Vị trí và nhiệm vụ của các cầu thủ trong bóng đá

Goalkeeper - người quan trọng nhất để nắm giữ khung thành

Trong bóng đá, mỗi người trong số 11 cầu thủ của một đội được phân công vào một vị trí trên sân chơi. 

Đội bao gồm một thủ môn và mười cầu thủ khác với nhiều vị trí khác nhau như hậu vệ, hậu vệ, tiền vệ và tấn công tùy thuộc vào đội hình sử dụng. Các vị trí này xác định cả vai trò chính của người chơi và vị trí hoạt động trên sân.

Goalkeeper – Thủ môn trong bóng đá 

Một thủ môn trong tiếng anh gọi là a Goalkeeper, viết tắt là GK trong các trận đấu quốc tế. Vị trí thủ môn trong bóng đá là vị trí cuối cùng trong hàng thủ của một đội bóng và là người trấn giữ khung thành.

Nhiệm vụ của thủ môn là bảo vệ khung thành của đội khỏi những cú sút của đối phương và tránh những bàn thua dẫn đến bàn thua. 

Goalkeeper - người quan trọng nhất để nắm giữ khung thành
Goalkeeper – người quan trọng nhất để nắm giữ khung thành

Thủ môn là những người duy nhất trên sân có thể chơi bóng bằng cả hai tay và hai cánh tay, nhưng trong vòng cấm của mình, họ có thể dùng tay chơi bóng và khống chế bóng của đối phương để sút thẳng. Pháo đài trong hộp. Nếu đồng đội trả bóng cho thủ môn thì bóng không được rung tay.

Trong mỗi đội, khi tham gia một trận đấu, người chơi có một thủ môn thi đấu cả trận. Trong một trường hợp, nếu thủ môn của một đội bị trọng tài buộc phải rời sân do thẻ đỏ hoặc chấn thương và đội không có cầu thủ thay thế hoặc thủ môn khác để thay thế, thì một cầu thủ sẽ phải thực hiện nhiệm vụ bảo vệ các bàn thắng thay cho thủ môn chính của đội.

Về đồng phục của thủ môn, màu áo của thủ môn phải khác với màu của các cầu thủ khác trong đội và của thủ môn của đội, màu đồng phục của đội và màu của trọng tài. Thủ môn muốn bắt bóng phải đeo găng tay trong khi thi đấu.

Defender – hậu vệ trong bóng đá 

Hậu vệ có tên tiếng Anh là Defender và được gọi tắt là DF. Hậu vệ là một cầu thủ chơi phía trên thủ môn và phía dưới hàng tiền vệ, có nhiệm vụ chính là hỗ trợ thủ môn phòng ngự, ngăn cản đối phương tấn công bóng và ghi bàn. 

Hàng hậu vệ bao gồm trung vệ, hậu vệ quét, hậu vệ cánh và hậu vệ cánh tấn công.

Defender - Hỗ trợ thủ môn trong việc phòng ngự, ngăn cản đối thủ
Defender – Hỗ trợ thủ môn trong việc phòng ngự, ngăn cản đối thủ

Midfielder – Tiền vệ trong bóng đá

Tiền vệ có chức năng chính là lấy bóng từ đối phương, phân phối bóng cho đồng đội, đá phản công, hoặc giành quyền sở hữu bóng cho mình là được. Các tiền vệ còn phải thực hiện nhiệm vụ phòng ngự từ giữa sân. 

Yêu cầu đối với một tiền vệ phải là người có thể lực tốt và có thể nhanh chóng quan sát họ tranh bóng, cướp bóng từ đối thủ và chuyền cho đồng đội. 

Midfielder - tranh cướp bóng để tạo ra cơ hội ghi bàn trong bóng đá
Midfielder – tranh cướp bóng để tạo ra cơ hội ghi bàn trong bóng đá

Tùy thuộc vào đội hình mà có số lượng tiền vệ chơi khác nhau, và vai trò của mỗi người cũng tương đối khác nhau.

Có 4 loại tiền vệ chính ở hàng tiền vệ: tiền vệ chạy cánh, tiền vệ phòng ngự, tiền vệ tấn công và tiền vệ trung tâm.

Central Forward – Tiền đạo trong bóng đá

Tên tiếng Anh của tiền đạo là Central Forward, viết tắt là CF hoặc FW. Vị trí của tiền đạo là chơi ở vị trí cao nhất trong đội hình xuất phát của đội ở hàng tiền vệ và là cầu thủ đứng gần khung thành đối phương nhất. Công việc chính của một tiền đạo là ghi bàn cho đội của mình. 

Như vậy, họ thường dâng cao để nhận đường chuyền từ đồng đội, và ít phải lùi về tham gia phòng ngự hơn các vị trí khác. 

Ở vị trí tiền đạo, anh ấy ghi nhiều bàn thắng hơn các vị trí khác vì chơi ở trung tâm, nhưng đó cũng là vị trí khó nhất, bị phạm lỗi thường xuyên nhất và liên quan đến chấn thương của các hậu vệ đối phương.

Hàng tiền đạo gồm 4 vị trí: tiền đạo toàn năng, tiền đạo trung tâm, tiền vệ cánh và tiền đạo tấn công. Trong đó, tiền đạo (CF) là người chơi ở vị trí trung tâm, tức là người có thứ hạng cao nhất của đội. 

Central Forward - người quyết định số bàn thắng trong mỗi trận đấu 
Central Forward – người quyết định số bàn thắng trong mỗi trận đấu

Tiền đạo tấn công (SS) chơi thấp hơn tiền đạo và thực hiện các nhiệm vụ thu hồi bóng, tấn công và hỗ trợ tiền đạo. Tiền vệ cánh (WF) là một tiền đạo chơi ở hai bên cánh như một cầu thủ chạy cánh. Nhiệm vụ chính của họ là tham gia tấn công hơn là phòng thủ.

Đó là tất cả những gì cần biết về các thuật ngữ bóng đá quốc tế trong tiếng Anh liên quan đến các vị trí trên sân bóng. Như vậy bài viết đã giúp mọi người hiểu thêm về các tiêu chuẩn bóng đá từ ký hiệu, chức năng, đặc điểm của từng tiêu chuẩn. 

Hi vọng từ những kiến ​​thức trên sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được vị trí trong bóng đá phù hợp với mình. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi trực tiếp bongda24 để cập nhật thêm nhiều tin tức khác.