Mỹ có trận đấu thắng sốc nhất lịch sử World Cup

Kỳ World Cup 2018 với một số lý do đội tuyển Mỹ đã không thể tham dự ngày hội đá bóng lớn nhất hành tinh này. Đến nay họ đã thực sự quay trở lại đường đua World Cup với đội hình trẻ trung năng động. Cùng bongda24 tìm hiểm xem liệu sự quay trở lại lần này có đội tuyển Mỹ có thực sự đánh dấu mốc quan trọng nào không nhé.

Nhận định đội tuyển Mỹ tại World Cup 2022

Đây là lần thứ 11 đội tuyển Mỹ góp mặt tại sân chơi danh giá này, trước đó Mỹ đã xuất sắc vượt qua vòng bảng đấu, Tuy nhiên, lần này đội tuyển Mỹ sẽ đến Qatar với các cầu thủ rất trẻ với đội tuổi trung bình 24 tuổi. 

Trong đội hình của họ thì không có bất kỳ cầu thủ nào đã từng tham dự World Cup. Năm 2002, Mỹ cũng có đội hình trẻ như vậy nhưng họ đã tiến được đến bán kết. 

Nhưng liệu lịch sử có lặp lại với đội tuyển này khi World Cup lần thứ 2 được tổ chức tại châu Á. Với một tập thể trẻ năng động và kỹ thuật chơi tốt thì Mỹ có thể sẵn sàng đá đôi công với mọi đối thủ. 

Trước đó Mỹ cũng là đội bóng có xu hướng tấn công đối phương do sở hữu nhiều cá nhân chất lượng ở tuyến trên. Đội tuyển Mỹ cũng có hàng thủ mạnh mẽ và sở hữu chiều cao tốt cùng kinh nghiệm chiến đấu không ít chút nào.

Mỹ đã có chiến thắng vang dội trước tuyển Anh vào 72 năm về trước
Mỹ đã có chiến thắng vang dội trước tuyển Anh vào 72 năm về trước

Chuyên gia có những cái nhìn khách quan về đội tuyển Mỹ

Dù được đánh giá cao đội hình nhiều sao trẻ, tài năng nhưng chuyên gia của cho rằng đội tuyển Mỹ sẽ không dễ dàng vượt qua vòng bảng. Do các cầu thủ trẻ này chưa từng có kinh nghiệm dự World Cup nên thầy trò HLV Gregg Berhalter sẽ dễ mắc những sai lầm. Ngoài đội tuyển Anh có đôi chút nương chân thì cả đội tuyển Wales và Iran đều cân kèo với đội bóng này.

Xét về chiều cao và hình thể, đội hình ở giữa sân và tuyến trên của Mỹ cũng là vấn đề đáng lo khi phải chạm trán với đội tuyển Iran và  đội tuyển Wales bởi họ đều cao to. Dù trong quá khứ có nhiều lần Mỹ được vào vòng 1/8 nhưng hiện tại khó có thể nói Mỹ mạnh hơn Iran để có trọn 3 điểm. Vì thế, các chuyên gia không đặt niềm tin vào Mỹ quá nhiều.

Mỹ có pha ghi bài chiến thắng sốc nhất lịch sử World Cup
Mỹ có pha ghi bài chiến thắng sốc nhất lịch sử World Cup

Mỹ đã có pha ghi bàn sốc nhất lịch sử World Cup 

Chiến thắng 1-0 của đội tuyển Mỹ trước Anh tại Brazil 1950 chỉ với 3 cầu thủ nghiệp dư từng được xem là một bàn thắng chấn động nhất suốt 21 kỳ World Cup đầu tiên. Đội tuyển Mỹ và Anh ngày nay đều là những đội mạnh, nhưng ở lần chạm trán cách đây 72 năm về trước Mỹ bị xếp chiếu dưới. Tệ hơn là bị xem như chú bé tí hon trước người khổng lồ Anh. 

Mặc dù vậy, Mỹ đã gây sốc khi dẫn từ phút 37 nhờ Joe Gaetjens anh không phải là cầu thủ chuyên nghiệp, công việc chính là nhân viên rửa bát đĩa ở New York. Anh đã đánh đầu từ đường căng ngang từ đồng đội Walter Bahr để dẫn bóng vào khung thành tuyển Anh trước sự bất lực của thủ môn người Anh Bert Williams.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong cả trận đấu đồng thời giúp Mỹ tạo nên cơn địa nhất mạnh nhất qua 21 kỳ đầu của World Cup. Theo các chuyên gia các cơ sở dữ liệu riêng, lúc đó họ đã  tính toán rằng Mỹ lúc đó chỉ có 9,5% cơ hội thắng trước khi vào trận đấu với đội tuyển Anh.

Đội tuyển Mỹ quay trở lại sau một năm vắng bóng tại World Cup
Đội tuyển Mỹ quay trở lại sau một năm vắng bóng tại World Cup

Danh xưng chiến thắng chấn động nhất đã có chủ mới 

Tại World Cup 2022 được diễn ra tại Qatar, lịch sử lại được lặp lại lần nữa khi đội tuyển  Saudi Arabia bất ngờ thắng Argentina 2-1 và hôm 21/11. Theo tính toán của Gracenote, đội này chỉ có 8,7% cơ hội giành chiến thắng khi có đội hình và thể lực quá yếu. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra, Saudi Arabia đã thực sự làm được và giành danh xưng “trận thắng sốc nhất” của Mỹ.

Nhưng xét về bối cảnh xưa chiến thắng của Mỹ vẫn đáng nhớ hơn, đội bóng của họ đều là những người không chuyên, có người làm bưu tá, có người là công việc rửa bát. Bóng đá Mỹ lúc ấy còn quá non trẻ, LĐBĐ Mỹ lúc đó đã phải chọn lực lượng trên toàn quốc theo kiểu đoàn quân ô hợp. Trong đó có 4 cầu thủ từng sát cánh bên nhau, các thành viên còn lại chưa từng gặp mặt nhau.

Trong khi đội tuyển Anh toàn ngôi sao đương thời và từng tham dự World Cup nhiều mùa liên tiếp. Thắng lợi bất ngờ và đáng tự hào như thế, nhưng báo chí Mỹ và CĐV lúc ấy ngó lơ vì nghĩ không đáng đưa tin. Thậm chí khi họ trở về chỉ có người nhà ra đón. 

HLV dẫn dắt đội tuyển Mỹ tại World Cup 2022
HLV dẫn dắt đội tuyển Mỹ tại World Cup 2022

Đội tuyển Mỹ ở World Cup 2022 cũng được đánh giá là một đội hình trẻ và tài năng. Hy vọng với lần quay trở lại này, Mỹ có thể đem về những thắng lợi lớn và chơi hết khả năng của mình. Cùng đón xem những thay đổi trong lối chơi của đội tuyển Mỹ cũng như kỹ năng của những gương mặt mới trong mùa này nhé