Một số ý kiến của Bố già tại World Cup 2022

Chân dung Bố Già World Cup 2022

World Cup 2022 diễn ra bùng nổ với không khí náo nhiệt xung quanh, nhưng với độ tuổi xế chiều, Bố già lặng im quan sát và có những nhận định của riêng mình. Ông là ai, cùng bongda24 tìm hiểu nhé.

Tula và hành trình đến World Cup 2022

Tula là biệt danh mà người ta hay gọi Bố già để thể hiện sự tôn trọng và ngưỡng mộ trước tuổi đời theo đuổi bóng đá nước nhà của ông.

Người bố già theo chân ĐT Argentina trên mọi cuộc chiến

Đây là biệt danh của của Carlos Pascual, Argentina, 82 tuổi. Tên của ông được vinh dự  đặt theo gợi ý của cố tổng thống Argentina Juan Domingo Peron.

Ông là một Người Mỹ gốc Cuba, một nhà ngoại giao kỳ cựu và là Đại sứ Hoa Kỳ tại MexicoUkraine. Anh ấy đã có cả nửa đời phục vụ tại Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ, Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng và là giám đốc cấp cao cho Nga, UkraineÂu-Á và nhiều tổ chức.

Tula được người ta biết đến là cả một giai thoại thú vị và là đội trưởng hội CĐV chính thức của Rosario Central. Trên sân, người ta luôn thấy Tula là đánh trống, bắt nhịp cổ động tạo động lực cho bóng đá nước nhà. 

Chân dung Bố Già World Cup 2022
Chân dung Bố Già World Cup 2022

Hành trình không mấy bằng phẳng để được ngồi ở hàng ghế khán giả World Cup 2022

Đây là kỳ World Cup thứ 13 ông theo chân Albiceleste. Mặc dù gặp nhiều vấn đề về tuổi tác, sức khoẻ yếu phải di chuyển bằng xe lăn và vấn đề tài chính là những  rào cản đối với ông. Đặc biệt là trong kỳ khủng hoảng kinh tế lớn của Argentina. 

May mắn đã mỉm cười với bố già, khi một doanh nhân người Nga quyết định chi trả chi phí cho chuyến đi này. Tuy vậy, hành trình đến Quatar không hề đơn giản, bởi phải trải qua 3 chuyến bay, từ Buenos Aires (Argentina) đến Cairo (Ai Cập), Rome (Italia) và Doha (Qatar). 

Trận đấu của Argentina

Theo  chân ĐT, Tula đã có dịp theo dõi trận đấu của Argentina với những góc nhìn khác nhau với cương vị là một CĐV cuồng nhiệt theo chân ĐT suốt nhiều năm.

Thông tin chi tiết về trận đấu

Bước vào trận đấu, Messi và đồng đội đã có phong độ khá tốt.  Argentina tận dụng tốt thế trận ép sân toàn diện và đã mở tỷ số ngay sau đó nhờ vào màn thủng lưới của Lionel Messi.

Sau đó, đại diện Nam Mỹ tiếp tục ép đối thủ và đã 3 lần tiếp cận thành công khung thành Saudi Arabia trong hiệp 1 nhưng đều bị VAR từ chối.

Trong suốt hiệp 1, Saudi Arabia đã có chiến lược phòng ngự chắc chắn và áp dụng bẫy việt vị hiệu quả. Kết thúc hiệp 1 với tỷ số nghiêng về Argentina.

Tại hiệp 2, Saudi Arabia vùng lên mạnh mẽ san bằng tỷ số ở phút 48 dưới cú dứt điểm của Al Shehri với chéo góc chuẩn xác, gỡ hòa 1-1..

Argentina bị lật ngược tình thế

Argentina bị lật ngược tình thế

Khi các CĐV Argentina còn đang ngỡ ngàng thì ở phút 53, Al-Dawsari đã đưa Saudi Arabia vươn lên ngoạn mục. Các chiến binh Saudi Arabia lăn xả hết sức để ngăn cản Argentina có cơ hội gỡ hòa. Thủ thành Alowais đã phải tập trung hết mình để liên tiếp từ chối các cơ hội của đối thủ.

Argentina kết thúc trận đấu với tỷ số nghiêng về đối thủ

Dù đã nỗ lực hết mình nhưng Argentina không thể gỡ hòa và chấp nhận tỷ số 1-2 ở mở màn bảng C World Cup 2022.

Thất bại này chính thức chấm dứt chuỗi bất bại suốt 2 năm qua của thầy trò HLV Lionel Scaloni. Hơn nữa, Argentina cũng bỏ lỡ cơ hội cân bằng kỷ lục 37 trận bất bại của tuyển Italia, ở cấp đội tuyển quốc gia.

Thất bại trước Saudi Arabia
Thất bại trước Saudi Arabia

Bố già với bóng đá thế giới

Nhiệt huyết bóng đá theo ông suốt đoạn đường tuổi trẻ, Tula đã có những trải lòng về thất bại của Argentina.

Tình yêu mãnh liệt với bóng đá

Năm 1974, World Cup diễn ra tại Đức. Tula gặp không ít khó khăn trong chuyến đi của mình mà vấn đề tài chính là nguyên nhân chủ yếu. Ông chỉ đủ tiền mua vé xe buýt, trốn vé tàu mới tới được giáp ranh địa phận Đức. Ông trình hộ chiếu tại cửa khẩu, rồi hô to “World Cup, World Cup”. Vậy là, ông đã đặt chân tới Đức. Câu chuyện này năm đó được BBC làm thành tin tức. Họ phỏng vấn, hỗ trợ ông trong suốt hành trình và từ đó, chính thức bắt đầu câu chuyện vĩ đại. 

Phát ngôn về trận chiến của Argentina

Trả lời phóng viên Bóng Đá, Tula bày tỏ sự lo ngại về vấn đề sức khỏe của mình và sự tiếc nuối khi World Cup năm nay thiếu vắng ‘Cậu bé vàng’ của làng bóng đá Argentina, Diego Maradona. Ông không muốn đặt quá nhiều kỳ vọng vào siêu sao Messi vì mong muốn anh đực thi đấu với tâm thái ổn định nhất. 

Ông không muốn đặt quá nhiều áp lực lên Messi
Ông không muốn đặt quá nhiều áp lực lên Messi

Với sự thể hiện của Argentina tại bảng C World Cup 2022 vừa qua, ông không giấu nổi thất vọng về vị HLV cũng như chiến lược không mấy hiệu quả của ĐT.

Tuy chưa hài lòng với kết quả trận đấu tại World Cup 2022, nhưng Bố già vẫn luôn là CĐV nồng nhiệt, đứng sau những thành tựu của ĐT Argentina và luôn là dấu ấn trong lòng các cầu thủ.