Bàn thắng của ĐT Pháp tại World Cup 2022 đưa Mbappe vào lịch sử

Olivier Giroud tỏa sáng chói rọi trong World Cup năm nay 

Là đương kim vô địch của mùa giải trước, khi bước vào World Cup 2022, với một tâm thế quyết không nhường chức vô địch, ĐT Pháp đã có màn mở đầu giải đấu có thể gọi là đầu xuôi đuôi lọt. Trong đó, không thể không nhắc tới pha lập công của Mbappe đã đưa anh đi vào lịch sử bóng đá Pháp khi sở hữu nhiều pha ghi bàn nhất.

Bongda24 mời bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Màn ra quân xuất sắc của ĐT Pháp 

ĐT Pháp có màn đối đầu rực lửa với ĐT Úc 

Mở đầu World Cup 2022 của ĐT Pháp là trận battle với tuyển Úc. Với bản lĩnh của một đương kim vô địch, không khó để Pháp có thể sử đẹp Úc. Nhưng khi mới bước vào trận đấu, tình thế có vẻ không được thuận lợi cho lắm khi Pháp bị Úc dẫn trước tỉ số. Tuy nhiên, đó mới chỉ là những giây phút đầu, phần sau còn nhiều kịch tính. 

ĐT Pháp gặp ĐT Úc trong lần ra quân tới World Cup 2022
ĐT Pháp gặp ĐT Úc trong lần ra quân tới World Cup 2022

ĐT Pháp bị dẫn trước bởi Úc trong những phút đầu trận đấu 

Dù được đánh giá trên kèo so với tuyển Úc, nhưng ở những phút đầu của trận đấu, tuyển Pháp vẫn bị dội một gáo nước lạnh với bàn thắng tới từ tuyển Úc. 

Cầu thủ của Pháp là Lucas Hernandez đã sơ xuất và mắc phải sai lầm khi tạo cơ hội cho đội bạn là Lecky đệm bóng tới Goodwin để có màn dứt điểm chính xác vào khung thành. 

ĐT Pháp cay cú sau bàn thua ở 9 phút đầu

ĐT Pháp cay cú sau bàn thua ở 9 phút đầu 
ĐT Pháp cay cú sau bàn thua ở 9 phút đầu

Bị thủng lưới chỉ sau 9 phút đầu tại world Cup 2022, thầy trò nhà Deschamps thay đổi đội hình, dồn lên tấn công không ngừng nghỉ. Và với bản lĩnh và kinh nghiệm đã có, họ không mất quá nhiều thời gian để có thể làm được. Chính vì vậy, truyền thông đã đặt cho trận đấu cái tên: Màn lội ngược dòng thành công của ĐT Pháp.

Chi tiết 4 bàn thắng tới từ phía ĐT Pháp 

ĐT Pháp vươn lên mạnh mẽ giành bàn thắng trong hiệp 1 

Sau bàn thua, ĐT Pháp vươn lên mạnh mẽ. Ở phút thứ 27 của trận đấu, cầu thủ Hernandez có màn kiến tạo khi tạt bóng cho Rabiot đánh đầu trong khu vực cận thành để san bằng tỉ số 1 – 1 cho trận đấu. 

Chỉ 5 phút sau đó, ĐT Pháp đã vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Giroud, khiến người hâm mộ phải bất ngờ vì tốc độ quá nhanh, quá nguy hiểm tới từ tuyển Pháp. 

Những phút còn lại của hiệp 1, Pháp giành thế chủ động khi cơ hội cầm bóng gần như tuyệt đối. Nhưng có vẻ như hiệu quả chưa được cao vì tạo được nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được. 

 Rabiot có màn đánh đầu khiến ĐT Pháp phải khóc thét 
Rabiot có màn đánh đầu khiến ĐT Pháp phải khóc thét

ĐT Pháp có một hiệp 2 thành công với tỉ số cách biệt 

Bước vào hiệp 2, Pháp Vẫn duy trì sức ép lên hàng thủ của đối phương để tạo ra cơ hội ghi bàn. Ở phút thứ 68 của trận đấu, Dembele có màn kiến tạo cực chất. Anh tạt bóng cực đẹp để Mbappe có cơ hội ghi bàn nới rộng khoảng cách với tuyển Úc bằng tỉ số 3-1.

Và chỉ trong 5 phút sau, Mbappe có màn kiến tạo đậm nét khi chuyền bóng cho Giroud để có được tỉ số cực phẩm 4-1. Ai dám nói Mbappe không biết kiến tạo. Đây có thể gọi là một trận đấu xuất sắc cho cả tuyển Pháp lẫn Mbappe

Mbappe lập công cho ĐT Pháp để đẩy tỉ số 
Mbappe lập công cho ĐT Pháp để đẩy tỉ số

Bongda24 bình luận về những bàn thắng của ĐT Pháp 

Những dấu mốc được thiết lập trong trận đấu giữa ĐT Pháp và ĐT Úc 

ĐT Pháp không chỉ có bàn thắng với tỉ số cách biệt, mà các cầu thủ của ĐT Pháp cũng tạo được những dấu ấn cá nhân đậm nét sau trận đấu lịch sử này. Đầu tiên, bongda24 không thể không nhắc tới tiền đạo Olivier Giroud. Anh đã lập công lớn cho ĐT Pháp với 2 bàn thắng tại trận đầu của tuyển ở World Cup 2022. Nhờ hai bàn thắng để đời này, anh đã có tên trong danh sách những cầu thủ tốt nhất mọi thời đại, chung mâm với những cái tên huyền thoại như Thierry Henry.

Olivier Giroud tỏa sáng chói rọi trong World Cup năm nay 
Olivier Giroud tỏa sáng chói rọi trong World Cup năm nay

Màn tỏa sáng của siêu sao người Pháp Mbappe 

Không chỉ có Olivier Giroud mà ngôi sao trẻ tuổi Kylian Mbappe cũng để lại ấn tượng trong trận đấu với ĐT Úc. Anh chính thức ngồi chung mâm với những huyền thoại người Pháp khi lọt top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử bóng đá tại World Cup với 29 pha lập công. 

Tiền đạo xuất sắc của PSG này cũng là người trẻ tuổi nhất có thể lọt vào danh sách này khi chỉ mới ở độ tuổi 23. Với một sự nghiệp lẫy lừng như vậy, trong tương lai, tin chắc Mbappe có thể đạt được nhiều thành tựu hơn nữa. Và việc ĐT Pháp có thêm những huyền thoại như Olivier Giroud hay Thierry Henry là điều có thể xảy ra đối với Mbappe. 

World Cup 2022 là nơi thể hiện tài năng của không chỉ những tuyển quốc gia mà còn là những gương mặt trẻ nhưng tài như Mbappe. Chính vì vậy, hãy tận hưởng những phút giây này để thấy được bóng đá thế giới đã phát triển đến mức độ nào.