyển nhượng cao nhất lịch sử

PSG đã chi trả cho CLB AC Milan mức giá là 42 triệu euro để có thể sở hữu được cho mình Thiago Silva. Đây là mức giá đã biến cầu thủ Thiago Silva trở thành hậu vệ có giá trị chuyển nhượng cao thứ hai trong lịch sử của bóng đá thế giới trong thời điểm đó. Mức giá này chỉ đứng sau Rio Ferdinand khi anh gia nhập MU từ CLB Leeds với mức giá là 46,8 triệu euro. 

PSG trả 42 triệu euro mua Thiago Silva
PSG trả 42 triệu euro mua Thiago Silva

Khi mà hậu vệ này đặt bút kỳ hợp đồng 5 năm thì kèm theo đó sẽ là những điều khoản cá nhân. Với mức lương là 7,5 triệu euro bên cạnh đó là có thể tăng thêm 1,5 triệu euro tiền thưởng. 

AC Milan buộc phải bán Thiago Silva

Anh đã được PSG theo đuổi từ khi thị trường chuyển nhượng bóng đá mùa hè bắt đầu mở cửa. Nhưng cũng có đôi lúc cả hai bên đàm phán thất bại khi mà cầu thủ này gia hạn hợp đồng 5 năm với AC Milan. Nhưng do tình hình tài chính của đội bóng này khá khó khăn nên buộc phải bán hậu vệ này cho PSG. 

Và trong chính trận chung kết UEFA Champions League mùa giải 2019 – 2020 chính là lần cuối mà anh thi đấu trong màu áo của PSG. 

Marco Verratti là cầu thủ trẻ trong đội hình

Marco Verratti chính là cầu thủ trẻ nhất mà PSG chiêu mộ trong mùa chuyển nhượng bóng đá năm 2012. Trong thời gian đó thì anh chính là tiền vệ trẻ tuổi cực kỳ tiềm năng khi khoác áo CLB Pescara.

Marco Verratti là cầu thủ trẻ trong đội hình
Marco Verratti là cầu thủ trẻ trong đội hình

Khi gia nhập PSG thì anh đã thi đấu cực hay và trở thành người dẫn đầu tại khu trung tuyến trong đội hình PSG cho đến hiện nay. Anh chính là người duy nhất trong danh sách cầu thủ được PSG mua trong kỷ nguyên giàu có còn thi đấu tại đây. 

Bài viết trên đây của chúng tôi đã cập nhật các thương vụ chuyển nhượng bóng đá của PSG từ khi các ông chủ Qatar điều hành PSG. Hy vọng với thông tin này sẽ giúp cho người hâm mộ hiểu hơn về lịch sử PSG nhé.