World Cup 2022 là dấu ấn cuối cùng của HLV Didier Deschamps tại ĐT Pháp

ĐT Pháp dành toàn bộ tâm thế cho World Cup 2022 

Tính tới năm nay là 2022, HLV Didier Deschamps đã có kinh nghiệm dẫn dắt các lứa cầu thủ tại tuyển Pháp được 10 năm. Chính vì đã gắn bó đủ lâu với tuyển Pháp như vậy nên người hâm mộ luôn tin rằng: Sẽ không có chuyện HLV Didier Deschamps sẽ rời đi. 

Nhưng mới đây, thông tin Zidane sẽ thay thế ông sau World Cup 2022 khiến dân tình xôn xao bàn luận. Cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết bên dưới. 

Pháp đang có dấu hiệu sụt giảm phong độ? 

ĐT Pháp tiến vào World Cup 2022 với tâm thế tốt nhất 

Trước khi bước vào World Cup 2022, đội hình Pháp gặp nhiều bất ổn vì nhiều cầu thủ giữ vị trí quan trọng. Dẫu vậy, Pháp vẫn giữ được phong độ của mình và bước vào thế trận với một tâm thế vững vàng nhất. Minh chứng cho điều đó là tuyển Pháp đã có một màn thi đấu đỉnh cao trước đối thủ là Úc. Nhưng công bằng mà nói, theo nhận định của bongda24, Les Bleus so với World Cup 2018 không còn giữ được phong độ.

Tuyển Pháp gặp nhiều khó khăn khi bước vào World Cup 2022 
Tuyển Pháp gặp nhiều khó khăn khi bước vào World Cup 2022

Pháp cần cải tổ lại đội hình để tăng chất lượng đội tuyển 

Vì chất lượng đang đi xuống, nên việc cải cách, thay đổi đội hình là việc nên làm của tuyển Pháp để có một tương lai tốt hơn, trước khi chuyện xấu kịp thời xảy ra. Và để thay đổi một con thuyền, thuyền trưởng sẽ là vị trí đầu tiên cần thay đổi. Và mới đây, HLV Zinedine được đồn đoán sẽ thay thế vị trí của HLV Didier Deschamps khi World Cup 2022 kết thúc. Mặc dù đây vẫn chưa phải là thông tin chính thức, nhưng chỉ cần thế thôi, fan hâm mộ của tuyển Pháp đã đủ sục sôi rồi. 

Liệu việc thay thế HLV Didier Deschamps có phải là tin đồn?  

Có vẻ như đây không đơn giản là tin đồn vô căn cứ khi theo tờ báo uy tín Mundo Deportivo, HLV Didier Deschamps đã đồng ý trước ý kiến này của hội đồng tuyển Pháp. Và nếu chuyện này là có thực, World Cup 2022 là lần cuối chúng ta được nhìn thấy ông trong đội hình tuyển tuyển Pháp. 

HLV Didier Deschamps rất có thể phải rời tuyển Pháp sau World Cup 2022
HLV Didier Deschamps rất có thể phải rời tuyển Pháp sau World Cup 2022

Viễn cảnh tương lai có thể có của ĐT Pháp 

ĐT Pháp dành toàn bộ tâm thế cho World Cup 2022 

Hiện tại, tuyển Pháp có vẻ như không quan tâm nhiều tới dư luận. Họ tập chung cho thi đấu và những trận sắp tới tại World Cup 2022 để bảo vệ chức vô địch của mình. Tuy nhiên, bất kể là có thắng hay thua thì họ cũng không thể thay đổi được tương lai là sẽ có HLV mới xuất hiện. 

Việc một HLV mới tới, thay đổi lối chơi, chiến thuật ảnh hưởng rất nhiều tới không chỉ là tương lai của đội bóng, mà còn là tương lai của các cầu thủ. Nên chắc hẳn khi đối diện với tin tức này, nhiều cầu thủ của tuyển Pháp không khỏi lo lắng.

ĐT Pháp dành toàn bộ tâm thế cho World Cup 2022 
ĐT Pháp dành toàn bộ tâm thế cho World Cup 2022

Tân HLV đồn đoán của tuyển Pháp – Zidane có thời gian nghỉ ngơi trước nhiệm kì 

Theo thông tin được rò rỉ, Zidane sẽ thay HLV Didier Deschamps để dấn sắt tuyển Pháp. Sau thời gian dẫn dắt thành công Real Madrid, ông sẽ có thời gian World Cup 2022 để nghỉ ngơi sau những nỗ lực của mình. Trước đó đã có thông tin vị chiến lược gia này định đầu quân cho MU hay PSG, nhưng nếu ông chọn Pháp thì có vẻ như Zidane đang muốn thử thách mình ở một môi trường mới mẻ hơn. 

Zidane sẽ có khả năng là HLV của tuyển Pháp sau World Cup 2022 
Zidane sẽ có khả năng là HLV của tuyển Pháp sau World Cup 2022

Thực hư chuyện HLV Didier ra đi sau World Cup 2022 

HLV Didier Deschamps rời khỏi tuyển Pháp là có thật 

Trước sức ép từ phía truyền thông về việc HLV Didier Deschamps có thể rời đi, mới đây ông Noel Le Graet đã lên tiếng đính chính: Ông xác nhận những điều truyền thông đưa tin với những ngày gần đây, nhưng đó không phải là tất cả. Nếu như  tuyển Pháp giành được vé vào bán kết, Didier Deschamps có quyền tự quyết cho tương lai của mình. 

HLV Didier Deschamps với trách nhiệm giữ vững ngôi vương của tuyển Pháp ở World Cup 2022 
HLV Didier Deschamps với trách nhiệm giữ vững ngôi vương của tuyển Pháp ở World Cup 2022

HLV Didier Deschamps sẽ rời Pháp nếu tuyển không vào được tứ kết 

Và tất nhiên, nếu tuyển Pháp không thể vào được tứ kết thì quyền quyết định năm ở trong tay FFF. Và theo nhiều nguồn tin, nếu không thực hiện được mục tiêu, chắc hẳn Didier Deschamps cũng không muốn ở lại

Chính vì vậy, trong World Cup 2022 này, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh HLV Didier Deschamps cực kì sung sức, nhiệt huyết để có thể đạt được mục tiêu đề ra cho tuyển. Và hi vọng rằng, với những nỗ lực mà ông đang cống hiến, tuyển Pháp sẽ khiến ông hãnh diện và hài lòng. 

World Cup 2022 là chiến trường của nhiều đội tuyển trong đó có Pháp. Việc HLV Didier Deschamps phải đối mặt với áp lực lớn như vậy vừa giúp cho ông cố gắng hơn, vừa giúp cho chất lượng đội hình tương lai của tuyển Pháp ổn định hơn. Tuyển Pháp vừa có trận đấu mở màn khá tốt trong mùa giải năm nay, hy vọng là trong những trận đấu sau, Didier Deschamps sẽ phải tự hào về những cậu học trò của mình.