World Cup 2022 – Richarlison đi liền với tai tiếng

Chân dung cầu thủ Richarlison

Là ĐT có chỗ đứng trên thị trường bóng đá thế giới với hàng loạt thành tích đáng ngưỡng mộ, các cầu thủ của Brazil nhận được nhiều sự quan tâm. Trong đó không thể không kể đến cái tên tai tiếng, Richarlison, đặc biệt là sau bàn thắng của Brazil trước Serbia liệu có cứu vãn được? Cùng bongda24 đọc chi tiết về cầu thủ này nhé.

Richarlison – một chấm phá mới trên sân cỏ

Richarlison là cầu thủ đã mang chất Samba đến với Everton và đồng thời cũng là trụ cột của đội tuyển Brazil giành chức vô địch Copa America 2019.

Chân dung cầu thủ Richarlison
Chân dung cầu thủ Richarlison

Sự nghiệp bóng đá với nhiều dấu ấn

Bắt đầu sự nghiệp nóng đá tại Brazil trong màu áo CLB America Mineiro. Ở cấp độ ĐTQG, Richarlison chính thức gia nhập ĐT Brazil vào 2018. Sau đó 1 năm, Selecao giành được chức vô địch Copa America 2019 với góp mặt 1 bàn của tiền đạo bàn trong trận chung kết Copa America.

Ngoài ra, anh cũng lần lượt tham gia đầu quân cho Fluminense, CLB Watford tại giải Ngoại hạng Anh, CLB Everton và hiện tại là ĐT Brazil với loạt thành tích ấn tượng và lối chơi đặc trưng, đủ để người hâm mộ bóng đá phải nhớ, với cả loạt tahnfh tích và tai tiếng – nét riêng biệt của chàng tuyển thủ 25 tuổi.

Phong cách thi đấu rất riêng

Richarlison khá đa năng khi có thể thi đấu ở các vị trí tiền đạo. Trong thời gian mới bắt đầu sự nghiệp, anh hoạt động chủ yếu ở vị trí tiền đạo cánh trái. Chính sự đa năng này của Richarlison đã giúp Everton có nhiều phương án tấn công. 

Lối chơi đặc trưng của chàng tuyển thủ
Lối chơi đặc trưng của chàng tuyển thủ

Xuất thân tại khu ổ chuột, anh cũng thành thạo những pha xử lý bóng kỹ thuật điệu nghệ đậm chất Samba. Vì vậy HLV Marco Silva hay ưu ái sử dụng anh vàovị trí “số 9 ảo” để thực hiện những pha qua người trước cầu thủ đối phương.

Tai tiếng đi liền với tài năng

Bên cạnh những tài năng đáng ngưỡng mộ, đây còn là cái tên đi liền với tai tiếng bởi khả năng đặc trưng của mình trên sân bóng.

Cú ngả người đầy chiếm spotlight

Cách chơi của anh khá gây khó chịu nhưng đó thực chất là nét đặc trưng của bóng đá Nam Mỹ. Đặc trưng về sở thích biểu diễn, về mánh khóe và cách ức chế tâm lý cho cầu thủ đối phương. Tuy nhiên, chính cái chất ấy đã giúp anh trở nên đặc biệt, đặc biệt nhất là cú ngả người móc bóng tuyệt hảo của anh trước Serbia khiến tất cả phải trầm trồ.

Đó là hình ảnh đặc trưng trong lối chơi của Richarlison, là sự hoang dại, tiểu xảo nhưng đầy hoa mỹ. 

Richarlison và những lần nhận chỉ trích

Ngoài phong cách riêng biệt với lối chơi rất lạ, đặc biệt là vẻ mặt không mấy dễ chịu của mình khiến anh trở thành cầu thủ bị ghét tại Premier League. Anh đã nhận về mình không ít những ngôn từ nặng nề.

Richarlison là cái tên gắn liền với tai tiếng
Richarlison là cái tên gắn liền với tai tiếng

Ngoài ra, một sự kiện mà có lẽ không ít người biết đến, hồi cuối tháng 8 tại giải Ngoại hạng Anh 2022/23, Richarlison vô tư tâng bóng trêu ngươi cầu thủ Nottingham Forest trong trận đấu của Tottenham. Kết quả là, chàng tiền đạo người Brazil bị triệt hạ ngay sau đó và nằm đau đớn. 

Brazil trong trận chiến với Serbia

Trong trận chiến với Serbia dù kết quả không mấy thất vọng nhưng sự mất mát về cầu thủ Neymar gây nhiều khó khăn cho ĐT Brazil. Richarlison cũng tạo được nhiều dấu ấn.

Richarlison lập công trước đối thủ

Trong gần 80 phút thi đấu, tổng cộng Richarlison đã tung ra 3 cú sút, với 2 bàn thắng trong số đó – một hiệu suất không thể không công nhận. Với kỹ năng đẳng cấp của anh, không khó để hiểu lý do HLV Tite thực hiện những chiến lược này. Chiến lược gia 61 tuổi thể hiện sự tin tưởng vào chàng cầu thủ khi giao cho anh vai trò tiền đạo và nhận được kết quả hoàn toàn xứng đáng. 

Cú móc bóng chấn động

Cú móc bóng chấn động

Đây là trận thứ 4 liên tiếp Richarlison làm nên chuyện cho tuyển Brazil. Trước đó, trong 3 trận giao hữu của Selecao trước thềm World Cup 2022, anh đã ghi 4 bàn, lần lượt trước Hàn Quốc, Ghana và Tusinia.

Chiến thắng không trọn vẹn khi Neymar gặp chấn thương 

Neymar trong trận đấu này chưa thể hiện thực sự xuất sắc. Anh hoàn toàn mờ nhạt, thậm chí có nhiều ý kiến anh là cầu thủ chơi tệ nhất của Brazil ( chỉ được chấm 6,5 điểm – thấp nhất trong đội hình chính). Với kết quả khá khả quan như thế, nhưng Brazil vẫn chưa thể ăn mừng trọn vẹn khi Neymar gặp chấn thương khá nặng ở vùng mắt cá chân.

Mặc dù là một cầu thủ khá dị biệt nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng đặc biệt của chàng tuyển thủ 25 tuổi, Richarlison. Hy vọng trong tương lai sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hơn những pha bóng đẹp mắt từ tiền đạo Brazil.