Bầu Đức tiết lộ HLV Kiatisak sẽ gắn bó lâu dài với HAGL

HLV người Thái Lan Kiatisak, sinh năm 1973 ông được xem là một trong những cầu thủ thành công nhất Đông Nam Á. Khi còn thi đấu, Kiatisak đã giành 3 chức vô địch Tiger Cup và 4 HC vàng SEA Games. Tại Việt Nam, vị HLV này cùng HAGL vô địch V-League hai năm liên tiếp năm 2003 và 2004.Cùng bongda24 tìm hiểu về vị HLV tài năng này nhé.

HLV Kiatisak lên tiếng đính chính tin đồn sẽ chia tay HAGL

Trong khoảng thời gian gần đây, báo chí Thái Lan xuất hiện thông tin HLV Kiatisak sẽ chia tay CLB HAGL để trở về dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.Tin đồn này càng có cơ sở hơn khi LĐBĐ Thái Lan đã chủ động liên hệ với vị HLV này để giải quyết những bất đồng trong quá khứ.

Tuy nhiên quản lý công ty của HLV Kiatisak mới đây vừa đăng tải bài viết tiết lộ về tương lai nhà cầm quân này. Và kết thúc những tin đồn không có thật này khi ông chuẩn bị ký hợp đồng 3 năm với HAGL. HLV Kiatisak chưa nghĩ về việc trở lại tuyển Thái Lan. HLV Kiatisak không để ý đến việc dẫn dắt tuyển quốc gia mà cần thời thời tập trung cho HAGL trong thời gian sắp tới.

Bản thân vị HLV này cũng nhiều lần cho biết ông chưa có nguyện vọng trở lại dẫn dắt ĐT Thái Lan. Đồng thời, Chủ tịch CLB HAGL là ông Đoàn Nguyên Đức, cũng nhấn mạnh rằng Kiatisak sẽ không rời phố Núi nếu ông muốn giữ. Hiện tại, Kiatisak đang tập trung hoàn toàn vào công việc tại HAGL. Ông và các học trò của mình đang gặp khá nhiều khó khăn trong những lần ra sân gần đây.

HLV Kiatisak lên tiếng về việc ký hợp đồng với HAGL
HLV Kiatisak lên tiếng về việc ký hợp đồng với HAGL

HLV Kiatisak ký hợp đồng 2 năm với CLB HAGL

Trong khi giới truyền thông còn đang đồn đoán, thì CLB HAGL đã bất ngờ công bố bản hợp đồng chính thức với HLV Kiatisuk. Thông tin nóng hổi này vừa được trang thông tin chính thức của đội bóng xác nhận. Vị HLV tài ba người Thái Lan sẽ dẫn dắt đội bóng phố Núi trong 2 mùa liên tiếp 2021 và 2022.

Trong hợp đồng lần này, HLV Kiatisuk được cho là sẽ hưởng mức đãi ngộ cao lên tới 800.000 baht/ tháng, rơi khoảng 600 triệu đồng. Theo dự kiến, ông sẽ tới Việt Nam để hoàn tất các thủ tục gia nhập đội bóng cũ và dẫn dắt đội bóng này vào ngày 17/12 tới đây. Những công việc còn dang dở tại Thái Lan, ông sẽ giao cho vợ mình là Ple Senamuang tiếp tục quản lý.

Vào khoảng thời gian trước, HLV Kiatisak từng có khoảng thời gian gắn bó  tương đối dài với đội bóng phố Núi. Thời còn thi đấu, cựu cầu thủ Đông Nam Á đã 2 lần cùng HAGL lên ngôi vô địch V.League năm 2003 và 2004. Sau đó, ông cũng có 2 lần ngồi ghế nóng của đội bóng này ở mùa giải các năm 2006 và 2010.

HLV tài ba người Thái Lan vẫn sẽ tiếp tục làm việc với HAGL
HLV tài ba người Thái Lan vẫn sẽ tiếp tục làm việc với HAGL

Zico Thái từng nhiều lần đưa Thái Lan vô địch AFF Cup

Khi còn là cầu thủ bóng đá, Kiatisak đã đạt được nhiều thành tích và giải thưởng tại các trận đấu lớn nhỏ trong nước và toàn thế giới. Ông từng được mệnh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. 

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, ông đã lui về hậu phương để dẫn dắt các thế hệ trẻ. Ông cũng được người hâm mộ đặt cho một cái tên rất ưu ái đó là Zico Thái. HLV Kiatisak từng có giai đoạn dẫn dắt HAGL không thành công vào năm 2006 và năm 2010.

Sau đó ông về nước làm việc và từng đưa Thái Lan tới hai chức vô địch AFF Cup trong các năm 2014 và năm 2016. Ngoài ra ông còn giành HC vàng SEA Games năm 2013, sau đó ông đã nghỉ vì mâu thuẫn với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Thái Lan.

Trước thềm diễn ra V-League 2021, Kiatisak bất ngờ trở lại, giúp đội bóng phố núi đứng đầu sau 12 vòng nhưng giải bị hủy giữa chừng bởi dịch Covid 19.

Bầu Đức vẫn quyết định giữ chân ông Kiatisak
Bầu Đức vẫn quyết định giữ chân ông Kiatisak

HLV Kiatisak nói gì về khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

HLV Kiatisak đã có những chia sẻ khi quay lại Việt Nam lần nữa: “Tôi vẫn còn hai năm hợp đồng, tôi nghĩ mọi quyết định sẽ do bầu Đức. Vì ông ấy tôi mới quay trở lại Việt Nam lần nữa”. Khi được phóng viên hỏi về vấn đề ông nghĩ gì khi được bầu Đức khuyên nên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ông đã trả lời một cách thẳng thắn : “Hiện tại tôi vẫn còn hợp đồng với CLB HAGL, đó là chuyện không ai biết trước được”.

HLV người Thái Lan này nằm trong nhóm ứng viên tiềm năng thay thế HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, ông là huyền thoại bóng đá Thái Lan nên việc dẫn dắt kỳ phùng địch thủ như Việt Nam là chuyện không đơn giản chút nào. Việc làm tốt nhất của Kiatisak bây giờ là cố gắng hết sức chèo lái HAGL đi đến đích mới với những thắng lợi mới, đó mới là điều mà ông quan tâm.

Kiatisak còn 2 năm hợp đồng với HAGL
Kiatisak còn 2 năm hợp đồng với HAGL

Tại Cúp Quốc gia, HAGL đã Hà Nội đánh bại ở bán kết ngay trên sân nhà Pleiku. Đây là mùa giải thứ 18 liên tiếp đội bóng của bầu Đức thua trận, tuy nhiên ông vẫn quyết định giữ chân Kiatisak. Vị HLV này cũng đã đạt được một số thỏa thuận chiêu mộ thủ môn và những cầu thủ xuất sắc về thi đấu cho đội tuyển.