Hậu vệ Saudi Arabia hi sinh để tuyển được dành chiến thắng tại World Cup 2022

ĐT Argentina có một hiệp 1 thi đấu tốt 

Trong trận đấu với ĐT ArgentinaWorld Cup 2022, ĐT Saudi Arabia đã thi đấu hết mình, gần như không còn gì để mất. Có được chiến thắng huy hoàng, nhưng đồng thời, họ cũng đánh đổi không ít khi hậu vệ của họ là Yasser Al-Shahrani gặp chấn thương nặng. Theo chân Bongda24 với những góc nhìn cá nhân trong bài viết bên dưới. 

ĐT Saudi Arabia đã có một hiệp 1 đáng quên với tuyển Argentina 

ĐT Argentina có một hiệp 1 thi đấu thuận lợi 

Bước vào vòng loại World Cup 2022 trong sự hào hứng, siêu sao người Argentina Messi đã tạo được cơ hội ghi bàn khi gây sức ép lên khung thành đối phương. Mặc dù đã cố gắng nhưng với sự nhanh nhạy của thủ thành Mohammed Al Owais, anh đã dễ dàng cản phá được cú dứt điểm này. 

Và ở phút thứ 8 của trận đấu, cầu thủ Lautaro Martinez bị đẩy ngã trong vòng cấm của đội bạn. Chính vì không quan sát kĩ tình huống, trọng tài đã quyết định check VAR. Sau khi quan sát kĩ lượng, trọng tài Slavko quyết định để Argentina có quả phạt đền. Không để cơ hội vuột mất, Lionel Messi đã có màn mở tỉ số nhẹ nhàng đưa Argentina dẫn trước 1-0.

ĐT Argentina có một hiệp 1 thi đấu tốt 
ĐT Argentina có một hiệp 1 thi đấu tốt

Messi lỡ dở cơ hội đẩy tỉ số với ĐT Saudi Arabia

Ở phút thứ 23 của trận đấu, Messi tiếp tục tạo ra cơ hội đưa bóng vào lưới của ĐT Saudi Arabia nhưng mọi chuyện không thành khi anh bị lỗi việt vị. Và có vẻ như ĐT Saudi Arabia đã sử dụng khá tốt chiến thuật đẩy hàng hậu vệ lên cao, dâng cơ hội cho Argentina nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Và theo đà đó, cầu thủ Lautaro Martinez cũng có hai lần ghi bàn đẩy tỉ số nhưng bàn thắng không được công nhận do việt vị.

Sau hiệp 1, ĐT Saudi Arabia bị áp đảo hoàn toàn về lối chơi của đội bạn. Tuy nhiên, bên phía Argentina bỏ lỡ nhiều cơ hội đưa bóng vào lưới. Đó cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của Argentina.

Messi và đồng đội của mình đã lỡ những cú dứt điểm nâng cao tỉ số
Messi và đồng đội của mình đã lỡ những cú dứt điểm nâng cao tỉ số

Hiệp 2 nổi bật của ĐT Saudi Arabia trước Argentina 

ĐT Saudi Arabia san bằng tỉ số với cú sút tưởng như không vào 

Ngay đầu hiệp 2, Argentina đã trải qua cú sốc khi ĐT Saudi Arabia có thể gỡ hòa với tỉ số 1-1. Chân sút của tuyển Ả Rập Al Shehri đã có màn bứt tốc xuyên qua hàng phòng ngự của Argentina để đưa bóng vào lưới đẹp mắt, giúp san bằng tỉ số với đội bạn.

Bàn thắng thứ 2 cực đẹp mắt tới từ ĐT Saudi Arabia

Bàn thắng thứ 2 cực đẹp mắt tới từ ĐT Saudi Arabia
Bàn thắng thứ 2 cực đẹp mắt tới từ ĐT Saudi Arabia

Sau đó 5 phút tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Saudi Arabia tiếp tục cho Argentina tỉnh ngủ khi cầu thủ Al Dawsari vượt lên trên hàng thủ để ghi bàn đẩy tỉ số lên 2-1. Hai bàn thắng chỉ trong vài phút ngắn ngủi, HLV Lionel Scaloni đã ngay lập tức phải thay đổi cầu thủ để bảo vệ hàng thủ của Argengtina. Tuy nhiên, đây lại là tỉ số cuối của trận đấu, và phần thắng nghiêng về ĐT Saudi Arabia.

Sau trận đấu, khi nhìn vào thống kê cho thấy ĐT Argentina vượt trội hơn ĐT Saudi Arabia rất nhiều về tỉ lệ cầm bóng (chiếm tới 69%) và số lần dứt điểm cũng lớn hơn so với ĐT Saudi Arabia. Nhưng có vẻ như hiệu quả cầm bóng của họ không cao khi để 2 lần lọt lưới. 

ĐT Saudi Arabia đã phải hi sinh những gì để có được chiến thắng 

Cầu thủ Yasser Al-Shahrani bị thương nghiêm trọng sau trận đấu 

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, khi đội tuyển Argentina liên tiếp tấn công để gỡ hòa tỉ số, thủ thành Saudi Arabia đã phải lao ra để chặn bóng, nhưng không may, anh đã va phải Yasser Al-Shahrani và khiến đồng đội của mình bị thương nặng. Chính anh cũng bị thương, đầu gối chảy máu nhưng không nặng bằng đồng đội của mình. 

Cầu thủ Yasser Al-Shahrani hứng trọn cú đá của thủ thành đội mình 
Cầu thủ Yasser Al-Shahrani hứng trọn cú đá của thủ thành đội mình

Pha va chạm cực kì nguy hiểm làm Yasser Al-Shahrani nằm bất động trên sân 

Nếu bạn theo dõi trận đấu, tin chắc bạn sẽ đồng ý với bongda24 là chấn thương này của Yasser Al-Shahrani cực kì nặng. Xem lại băng di chuyển chậm, ta thấy đầu gối của thủ môn tuyển Ả Rập đã chạm trực tiếp vào mặt của Yasser Al-Shahrani, khiến anh nằm bất động trên sân cỏ mà không thể cử động được. 

Chấn thương không hề nhẹ của Yasser Al-Shahrani 

Mặc dù sau tai nạn đó, Yasser đã cử động được một chút. Anh ra dấu ngón cái rằng mình vẫn ổn. Xong sau đó, ảnh chụp X-quang được rò rỉ ra cho thất, đây là chấn thương cực kì nghiêm trọng. Cụ thể, mặt của nam cầu thủ của ĐT Saudi Arabia bị tổn thương nghiêm trọng: Vỡ xương hàm dưới, xương hốc mắt, vỡ cả xương mũi lẫn răng.

Hình ảnh chấn thương khủng khiếp của cầu thủ Yasser Al-Shahrani
Hình ảnh chấn thương khủng khiếp của cầu thủ Yasser Al-Shahrani

Với chấn thương nghiêm trọng này, Yasser Al-Shahrani đã ngay lập tức được phẫu thuật trong đêm. Anh được nhận định là không thể tham gia World Cup 2022 trong những trận tiếp theo. Đây là một trong những mất mát lớn nhất của tuyển Ả Rập khi thi đấu với Argentina. 

Mặc dù ĐT Saudi Arabia đã thắng trước Argentina trong trận đấu vòng loại World Cup 2022, nhưng theo như những gì đã xảy ra, đó thực sự không phải là điều dễ dàng. Có những đau thương, có những tổn thất. Hy vọng trong lượt trận đấu với Mexico và Balan, ĐT Saudi Arabia sẽ giữ được phong độ. Và quan trọng nhất là không có tổn thương nào xảy ra.