World Cup 2022: Neymar Jr cơn bão càn quét khiến đối thủ ngỡ ngàng

Đội hình của Brazil và các lối đi mới

Cầu thủ Neymar Jr tại mùa giải World Cup 2022 khiến đối thủ phải điêu đứng với những màn đá bóng đầy ngoạn mục, hiểm hóc khó đoán. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để xem xét và đồng hành cùng anh chàng ngay nào.

Đội hình của Brazil và các lối đi mới

Lần đầu sau khi tham gia World Cup năm 1930, Brazil đã lấy được tấm vé tiến đến mùa World Cup 2022 với niềm hân hoan là đội tuyển duy nhất vượt qua vòng loại.Lập được nhiều kỷ lục trong cuộc chiến vòng loại, khi lấy được tổng 45 điểm từ 17 trận đấu, một con số thi đấu không nhỏ dành Brazil. 

Đội hình của Brazil và các lối đi mới
Đội hình của Brazil và các lối đi mới

Chung kết của đội tuyển Brazil 

Trong nhiều năm qua, không có vòng loại nào có thể làm khó và khiến Brazil gặp khó khăn khi thi đấu. Sau trận thua Na Uy 1-2 tại Pháp 1998, đội tuyển này mang trong mình ý chí quyết thắng và trở thành kẻ bất bại trên các đấu trường lớn nhỏ. Brazil được bước vào chung kết nhưng không may chạm chán với Pháp và nhận bàn thua 0-3.

Đụng độ Argentina

Đụng độ Argentina
Đụng độ Argentina

Đạt phong độ cao nhất trong sự nghiệp, tổng 17 trận đấu và đem về 15 trận không đối thủ trên mọi đấu trường. Tưởng rằng họ sẽ thỏa mãn với các chiến thắng mà không phải ai muốn cũng được,  họ đã cấu xé các đối thủ bằng những bàn thắng mãn nhãn. World Cup 2018 diễn ra, trong vòng tứ kết, Brazil đã mang về 37 chiến thắng. Brazil đã không may mắn khi đụng độ Argentina khi nhận về 0-1 khi ván cờ diễn ra tại chung kết Copa America 2021.

Đội tuyển Serbia được đáng giá cao

Serbia được kỳ vọng sẽ trở thành con bài cuối cùng cho chức vô địch World Cup 2022. Theo các nhà cái, Serbia sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất và được săn đón nhiệt liệt nhất trên bảng xếp hạng FIFA. 

Đội tuyển Serbia được đáng giá cao
Đội tuyển Serbia được đáng giá cao

Kỳ vọng lớn tại World Cup

Khi cuộc chiến World Cup bắt đầu sẽ là cơ hội để cả đội phát huy hết khả năng và sử dụng chiến lược một cách bài bản. Theo sự kỳ vọng to lớn giành ngôi vua, sau đó áp lực cũng gia tăng theo. Đồng thời đội hình cũng được rà soát và thay đổi một số thành viên tuy tài năng nhưng còn non nớt kinh nghiệm. Điều đó cũng đủ làm tăng sự lo lắng, căng thẳng cho tuyển thủ khi lần đầu tham gia đại hội World Cup được khai mạc ở Qatar.

Serbia đội tuyển bất bại

Đội tuyển xếp thứ 25 trong bảng xếp hạng FIFA, giành trực tiếp suất vào World Cup 2022. Đội tuyển ở vòng loại với thành tích bất bại, gây ra một vụ xáo trộn và hỗn loạn khi thắng Bồ Đào Nha ẵm đi 2 bàn thắng, đó là đội Serbia và cũng thật trùng hợp rằng họ cũng là đội đầu tiên được thi đấu với Brazil.

Dragan Stojkovic đã dẫn dắt cả đội toàn thắng 4 trận đấu và giành quyền thăng hạng, có cơ hội trở thành một trong các thành viên thuộc nhóm A của UEFA Nations League. Serbia chỉ bại dưới Nauy với tỉ số 0-1 tại Nations League hồi tháng 6.

Serbia đội tuyển bất bại
Serbia đội tuyển bất bại

Neymar tham gia World Cup 2022 bị va chạm không nhỏ

Khi đang thi đấu tại WC 2022, Neymar Jr đã gặp chấn thương nghiêm trọng và phải rời sân trong tình trạng khá nghiêm trong và đau đớn. Anh đã phải chườm đá quanh vết thương để ngăn không cho vết thương trở nên trầm trọng hơn. Khi được ra hiệu phải rời sân, Neymar gần như suy sụp hoàn toàn và trở nên xúc động hơn bất kỳ lúc nào. Sau khi về chỗ ngồi trong khu vực kỹ thuật của Brazil, Neymar dần bĩnh tĩnh hơn và cảm thấy tiếc nuối khi mình có thể không thể chơi tiếp được trận này. 

Có thể nói rằng trong trận đấu này đã làm cho Neymar bị giảm sút đi phong độ khi Neymar bị phạm lỗi đến 9 lần, một con số khá nhiều so với các cầu thủ khác ở trận đầu vòng bảng.

Neymar có thể không thể tiếp tục trận đấu

Trong vòng 24h đến 48h tiếp theo các bác sĩ của Brazil sẽ sơ cứu và đánh giá mức độ nghiêm trọng và phán đoán xem liệu Neymar có thể tiếp tục tham gia thi đấu World cup 2022 trong tình trạng bị bong gân mắt cá chân hay không. Gặp chấn thương sẽ làm cho Neymar gặp nhiều khó khăn trong việc thi đấu cũng như chức vô địch World Cup khó có thể cầm chắc trong tay. Có thể quá khứ sẽ lặp lại với Neymar khi anh chàng đã vắng mặt trong trận bán kết hồi năm 2014, dẫn đến kết cục thua thảm hại dưới tay Đức với kết quả 1-7.  Đây đúng là nỗi ám ảnh kinh hoàng khi nhắc đến sự nghiệp của Brazil. 

Neymar tham gia WC 2022 bị va chạm không nhỏ
Neymar tham gia WC 2022 bị va chạm không nhỏ

HLV Brazil nhận thấy mức độ nghiêm trọng của Neymar

Ông cho rằng để bảo vệ Neymar Jr, các trọng tài cần những mức án phạt hà khắc hơn đối với các đội bóng khác khi có hành vi không đúng đắn. HLV Brazil cũng trả lời rằng nhiều đội tuyển tập trung tiếp cận vào những cầu thủ kỳ cựu của đối thủ để phạm lỗi đồng thời dùng những cách khác nhau để chiến thắng, thật sự điều này cần lên án và giải quyết nghiêm khắc hơn.

Nắm rõ một số thông tin về cầu thủ đáng chú ý và quan tâm tới, cũng như hiểu rõ hơn các sự kiện diễn ra xung quanh mùa giải World Cup 2022 là điều có ích. Những dòng trên là tóm gọn lại để các bạn có thể biết thêm nhiều sự việc liên quan đến đại hội được săn đón nhất hiện nay.