Manchester United trong thềm bóng đá 2022

Steve Bruce đem về 51 bàn thắng trong 414 trận

Đội tuyển bóng đá Manchester United có gì mà được nhiều người để ý tới vậy trong chuyên mục bóng đá 2022. Ngày hôm nay, bongda24 sẽ mang đến cho bạn thông tin về những thủ môn huyền thoại xuất sắc nhất của “quỷ đỏ thành Manchester”.

Đôi nét về quỷ đỏ thành Man trước các giải đấu bóng đá 2022

Là đội bóng có lịch sử lâu đời (được thành lập từ năm 1878 dưới cái tên Newton Heath LYR FC), với bề dày hơn 144 năm kinh nghiệm, Manchester United đã ghi lại rất nhiều dấu ấn trên dòng lịch sử bóng đá, là cái nôi sản sinh ra nhiều thế hệ cầu thủ thiên tài.

Với việc sở hữu lượng thành tích vô tiền khoáng hậu, Manchester United thực sự là một đội tuyển thành công nhất tại thị trường bóng đá châu Âu. Vậy họ sẽ thể hiện ra sao trong các trận bóng đá 2022, liệu sẽ giữ vững được phong độ hay để bị tụt dốc?

Đội bóng Manchester United
Đội bóng Manchester United

Ai sẽ xứng đáng với danh xưng hậu vệ xuất sắc nhất của đội tuyển Manchester United

Không ít người hâm mộ trung thành của đội bóng Manchester United có thắc mắc rằng, liệu ai mới xứng đáng là hậu vệ tuyệt vời nhất lịch sử đội bóng này. Không chỉ có các cổ động viên ở các sân cỏ, các khán giả xem trực tiếp các trận bóng đá quốc tế ở nhà cũng rất quan tâm đến vấn đề trên. 

Vậy ai sẽ là ứng viên sáng giá với ngôi vị này?
Vậy ai sẽ là ứng viên sáng giá với ngôi vị này?

Các hậu vệ lừng danh của Manchester United

Hậu vệ là một vị trí vô cùng quan trọng trong mỗi trận bóng. Hậu vệ không chỉ giúp các thủ môn phòng thủ khung thành, mà còn hỗ trợ các tiền đạo trong việc tấn công. Hãy cùng bongda24 điểm qua các hậu vệ huyền thoại của đội tuyển Manchester United nhé.

Hậu vệ tài năng – Rio Ferdinand

Rio Ferdinand tham gia đội bóng thành Manchester từ năm 2002. Dưới thời huấn luyện viên Alex Ferguson, anh đã được ra sân trong khoảng 455 trận. Thể lực tốt cùng với sự dẻo dai cũng như khả năng xử lý tình huống đã làm nên tên tuổi của Rio Ferdinand.

Kể từ khi  gia nhập đội bóng Manchester United, chỉ tính riêng đến năm 2014, Rio Ferdinand đã cùng với đội tuyển giành được 6 chức vô địch Premier League, 3 cúp liên đoàn Anh, 1 Champions League, 1 FIFA Clubs world cup, 4 siêu cúp anh hùng và 1 siêu cúp UEFA. 

Thành tích đáng nể ở phía trên đã giúp cho Rio Ferdinand góp mặt vào danh sách những hậu vệ huyền thoại của bóng đá thế giới, tạo nên những danh hiệu chưa từng có cho quỷ đỏ thành Manchester.

Rio Ferdinand
Rio Ferdinand

Roger Byrne – Niềm tiếc thương của fan hâm mộ

Một kỷ niệm buồn dành cho các fan hâm mộ trung thành của đội bóng áo đỏ. Là một trong những cầu thủ thế hệ trước của Manchester United, Roger Byrne nổi tiếng với đầu óc và khả năng phán đoán tuyệt vời trong các trận đấu. 

Roger Byrne đã có 245 lần ra sân cùng đội tuyển, đồng thời giành được 3 chức vô địch Premier League và 3 siêu cúp Anh cho tới khi qua đời trong thảm kịch rơi máy bay tại Munich vào ngày 6 tháng 2 năm 1958.

Martin Buchan với 256 lần ra sân trong 11 năm

Trong những năm 70 của thế kỷ trước, cái tên Martin Buchan là cái tên mà bất kỳ kẻ địch nào của quỷ đỏ khi nhắc đến cũng phải e dè. Vị đội trưởng đáng kính của Manchester United đã giúp đội tuyển giữ vững phong độ trong hơn một thập kỷ.

Trong thời gian thi đấu, Martin Buchan đã giúp câu lạc bộ giành chức vô địch giải hạng hai cũng như sử hữu 1 FA cup và 1 siêu cúp Anh vào năm 1977. Ông đã ra sân 456 lần trong 11 năm đồng hành cùng đội tuyển.

Martin Buchan
Martin Buchan

Nemanja Vidic – cơn lốc sân cỏ của MU

Nhắc đến Rio Ferdinand, người ta cũng hay để tâm đến cả Nemanja Vidic. Trong suốt giai đoạn 2006 – 2014, anh là một cặp bài trùng với Rio Ferdinand. Cùng với nhau, hai người này tạo ra một cơn lốc trên sân cỏ. 

Với thành thích 300 trận cùng 21 bàn thắng quan trọng, Vidic đã cùng với Manchester United giành được 5 chức vô địch Premier League, 1 UEFA Champions League, 3 cúp liên đoàn Anh, 1 FIFA clubs world cup và 7 siêu cúp Anh. 

Gary Neville chọn MU là nơi bắt đầu và là nơi kết thúc sự nghiệp

Từng được Sir Alex Ferguson gọi là: “Hậu vệ phải người Anh xuất sắc nhất trong thế hệ của mình”, Gary Neville là một huyền thoại sống của câu lạc bộ Manchester United. Anh đã đồng hành cùng đội tuyển kể từ khi bắt đầu sự nghiệp năm 1992 cho tới khi giải nghệ. 

Từng khoác băng đội trưởng vào năm 2005, Gary Neville đã thi đấu 602 trận cùng đội tuyển trong toàn bộ sự nghiệp. Cùng với các người đồng đội, anh đã giành được 12 chức vô địch Premier League, 2 Champions League, 4 FA cúp, 3 cúp liên đoàn Anh, 1 cúp liên lục địa, 1 FIFA clubs world cup cùng 7 siêu cúp Anh. 

Gary Neville 

Steve Bruce đem về 51 bàn thắng trong 414 trận

Steve Bruce đem về 51 bàn thắng trong 414 trận
Steve Bruce đem về 51 bàn thắng trong 414 trận

Trong suốt 9 năm thi đấu cùng đội tuyển, Steve Bruce đã tự khẳng định tên tuổi của mình khi cùng tham dự 414 trận đấu cho quỷ đỏ, ghi tổng cộng 51 bàn. Cùng với Gary Pallister, hai người đã góp phần đưa Manchester United đến vô số các danh hiệu.

Denis Irwin – hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại của MU

Tham gia đội bóng Manchester United từ năm 1990 – 2002, Denis Irwin đã chứng tỏ mình là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh có thể chơi linh hoạt ở cả 2 cánh trái phải, góp phần tạo nên những thành tích xuất sắc cho đội bóng.

Denis Irwin đã thi đấu tổng cộng 456 trận cùng Manchester United, ghi 33 bàn thắng cùng vô vàn các danh hiệu từ FIFA, UEFA và các cúp liên đoàn Anh.

Vậy với bóng đá 2022, liệu cái tên nào sẽ xứng đáng được ghi vào danh sách những hậu vệ xuất sắc nhất của Manchester United. Hãy theo dõi bóng đá thường xuyên và ủng hộ bongda24 để biết bạn nhé.