MU: Đau đầu trong việc tìm kiếm người thay thế Ronaldo

Trước thềm World Cup 2022, đội tuyển MU dáng đứng vì mất đi sự hiện diện của siêu sao cầu thủ Ronaldo. Sự ra đi của cầu thủ đỉnh cao bắt đầu khiến đội bóng có phần lắng nghe, huấn luyện viên trưởng đang tính đến phương án thay thế cầu thủ khác, cùng bongda24 tìm hiểu thêm những thông tin được cập nhật nhanh nhất.

Ronaldo chia tay do MU thanh lý hợp đồng

Siêu sao cầu thủ Ronaldo đã chính thức nói lời chia tay với đội tuyển MU ngay trước khi giải đấu lớn nhất hành tinh diễn ra. Việc rời đi của cầu thủ đã khiến cho nhiều người hâm mộ câu lạc bộ cảm thấy thắc mắc và không khỏi tò mò. Anh chia tay bởi quyết định thanh lý hợp đồng trước thời hạn trước một vài những sự việc xảy ra trước đó.
Câu lạc bộ đã công bố trước báo chí rằng sẽ loại bỏ Ronaldo ra khỏi đội tuyển sau những chỉ trích trước đó. Với những xôn xao về thái độ của anh nhưng lại nhằm vào câu lạc bộ MU gây ra một làn sóng dữ dội trên các cộng đồng mạng. Chính vì thế việc loại bỏ Ronaldo đã giúp cho đội tuyển tiết kiệm được khoản tiền là 16 triệu lương của anh.

Sau khi Ronaldo rời đi khoảng trống ở vị trí của anh vẫn chưa có ai có thể thay thế được. MU giờ đây chỉ còn lại đúng 2 tiền đạo là cầu thủ Anthony Martial và Marcus Rashford, 2 cầu thủ này được lên đá trọng tâm và hỗ trợ cả  vị trí trước đây của Ronaldo. Tuy nhiên đội bóng đang gặp nhiều khó khăn khi liên tục có những cầu thủ bị chấn thương hay phong độ thất thường.

Ronaldo chia tay do MU thanh lý hợp đồng
Ronaldo chia tay do MU thanh lý hợp đồng

MU tìm đến các siêu sao để thay thế cho Ronaldo

Đứng trước những khó khăn hiện nay thì MU đang hướng đến phương án mua thêm một cầu thủ từ nước ngoài. Đây là việc làm cấp bách để cứu lấy đội bóng và cũng chuẩn bị tốt nhất cho những giải đấu quan trọng sắp tới. Theo tờ báo chính thức của Anh thì MU đang có ý định chiêu mộ cầu thủ Kylian Mbappe về cho đội bóng của mình.

Mbappe là cái tên sáng giá nhất

Kylian Mbappe được biết đến là cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay với tiềm năng kế thừa Messi hay Neymar. Thời điểm hiện tại thì Kylian Mbappe đang thi đấu cho đội tuyển Pháp và là chân sút chính mang đến thành công cho màu cờ sắc áo mà anh đang mang. Chính vì thành tích vượt trội cùng với lối chơi tương tự như Ronaldo nên được huấn luyện viên của MU để mắt tới.

Mbappe mới ký hợp đồng với PSG vào mùa giải nhưng đây vẫn chưa thực sự là nơi mà anh ưng ý. Tài năng trẻ mới bước sang tuổi 24 từng tuyên bố trước báo chí rằng nếu PSG có ý phản bội anh thì anh sẽ ra đi ngay lập tức dù cho có bất kỳ điều kiện tốt nào. Ngoài MU thì hiện tại còn có một số câu lạc bộ của anh cũng đang để mắt tới anh chàng tài năng này.

Phương án thay thế mà MU hướng đến là Mbappe
Phương án thay thế mà MU hướng đến là Mbappe

Khoản chi phí phải trả khi chiêu mộ Mbappe

Theo ước tính nếu như MU chiêu mộ được tài năng Mbappe thì phí phải bỏ ra là rất khủng. Câu lạc bộ sẽ phải mất khoảng từ 150 triệu bảng trở lên để trả lương hàng tháng cho những chân ướt hàng đầu thế giới này thì mới có thể nhận được sự quan tâm của anh. Có chi phí cao như vậy là bởi vì hiện tại anh chàng cũng đang được nhận mức lương tương đương tại đội tuyển Pháp.

Ngoài dự đoán về việc thay thế Ronaldo bằng Mbappe thì MU cũng đang hướng đến thêm một số tiền đạo trẻ tuổi khác. Điển hình nhất là Victor Osimhen hay là Napoli, cả hai cầu thủ đều có tài năng và triển vọng phát triển lớn trong sự nghiệp bóng đá. Tuy nhiên, mức chi phí bỏ ra cũng không thấp hơn Mbappe là ít rơi vào khoảng dưới 100 triệu bảng.

Khoản chi phí phải trả khi chiêu mộ Mbappe
Khoản chi phí phải trả khi chiêu mộ Mbappe

Chân vàng có thể đến để thay đổi lớn cho đội tuyển MU

Chân sút vàng Mbappe đang là tầm ngắm duy nhất của tuyển MU lúc này nhờ tài năng vượt trội của anh. Ngay trận đấu ra quân đầu tiên Mbappe đã lập công lớn cho đội tuyển Pháp thắng lớn trước đối thủ Australia trong khuôn khổ giải đấu World Cup 2022. Vì thế mà tuổi của anh lại càng được nhiều học viên đào tạo để mắt tới.

Nếu như MU chiêu một là nhân tài trẻ tuổi này thì chắc chắn sẽ dẫn đến sự thay đổi lớn cho toàn đội. Huấn luyện viên còn tính đến những vấn đề kết hợp của anh ấy với các cầu thủ khác trong đội để đưa ra một chiến thuật đá đỉnh cao nhất. Điều này không thể nói trước là điều gì nhưng chắc chắn rằng MU sẽ cần phải làm bất cứ điều gì để lấp đầy khoảng trống của Ronaldo.

Chân vàng có thể đến để thay đổi lớn cho đội tuyển MU
Chân vàng có thể đến để thay đổi lớn cho đội tuyển MU

Sau khi Ronaldo chính thức nói lời chia tay với đội tuyển đã làm cho toàn đội rơi vào thế hoang mang. Thầy trò huấn luyện viên MU đang tính toán đến những phương án tìm người thay thế vào vị trí đó và cái tên được nhắc đến đầu tiên phải kể đến Mbappe. Cùng theo dõi bước chân của đội bóng cũng như những thay đổi về đội hình trong thời gian sắp tới.