Pháp lật kèo thành công giành chiến thắng trước Australia tại World Cup 2022

Sự nỗ lực và liên kết của các cầu thủ tuyển Pháp

Tại World Cup 2022 Đội tuyển Pháp đã để thủng lưới trước Australia. Tuy nhiên họ đã nhanh chóng phản đòn và giành chiến thắng đậm trước đối thủ tại vòng bảng D. Hãy cùng bongda24 theo dõi trận đấu trong bài viết bên dưới đây.

Màn trình diễn đầy ấn tượng trong trận đấu giữa ĐT Pháp và Australia tại World Cup 2022

Trận đấu của Pháp và Australia đã kết thúc với tỉ số chung cuộc 4-1 nghiêng về đội tuyển Australia. Nhà đương kim vô địch đã khá bàng hoàng khi vừa vào trận đấu đã để thủng lưới trước đội bạn.

Trận đầu đầy cam go trên sân cỏ

Đội tuyển Pháp và Australia gặp nhau tại World Cup 2022
Đội tuyển Pháp và Australia gặp nhau tại World Cup 2022

Pháp muốn tấn công lấy lợi thế ban đầu nhưng lại bị Australia dội gáo nước lạnh ở ngay phút thứ 9. Harry Souttar tạo đột biến với đường chuyền bóng dài để cho cầu thủ Mathew Leckie thoát xuống bên cánh phải trước khi chuyền ngang cho Craig Goodwin và ghi cú dứt điểm cận thành, mở tỷ số đầu tiên cho đội tuyển Pháp.

Nhà đương kim vô địch World Cup vừa thủng lưới, lại còn chịu tổn thất về nhân sự khi Lucas Hernandez gặp chấn thương đầu gối sau đó phải rời sân ở phút 13. Hernandez đã vào thay thế nhưng lại khiến hàng thủ “Les Bleus” lộn xộn bởi những pha xử lý không chuyên nghiệp dẫn đến mất bóng ở sân nhà.

Đến phút thứ 21, mành lưới của Hugo Lloris suýt chút nữa lại rung lên lần thứ hai sau pha tấn công dồn dập của Mitchell Duke.

Đội tuyển Pháp nhanh chóng lấy lại tinh thần

Tiếp tục một cầu thủ của Pháp có nguy cơ phải chia tay World Cup 2022
Tiếp tục một cầu thủ của Pháp có nguy cơ phải chia tay World Cup 2022

Từ phút 25, đội tuyển Pháp mới bắt nhịp được với trận đấu và chứng minh được sức mạnh của một đương kim vô địch. Ở phút 27, Theo đã treo bóng từ cánh trái. Ở phía bên trong, cầu thủ Olivier Giroud chạy chỗ của hậu vệ, mở ra khoảng trống để cho Adrien Rabiot thoải mái tiến lên vào đánh đầu, đưa trận đấu trở lại với vạch xuất phát.

Sang hiệp thứ 2, ĐT Pháp không còn tấn công dồn dập. Thay vào đó, đội bóng của HLV Didier Deschamps tập trung quân số ở chính giữa sân, thủ thế chờ đội bạn dâng cao đội hình để thực hiện những pha chuyển trạng thái.

Tiền đạo Olivier Giroud đi vào lịch sử đội tuyển Pháp

Bằng 2 bàn thắng liên tiếp vào lưới đội tuyển Australia anh đã cân bằng thành tích của Thierry Henry để cùng dẫn đầu số lần ghi bàn cho ĐT Pháp trong lịch sử.

Giroud liên lục ghi bàn và chiến thắng trước đội tuyển Australia

Đội tuyển Pháp nhanh chóng lấy lại vị thế trên sân cỏ
Đội tuyển Pháp nhanh chóng lấy lại vị thế trên sân cỏ

Tiền đạo Olivier Giroud đã có một đêm thi đấu bóng đá tỏa sáng trên sân vận động Al Janoub tại Al-Wakrah, Qatar. Anh đóng góp 2 bàn vào chiến thắng của Les Bleus, qua đó anh cũng đã san bằng kỷ lục của cầu thủ Thierry Henry về số bàn thắng ghi cho đội tuyển quốc gia.

Hai bàn thắng còn lại mà tuyển Pháp ghi được là do công của tiền đạo Kylian Mbappe và tiền vệ Adrien Rabiot. Người đã quân bình tỷ số sau khi cầu thủ Craig Goodwin đưa Australia vượt lên ghi bàn trước ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Sự nỗ lực và liên kết của các cầu thủ tuyển Pháp

Sự nỗ lực và liên kết của các cầu thủ tuyển Pháp
Sự nỗ lực và liên kết của các cầu thủ tuyển Pháp

Các hàng thủ của đội tuyển Australia đã cố gắng bày binh bố trận nhằm ngăn cản Giroud, tuy nhiên điều này đã không thể ngăn cản việc anh ghi bàn cho đội mình. Trong trận đấu Mbappe có 1 pha kiến tạo giúp cho Giroud ghi bàn vào lưới Australia. Hình ảnh ăn mừng chiến thắng cùng nhau của 2 cầu thủ cho thấy dường như cả hai đã làm lành sau khoảng thời gian từng có mâu thuẫn trong quá khứ.

Hàng thủ của đội tuyển Pháp có nguy cơ nghỉ hết World Cup 2022

Hậu vệ Lucas Hernandez gặp chấn thương nghiêm trọng

Bên cạnh những vinh quang mà đội tuyển Pháp đạt được tại World Cup 2022. Hậu vệ Lucas Hernandez của ĐT Pháp đã dính chấn thương trong trận đấu và có nguy cơ sẽ phải nói lời tạm biệt với World Cup 2022 năm nay. Anh đã va chạm với tiền vệ Leckie của Australia và nằm gục ra sân ngay sau đó. Anh được các bác sĩ chăm sóc một lúc lâu nhưng vẫn không thể tiếp tục thi đấu.

Trong buổi họp báo sau trận thi đấu, huấn luyện viên Didier Deschamps cũng đã nói đôi lời về tình trạng của Lucas Hernandez rằng anh ấy sẽ cần làm thêm những bài kiểm tra thể chất để chuẩn đoán tình hình. Nhưng theo nhận định của vị huấn luyện viên này thì có lẽ chấn thương mà anh gặp phải đang khá nghiêm trọng.

Đội hình của tuyển Pháp bị suy yếu vì thiếu nhiều nhân vật chủ chốt

Màn trình diễn siêu ấn tượng của Giroud
Màn trình diễn siêu ấn tượng của Giroud

Đây có lẽ lại là một chấn thương nữa khiến đội hình của ĐT Pháp bị suy yếu. Trước đây, đương kim Quả bóng Vàng Karim Benzema đã phải nói lời tạm biệt với World Cup vì chấn thương chỉ 1 ngày trước khi giải đấu được diễn ra.

Ở giải đấu năm nay, đội tuyển Pháp cũng thiếu cặp tiền vệ Pogba và Kante, những cầu thủ chủ chốt này đã góp phần tạo ra chiến tích vô địch của Les Bleus cách đây 4 năm.

Tuy thiếu vắng đi nhiều nhân vật quan trọng nhưng đội tuyển Pháp vẫn rất lì lợm lội ngược dòng để dành chiến thắng trước Australia. Những pha lập công ghi bàn của Adrien Rabiot, Kylian Mbappe cùng cú đúp của Olivier Giroud giúp tuyển Pháp giành chiến thắng 4-1 trong ngày ra quân. Như vậy, đội tuyển Pháp chỉ cần thêm 3 điểm nữa là chính thức góp mặt ở vòng knock-out trong World Cup 2022.