World Cup 2022: Nhật Bản và những con số gây sốc trước Đức

Chiến binh samurai đã có chiến thắng lịch sử trước Đức  

Vòng loại World Cup 2022 diễn ra nhiều bất ngờ. Một trong những trận đấu gây sốc nhất với người hâm mộ gần đây chính là chiến thắng thuyết phục của Nhật Bản trước Đức. Và hãy cùng Bongda24 nhìn lại những con số đầy bất ngờ của trận đấu lịch sử này. 

Tâm thế của Nhật Bản và Đức trước khi bước vào trận đấu 

Đại diện châu Á bị đánh giá thấp trong bảng E

Trước khi trận đấu khởi tranh, hầu hết người hâm mộ đều dự đoán bảng E là bảng đấu khó khăn của ĐT Nhật Bản. Khi phải đối đầu với những cỗ xe tăng ngay trong lượt đấu đầu tiên, samurai xanh chỉ được đánh giá là đội bóng “lót đường”. 

Tuy nhiên, những người theo dõi đội bóng xứ sở mặt trời mọc đều khá tự tin vào phong độ thi đấu của đội tuyển. Danh sách cầu thủ đá chính của Nhật Bản không bao gồm những cái tên danh tiếng. Tuy nhiên, đội tuyển có độ ăn ý và gắn kết chưa từng có. 

Nhật Bản cũng đang trong quá trình chuyển đổi từ phong cách thi đấu cẩn trọng thành lối đá cởi mở, thiên về tấn công. Mặc dù vậy, lối đá của đội tuyển vẫn chưa được giới chuyên môn đánh giá cao. 

Trước giờ bóng lăn, Nhật Bản không được đánh giá quá cao 
Trước giờ bóng lăn, Nhật Bản không được đánh giá quá cao

Đức được kỳ vọng sẽ giành được ba điểm 

Khác với Nhật Bản, Đức được kỳ vọng sẽ giành trọn được ba điểm một cách dễ dàng trước Nhật Bản. Để đến với World Cup 2022, đội tuyển Đức đã có chiến thắng giòn giã 10 trận liên tiếp với 36 bàn thắng được ghi. 

Phong độ thi đấu trước khi bước vào trận đấu mở màn World Cup được đánh giá khá cao. Bên cạnh đó, trong lịch sử đối đầu, Đức luôn giành được lợi thế. Trước khi vòng bảng World Cup diễn ra, Nhật Bản chưa từng giành được chiến thắng trước những cỗ xe tăng. 

Đức được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại vòng bảng 
Đức được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại vòng bảng

Diễn biến của trận đấu gây sốc

Đức chiếm ưu thế trong hiệp đầu tiên 

Trong hiệp đấu đầu tiên, Đức đã chứng minh được đẳng cấp của ứng cử viên vô địch. Đội bóng nhanh chóng lấn lướt Nhật Bản và có nhiều đường chuyền uy hiếp khung thành ĐT Nhật Bản

Đức nỗ lực tìm kiếm bàn thắng trong suốt hiệp đầu tiên. Trong khi đó Nhật Bản lui về phòng thủ nhưng vẫn duy trì được phong độ thi đấu lăn xả. Mãi cho đến phút thứ 33 của hiệp đầu tiên, Guendogan tạo một cú dứt điểm chính xác, mở tỷ số cho đội tuyển Đức. 

Bàn thắng khiến người hâm mộ của những cỗ xe tăng nức lòng. Bên phía kia sân, Nhật Bản chuyển từ phòng thủ thành tấn công nâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên trong thời gian này, đội tuyển Nhật Bản thi đấu khá chật vật. 

Đức vẫn tiếp tục duy trì được phong độ thi đấu khá tốt trong hiệp đầu tiên. Với ưu điểm bàn thắng, đội tuyển đã tiếp tục tạo ra những đường kiến tạo nguy hiểm. Tuy nhiên, VAR và tổ trọng tài đã không công nhận bàn thắng cho những cỗ xe tăng. 

Nhật Bản vươn lên trong hiệp thứ hai

Nhật Bản vươn lên trong hiệp thứ hai 
Nhật Bản vươn lên trong hiệp thứ hai

Sau pha thủng lưới đầu tiên, Nhật Bản bắt đầu thay đổi lối chơi. Thay vì cẩn trọng phòng thủ như trong hiệp đầu tiên, đội tuyển chuyển sang lối đá tấn công tích cực. Đội tuyển dồn đội hình lên tấn công. 

Đáng tiếc, cả Đức lẫn Nhật Bản đều không nắm được cơ hội trong thời gian này. Những pha tấn công của samurai xanh thiếu đi sự sắc nét. Trong khi đó đội tuyển Đức dù có thêm bàn thắng nhưng không tạo được những cú dứt điểm chính xác. 

Phút thứ 75, sau hàng loạt nỗ lực, Ritsu Doan đã có bàn gỡ hòa. Bàn thắng không được dự liệu này khiến Đức buộc phải dồn đội hình. Tuy nhiên, do ở thế bị động, đội tuyển Đức không tạo được những đường chuyền hiệu quả. 

Nhật Bản tiếp tục gây chấn động khi Asano làm tung nóc lưới Neuer. Bàn thắng đẹp mắt này đã nâng tỷ số lên 2 – 1 nghiêng về phía Nhật Bản. 

Khi đã giành được ưu thế, Nhật Bản tiếp tục quay lại sử dụng lối đá cẩn trọng của mình. Hàng phòng ngự Nhật Bản hoạt động cực hiệu quả trong những phút cuối cùng. Kết quả là sự cản phá của những cỗ xe tăng không đủ xuất sắc để chiếm được ưu thế trong trận ra quân. 

Nhật Bản đã có cú lộn ngược dòng ngoạn mục 
Nhật Bản đã có cú lộn ngược dòng ngoạn mục

Xem thêm 

Những con số đầy bất ngờ về chiến thắng của Nhật Bản 

Lần đầu tiên Nhật Bản thủng lưới trước nhưng vẫn thắng tại trận đấu World Cup 

Không hề quá lời khi nói rằng chiến thắng 2 – 1 của Nhật Bản trước Đức đã khiến người hâm mộ trái bóng tròn trên toàn thế giới xôn xao. Những con số thống kê liên quan đến trận đấu cũng khiến bất cứ ai theo dõi trận đấu cũng phải bất ngờ.

Lần đầu tiên Nhật Bản thủng lưới trước nhưng vẫn thắng
Lần đầu tiên Nhật Bản thủng lưới trước nhưng vẫn thắng

Trận đấu vòng bảng World Cup 2022 là lần đầu tiên trong lịch sử Nhật Bản có cú lộn ngược dòng ngoạn mục trong trận đấu tại World Cup. Trước đây, khi bị dẫn trước, Nhật Bản đã thua tới 7 trận và chỉ cầm hòa được 2 trận. 

Cầu thủ ra sân trong trận đối đầu với Đức cũng khá được nhiều người hâm mộ quan tâm. Ngoài những cái tên xuất sắc tạo nên bàn thắng, Yuto Nagatomo cũng là cầu thủ có nhiều đóng góp. Anh là nam cầu thủ đầu tiên của ĐT Nhật Bản góp mặt trong 4 kỳ World Cup khác nhau đồng thời có nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia nhất.

Lần đầu tiên Đức dẫn trước nhưng vẫn thua trong trận đấu World Cup 

Trận đối đầu với Nhật Bản cũng là lần đầu tiên Đức để thua trong lượt 1 đấu loại vòng bảng ở hai kỳ World Cup liên tiếp. Phong độ độ thi đấu vòng bảng World Cup của Đức trong những năm gần đây cũng bị nghi ngờ do đội tuyển đã thua 3 trong 4 trận gần nhất. 

Chiến binh samurai đã có chiến thắng lịch sử trước Đức  
Chiến binh samurai đã có chiến thắng lịch sử trước Đức

Nhật Bản đối đầu với Đức trong vòng bảng World Cup 2022 là trận đấu khá đáng nhớ với những người yêu bóng đá. Và sau khi cập nhật đánh giá, phân tích về trận đấu, đừng quên tham khảo những thông tin thú vị liên quan trên bongda24