Những tin tức nóng hổi xoay quanh đội bóng Real Madrid

HLV Davide Ancelotti

Với những người hâm mộ bóng đá thế giới lâu năm, ắt hẳn cái tên Real Madrid đã không còn quá xa lạ. Thế nhưng với những người mới tìm hiểu về bóng đá thì chắc chắn sẽ không giấu nổi những câu hỏi đang hiện ra trong đầu. Ngay sau đây bongda24 sẽ cập nhật thông tin cho bạn đọc.

Đội bóng Real Madrid
Đội bóng Real Madrid

Real Madrid và những biến cố không tưởng

Những người hâm mộ lâu năm xem trực tiếp các trận đấu của đội bóng thành Madrid đã không còn quá xa lạ khi nhắc tới cái tên Cristiano Ronaldo cùng thời kỳ hoàng kim của anh với đội bóng Real Madrid. 

Tuy nhiên chẳng có gì là mãi mãi, khi huyền thoại sân cỏ này đã phải nói lời chia tay Real Madrid sau những chuỗi trận thất bại không đáng có cùng với đội tuyển. Thiếu vắng đi một cầu thủ cừ khôi, liệu Real Madrid có còn là chính mình hay không?

Tình trạng chuyển đổi huấn luyện viên của Real Madrid

Tình hình huấn luyện viên của Real Madrid lúc bấy giờ

Hiện tại, đội tuyển Real Madrid đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Tuy nhiên vào cuối tuần vừa qua, sau khi làm các xét nghiệm, ông đã có kết quả dương tính với virus Covid – 19. 

Một thông tin đáng lo ngại cho cả đội bóng cũng như người hâm mộ đội tuyển Real Madrid trên toàn thế giới, bởi điều đó cho thấy tạm thời vị huấn luyện viên này không thể đồng hành cùng đội tuyển trong trận đấu tại vòng 30 giải La Liga. Tuy nhiên, người được ông tin tưởng giao cho trọng trách điều khiển đội bóng thành Madrid, không ai khác chính là con trai ông – Davide Ancelotti.

Carlo Ancelotti tin tưởng giao trọng trách cho chính con trai
Carlo Ancelotti tin tưởng giao trọng trách cho chính con trai

Davide Ancelotti là ai ?

Davide Ancelotti sinh năm 1989 tại Parma. Anh nổi tiếng là một người rất chăm chỉ, hăng say và tự lập trong mọi công việc, chứ không hề dựa vào danh tiếng của người cha. 

Năm 22 tuổi, anh đã tốt nghiệp chuyên ngành Khoa học thể thao thay vì trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, và nay anh chàng sinh viên năm nào lại đang chuẩn bị gánh vác trách nhiệm cao cả, với việc dẫn dắt một đội bóng vô cùng lớn.

Cùng với những nỗ lực và thành tích cao trong các cuộc tuyển chọn, không quá lời khi nói rằng Davide Ancelotti có tốt chất lãnh đạo tốt hơn cả người cha Carlo của mình.

Huấn luyện viên trẻ tuổi nhưng đầy nhiệt huyết - Davide Ancelotti
Huấn luyện viên trẻ tuổi nhưng đầy nhiệt huyết – Davide Ancelotti

Năm 2012, anh bắt đầu đảm đương vị trí huấn luyện viên thể lực cho đội bóng PSG. Ít lâu sau đó, câu lạc bộ Ancelotti đã ngỏ ý mời anh về làm trợ lý cho huấn luyện viên thể lực Giovanni Mauri.

2016 là năm đánh dấu bước đột phá trong sự nghiệp của anh.  Sau khi được chuyển tới Bayern, Davide nhanh chóng hoà nhập và nhanh chóng bắt nhịp với Bundesliga.

Vinh quang nào cho Real Madrid

Thiếu vắng đi người huấn luyện viên, liệu Real Madrid gặp những khó khăn gì khi ra sân, và ai sẽ là người đưa ra các quyết định then chốt.

Đội ngũ huấn luyện viên đẳng cấp được lựa chọn

Để đảm bảo đội bóng có được lịch trình tập luyện và chuẩn bị thông suốt, câu lạc bộ Real Madrid có rất nhiều các thành viên của ban huấn luyện, đồng thời thứ tự phân chia công việc cũng rất rõ ràng.

Về rèn luyện thể lực, các huấn luyện viên Pintus, Bellistri và Sebastien Devillaz là những người kiểm soát nghiêm ngặt chế độ tập luyện của các cầu thủ hàng ngày, hàng giờ. 

So với các đội tuyển của bóng đá thế giới, đội bóng Real Madrid còn có một khác biệt to lớn trong ban huấn luyện, ấy là huấn luyện viên thủ môn Llopis. Không chỉ quan tâm đến vấn đề chung, vị huấn luyện viên này còn đặc biệt chỉ đạo chiến thuật và cách xử lý bóng cho thủ môn.

Huấn luyện viên thủ môn Llopis
Huấn luyện viên thủ môn Llopis

Montanaro là huấn luyện viên chiến thuật của câu lạc bộ Real Madrid. Ông là người có khả năng trực tiếp đối thoại các vấn đề chiến thuật cho đội bóng với huấn luyện viên trưởng Carlo Ancelotti.

Sau những buổi tập căng thẳng, việc bồi bổ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho các cầu thủ là rất quan trọng. Chuyên gia dinh dưỡng Fulco là người lập ra các thực đơn, kế hoạch nghỉ dưỡng và tập luyện cho toàn đội bóng Real Madrid.

Đi cùng với ban huấn luyện trong các mùa giải còn có trợ lý huấn luyện viên Mauri và Garcia Parrales là người luôn đảm nhiệm việc giúp các cầu thủ hồi phục thể lực.

HLV Davide Ancelotti – người con tài năng và có kinh nghiệm chinh chiến tiếp tục nối gót cha

Hiện nay, con trai của Carlo Ancelotti là Davide Ancelotti cũng đang là một trợ lý huấn luyện đắc lực trong ban huấn luyện của đội tuyển Real Madrid. 

Được đánh giá cao về chuyên môn phân tích và xây dựng chiến thuật, Davide Ancelotti hứa hẹn sẽ dẫn dắt đội bóng cho đến khi bệnh tình của người cha có tiến triển.

HLV Davide Ancelotti
HLV Davide Ancelotti

Đây chắc chắn là một tin vui với những fan hâm mộ cứng cựa của đội bóng thành Madrid, bởi Davide Ancelotti là một người vừa có tài năng, vừa có kinh nghiệm chinh chiến khi liên tục theo gót người cha qua các câu lạc bộ bóng đá quốc tế lớn. 

Không chỉ thế, vào ngày 02/11/2019, sau khi huấn luyện viên Carlo Ancelotti bị truất quyền chỉ đạo trong trận đấu tại Atlanta, Davide là người đã thay bố mình dẫn dắt đội tuyển. 

Anh đã dần thích nghi với công việc và được bóng đá thế giới công nhận là trợ lý huấn luyện viên trẻ nhất tại Everton ở độ tuổi 30.