World Cup 2022: Ngôi sao Musiala của đội tuyển Đức được ví như Messi

Sự xuất hiện của cầu thủ Jamal Musiala tại World Cup 2022

Trong trận đấu World Cup 2022 giữa Nhật Bản và Đức diễn ra vào 20h tối ngày 23/11, sự xuất hiện của danh thủ Musiala của đội tuyển Đức gây bất ngờ cho người hâm mộ. Trong đó, rất nhiều người đã nhận xét Musiala như siêu sao Messi. Cùng bongda24 tìm hiểu kỹ hơn về lời nhận xét này nhé!

Sự xuất hiện của cầu thủ Jamal Musiala đội tuyển Đức tại World Cup 2022

Sự xuất hiện của cầu thủ Jamal Musiala tại World Cup 2022
Sự xuất hiện của cầu thủ Jamal Musiala tại World Cup 2022

Trong thời gian sắp tới, bảng E của trận đấu VCK World Cup 2022 sẽ có một cuộc so tài giữa đội tuyển Đức và đội tuyển Nhật Bản. Cho dù hiện tại, Đức sẽ tiếp tục phải đối đầu với đối thủ khó chịu là Nhật Bản đến từ châu Á, nhưng Đức đã xác lập được mục tiêu từ đầu của mình nên việc này không cần lo lắng.

Tham vọng của Đức trong trận đấu này

Đồng thời, Đức đã xác lập được kế hoạch hoạt động trong suốt quá trình diễn ra trận đấu nên việc có một ngôi sao lão luyện trong đội hình để khởi đầu thuận lợi.

Một trong những niềm tự hào hiện tại của đội tuyển Đức đang sở hữu là cầu thủ Jamal Musiala. Anh được xem là một nhân tài và yếu tố đáng kỳ vọng của đội tuyển thông qua việc lập được nhiều bàn thắng và có biểu hiện xuất sắc ở các mùa giải trước.

Jamal Musiala ở hiện tại nhận được nhiều đánh giá cao về phong độ

Hiện tại, Jamal Musiala đang khoác áo Bayern Munich, cũng đồng thời là nhân vật đáng chú ý tại mùa giải World Cup 2022. Đồng thời, anh cũng nhận được rất nhiều đánh giá cao từ nhiều cầu thủ cùng thi đấu và các chuyên gia bóng đá.

Đội tuyển Đức thể hiện phong độ giảm sút ở mùa giải này

Tổng quan về đội tuyển Đức
Tổng quan về đội tuyển Đức

Đức lần đầu tiên bị loại trong lịch sử vòng bảng Nga 2018. Điều đáng nói, họ nằm ở bảng đấu không quá khó với Thụy Điển, Hàn Quốc và Mexico khi đều là ĐKVĐ thế giới. Tuy nhiên, thầy trò Loew chỉ giành được 3 điểm và đứng cuối bảng. 

Đội hình Đức có nhiều thay đổi so với 4 năm trước

Đức đã thua đội tuyển Hàn Quốc trong trận đấu cuối cùng và lần đầu tiên phải về nước sớm. Bốn năm sau, Đức đã có cho mình nhiều sự thay đổi. Để có thể đạt được điều này là nhờ vào các thành viên tốt. Tuy nhiên, họ cũng lần lượt chia tay, hiện giờ chỉ còn mỗi Thomas Muller và Manuel Neuer. 

Đội hình tiêu biểu tham dự World Cup 4 năm trước không có nhiều cái tên. Về phía huấn luyện viên, Joachim Low đã bị sa thải và sẽ được thay thế bởi Hansi Flick từ tháng 8/2021 đến nay. Bạn có từng thắc mắc liệu sự thay máu gần như hoàn toàn này có giúp Đức trở lại vị trí hàng đầu của Qatar?

Phong độ hiện tại của Đức tại World Cup 2022

Với một số nhận xét và đánh giá từ người hâm mộ, hiện nay đội tuyển Đức chỉ đứng thứ 6 trong nhóm các ứng cử viên của giải vô địch. Vị trí này xếp sau Brazil, Pháp, Argentina, Anh và Tây Ban Nha.

Jamal Musiala được nhận xét như thế nào?

Jamal Musiala
Jamal Musiala

Để có thể minh chứng cho sự chuyên nghiệp và tài năng thiên bẩm của Jamal Musiala, bạn đọc có thể tìm hiểu thông qua lời nhận xét của các chuyên gia và huyền thoại bóng đá tại đây:

Nhận xét của huyền thoại bóng đá Đức

Trước khi World Cup 2022 diễn ra, huyền thoại bóng đá Đức Lothar Matthaus đã dành những lời tri ân cho cầu thủ: 

“Nhìn anh ấy thi đấu trên sân không khác gì Lionel Messi của 3 năm trước. Anh ấy có mọi thứ: tốc độ nhanh chóng, rê bóng hoàn hảo, chuyền bóng tốt và khả năng ghi bàn cao. Anh ấy cũng đang học cách để trở nên tốt hơn ở những điều đó và khả năng phòng ngự ở những trận cuối cùng”.

Đồng thời, Matthaus cũng từng chia sẻ với Daily Mail “Jamal Musiala được cho là cầu thủ toàn diện nhất cho đến thời điểm hiện tại và trong tương lai, anh ấy sẽ sớm trở thành cầu thủ vô địch thế giới”.

Người hâm mộ nhìn thấy Messi trong Musiala

Nhận xét của người hâm mộ
Nhận xét của người hâm mộ

Trong quá trình này, huyền thoại người Đức đang so sánh đẳng cấp của Jamal Musiala với huyền thoại bóng đá Messi khi giành được giải Quả bóng vàng 2019. Sự so sánh này của ông hoàn toàn có căn cứ vì mới đây Sky Sports cho rằng, Jamal Musiala chẳng khác gì người đã giành 7 Quả bóng vàng. 

Đừng quên rằng Jamal Musiala hiện đang là cầu thủ dẫn đầu Bundesliga về tỷ lệ tham gia trực tiếp vào các bàn thắng, có tổng cộng 16 lần. Ngoài ra, anh còn là cầu thủ trẻ nhất có 100 lần ra sân cho đương kim vô địch Đức.

Khi đội tuyển Đức bất ngờ bị loại khỏi World Cup 2018, Jamal Musiala vẫn đang thi đấu và là thành viên của đội trẻ đội tuyển Anh và đang tìm cách để có thể tham gia thi đấu cho Câu lạc bộ Chelsea. 

Tuy nhiên, thiên tài sinh năm 2003 đã chọn quốc tịch Đức sau tất cả – nơi sinh ra chính là bàn đạp cho sự nghiệp của anh. Với tên gọi và được xem như là một “Messi mới”, có thể chưa thực sự phù hợp với Jamal Musiala. Tuy nhiên, điều này sẽ ngày càng được khẳng định trong thời gian sắp tới ở kỳ World Cup 2022.