Tổng hợp những thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới bán cầu thủ lời nhất lịch sử bóng đá

Bale là một trong những cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng

Đã không ít những đội bóng Châu Âu đã mang về cho mình một số tiền lời khổng lồ khi ngả giá bán đi các cầu thủ của mình. Thậm chí có những thương vụ lên đến 9, 10 con số và nổi tiếng trong lịch sử chuyển nhượng bóng đá thế giới. Hôm nay hãy cùng bongda24 nhìn lại và điểm qua các thương vụ chấn động ấy nhé!

Các câu lạc bộ kiếm được số tiền lãi khủng khi bán cầu thủ cho Barcelona

Philippe Coutinho được Barcelona chiêu mộ với giá 160 triệu euro

Sau sự ra đi của Neymar, Barca đã mua Coutinho với hy vọng rằng cầu thủ này sẽ mang đến sự sáng tạo trong lối chơi của toàn đội. Với giá 160 triệu euro Barca đã chiêu mộ thành công vị cầu thủ này về đội với sự kỳ vọng lớn. 

Tuy nhiên, sau 4 năm gặp vấn đề về chấn thương và  một mùa giải thi đấu trọn vẹn cho đội bóng. Coutinho, theo dạng cho mượn tại Bayern Munich, vẫn không thoát khỏi mác ‘thương vụ thảm họa’ của Barca với AC Milan. Anh ấy đang thu hút một số CLB ở Premier League. Nhưng hiện tại điểm số của Coutinho so với năm 2017 cũng giảm đáng kể và đó sẽ là một vấn đề đau đầu cho Barca trừ khi họ có thể hét giá quá cao để lấy lại một số vốn.

Coutinho không thể làm hài lòng Barca dù có một cuộc chuyển nhượng bóng đá thế giới với giá cao
Coutinho không thể làm hài lòng Barca dù có một cuộc chuyển nhượng bóng đá thế giới với giá cao

Ousmane Dembele được gả bán cho Barcelona 145 triệu euro

Dembele, người đã gia nhập Barca từ Dortmund với giá 145 triệu euro, được kỳ vọng sẽ thay thế Neymar. Nhưng những chấn thương ở lưng đã khiến anh không thể thi đấu như mong đợi. Anh vừa mới nhận một chấn thương đầu gối sau chấn thương gân khoeo nghiêm trọng và cần nghỉ ngơi ít nhất 2 tháng. Sau 118 trận, anh mới ghi được 30 bàn cùng đội chủ sân Camp Nou.

Atletico Madrid thu về 120 triệu euro khi bán Antoine Griezmann cho Barcelona 

Vào năm 2019, Barcelona đã phá két để chiêu mộ Griezmann theo hợp đồng  5 năm sau khi cùng Pháp vô địch World Cup 2018. Người ta đặt nhiều kỳ vọng vào anh ấy vào thời điểm đó nhưng Griezmann đã không gặp khó khăn để lấy lại phong độ từ thời còn khoác áo Atletico de Madrid và hứng chịu rất nhiều lời chỉ trích. Phong độ của anh ấy đã được cải thiện kể từ đầu mùa giải trước. Barcelona đã cố gắng bán Griezmann trong kỳ chuyển nhượng bóng đá thế giới hè 2021 nhưng cầu thủ này từ chối.

Griezmann ký hợp đồng 5 năm với Barcelona 
Griezmann ký hợp đồng 5 năm với Barcelona

Thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới nổi tiếng của Real Madrid khi bán đi Cristiano Ronaldo

Khi Juventus chi 105 triệu euro cho Ronaldo, nhiều người đã đặt câu hỏi về khả năng thích nghi của cầu thủ 33 tuổi khi đó liệu rằng mọi thứ có ổn. Tuy nhiên, màn trình diễn của siêu sao người Bồ Đào Nha sau 3 mùa giải khoác áo Juventus, Ronaldo đã ghi hơn 100 bàn cho Bianconeri. Anh ấy đã rời đội bóng đó trong kỳ chuyển nhượng bóng đá thế giới ấn tượng nhất mùa hè 2021 đến năm để trở lại Manchester United với giá 25 triệu euro.

Dải thiên hà Cristiano Ronaldo
Dải thiên hà Cristiano Ronaldo

Manchester United chấp nhận cái giá 105 triệu euro cho Juventus để sở hữu Paul Pogba

Năm 2016, Pogba trở lại Man Utd nhưng đến nay anh vẫn chưa tìm lại được phong độ xuất sắc như ở Juventus. Quỷ đỏ phải trả cho Juve 105 triệu euro cộng với 5 triệu euro tiền thưởng, một trong những vụ chuyển nhượng lớn đầu tiên từ Man Utd dưới thời Jose Mourinho. Anh đã có một mùa giải đầu tiên khá thành công, vô địch EFL Cup và vô địch Europa League. 

Tuy nhiên, cho đến nay, cầu thủ  người Pháp không có thêm danh hiệu nào cùng MU. Trong thời gian ở MU, Pogba thu hút sự chú ý nhiều hơn đến những câu chuyện không liên quan đến chuyên môn và những bê bối xung quanh nhận xét của người phát ngôn  Mino Raiola  hơn là màn trình diễn của anh ấy trên sân cỏ. Pogba hiện đang trong năm hợp đồng cuối cùng ở Man Utd và không có ý định gia hạn. Nhiều khả năng anh sẽ chuyển đến PSG sau mùa giải này.

Thương vụ bán Gareth Bale giúp Tottenham thu về 100,8 triệu euro trong tít tắt

Gareth Bale là một trong những cầu thủ đầu tiên có phí chuyển nhượng 100 triệu euro. Đến nay, Bale vẫn là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng bóng đá thế giới Vương quốc Anh. Cầu thủ người xứ Wales đã có những năm đầu  thành công với Los Blancos. Anh ghi 105 bàn sau 251 trận cho Real Madrid. 

Bale cũng đã giành được 4 Champions League. Bale trở lại Tottenham ở mùa giải trước. Lúc này, Bale đã trở lại sân Bernabeu và được kỳ vọng sẽ trở lại với phong độ cao nhất dưới triều đại của mình. 

Bale là một trong những cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng
Bale là một trong những cầu thủ đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng

Việc bán cầu thủ để kiếm lời về cho câu lạc bộ ngày càng trở nên phổ biến. Và đã không ít câu lạc bộ trở nên giàu có nhanh chóng khi thu về một số tiền lãi siêu khủng từ các thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới. Nếu bạn là những fan hâm mộ bóng đá, hãy theo dõi ngay bongda24 để tiếp tục cập nhật thêm nhiều tin tức chuyển nhượng bóng đá quốc tế hay nữa nhé!