HLV Maroc gây ra bất ngờ lớn tại World Cup 2022

Đội tuyển Bỉ - chiến binh ngàn máu

Tại World Cup 2022 ở Qatar, Maroc đánh bại Bỉ 2-0 và trở thành nhân vật chính gây ra nhiều bất ngờ lớn cho người hâm mộ bóng đá quốc tế. Ma-rốc lần đầu tiên giành quyền dự VCK World Cup sau 24 năm.

Trận đấu huyền thoại ở World Cup 2022 khi Maroc đối đầu với Bỉ

Thành công rực rỡ của Maroc khi đánh bại một đối thủ tầm cỡ như Bỉ

Maroc đánh bại Bỉ với tỷ số 2-0 bằng hàng loạt bàn thắng trong hiệp hai của trận lượt về Bảng F Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 Qatar được tổ chức tại Sân vận động Al thumama ở Doha, Qatar.

Trong khi đó đối thủ của họ có một chiến tích lịch sử huy hoàng như Bỉ đã toàn thắng cả 6 trận vòng bảng tại World Cup 2014 ở Brazil và World Cup 2018 ở Nga. Ở trận lượt đi vòng bảng World Cup 2022 trước Maroc, Bỉ đã giành chiến thắng 1-0 trước Canada.

Bỉ là đội bóng đứng thứ hai trong bảng xếp hạng FIFA, sở hữu tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, Kevin Debrawiner.

Đội tuyển Bỉ - chiến binh ngàn máu World Cup 2022
Đội tuyển Bỉ – chiến binh ngàn máu World Cup 2022

Sự thay người đội ngột có nguy cơ bị nhận án phạt đến từ phía ĐT Maroc

Khi đội tuyển Maroc đang chìm trong bầu không khí hỗn loạn khi thủ môn chính Yassine Bounou – người đứng dưới sân hát quốc ca lại bất ngờ bị thay ra bởi Munir Mohand Mohamedi ngay sau đó.

Việc đội tuyển này thay người này của đội tuyển đã cho thấy sự thiếu sót trầm trọng của đội tuyển này về công tác tổ chức và các cầu thủ trong trận đấu. Ngoài ra, HLV Walid Regragui cũng phát biểu không đúng sự thật khi trong buổi họp báo để giải quyết vấn đề này.

Maroc thành công đánh bại một đối thủ tầm cỡ như Bỉ
Maroc thành công đánh bại một đối thủ tầm cỡ như Bỉ

Sau trận thua của Bỉ trước Maroc là nguyên nhân của các kẻ bạo loạn ở Brussels

Cảnh sát đã buộc phải áp dụng nhiều phương pháp mạnh khác nhau vao gồm cả vũ khí sinh học để ngăn chặn những người ủng hộ bóng đá, những người đã tàn phá trung tâm Brussels vào Chủ nhật sau chiến thắng gây sốc 2-0 của Ma-rốc trước Bỉ ở Qatar. 

Cảnh sát cho biết 11 người đã bị bắt và một người còn lại đang bị giam giữ. Ngay cả trước khi trận đấu kết thúc, “hàng chục người, trong đó có một số người mặc áo hoodie đã ngày càng lộng hành và đem đến nhiều hành động quá khích ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh và anh toàn của thành phố. 

Phát ngôn viên cảnh sát Brussels Ilse Van de Keere cho biết cảnh sát đã đến sau khi một người bị thương ở mặt do pháo hoa”.

Thị trưởng của thành phố cũng phải tự mình đi kiểm soát và ông cho biết việc này đã để lại cho thành phố nhiều hệ lụy từ việc này như mất trật tự công cộng ngoài ra còn có nhiều hệ lụy khác như rất nhiều tuyến đường kể cả tàu điện cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Ông cho biết ông cực lực lên án hành vi quá khích này và mong rằng việc này được giải quyết nhanh chóng trả lại bình an cho thành phố.

Maroc là nguyên nhân của các kẻ bạo loạn ở Brussels
Maroc là nguyên nhân của các kẻ bạo loạn ở Brussels

Lý do chính khiến choc Yassine Bounou bị thay thế bởi Munir Mohamedi ngay World Cup 2022 với Bỉ

Yassine Bounou đã vắng mặt trong đội tuyển Maroc khi bắt đầu trận đấu với Bỉ tại World Cup hôm nay mặc dù có tên trong danh sách thi đấu. Bounou, thường được gọi là Bono, có tên trong danh sách đội tuyển tham dự trận đấu giữa Maroc và Bỉ tại World Cup nhưng không thi đấu trận nào.

Nhiều người hâm mộ nhận thấy anh ấy không ở giữa sân trong khi ban đâu anh vẫn ở đó lúc hát quốc ca, dẫn đến câu hỏi là khi nào và tại sao anh ấy lại được thay cho ‘thủ môn dự bị’ Munir Mohamedi.

Thời gian Bono được thay thế bởi Mohamedi trong trận gặp Bỉ

Thời gian Bono được thay thế bởi Mohamedi trong trận gặp Bỉ
Thời gian Bono được thay thế bởi Mohamedi trong trận gặp Bỉ

Bono đã được thay đổi trước khi quả bóng giữa sân được đá. Anh ấy bước ra ngoài cùng các đồng đội của mình và hát quốc ca, nhưng giữa phần đó và phần chụp ảnh của đội đã có một khoảng trễ. Sau đó, Mohamedi đã thay thế Bono, với một số khán giả tinh mắt đã nhận ra sự thay đổi ngay lập tức.

Nguyên Nhân Bono không thể thi đấu với Bỉ

Nguyên Nhân Bono không thể thi đấu với Bỉ
Nguyên Nhân Bono không thể thi đấu với Bỉ

VTV đưa tin rằng Bono gặp vấn đề về thị lực và được thay ra trước khi trận đấu bắt đầu. HLV Maroc Walid Regragui xác nhận thủ môn của ông đã bị va chạm trong trận gặp Croatia và cố gắng thi đấu tiếp nhưng cần thay ra ngay trước khi trận đấu bắt đầu.

Regragui nói: “Anh ấy đã nhận một cú đánh vào lưới Croatia. Anh ấy không chắc chắn, chúng tôi đã cố gắng cho đến phút cuối cùng. Sau khi khởi động, anh ấy cảm thấy không khỏe. Anh ấy đã thành thật nhường chỗ cho người khác.”

Mohamedi đã giành thắng lợi cho Maroc ở World Cup 2022.

Mohamedi đã thể hiện xuất sắc cho thay cho Bono, giữ sạch lưới và thực hiện ba pha cứu thua khi Maroc đánh bại Bỉ 2-0.

Người hâm mộ World Cup 2022 và thậm chí cả nhóm bình luận của VTV đã bị bối rối bởi thủ môn biến mất của Maroc, người đã hát quốc ca nhưng không thể bắt đầu trận đấu với Bỉ

Thủ môn chính của đội bóng Bono cũng như các trận đấu trước anh đi qua đường hầm rồi bắt tay và hát quốc ca cùng với đồng đội hoàn thành các thủ tục trước trận đấu nhưng lại bị thay bởi Munir Mohand Mohamedi El Kajoui cho đội hình đội bóng chính thức của đội trước trận đấu.

Mohamedi đã thể hiện xuất sắc cho thay cho Bono
Mohamedi đã thể hiện xuất sắc cho thay cho Bono

Theo các báo cáo, việc Bono rời trận đấu sớm là do chấn thương mà anh ấy gặp phải trong các buổi tập trước trận đấu.

Trên đây là tổng hợp của Bongda24 về thông tin chi tiết trước và sau trận đấu của Bỉ và đội tuyển Maroc trong giải đấu World Cup 2022. Hứa hẹn sẽ giải đáp thắc mắc về vấn đề thay người của đội tuyển Maroc và nghi án gian lận của đội tuyển này nhé!