Thẻ đỏ bất đắc dĩ dành cho Xứ Wales trong World Cup 2022

Chiếc thẻ đỏ quyền lực trong World Cup 2022

Trong bóng đá, những tình huống va chạm và phạm luật là những điều không thể tránh khỏi. Đối với giải đấu lớn nhất hành tinh – World Cup 2022, những sự cố diễn ra khiến các trọng tài phải đưa đến những quyết định khó khăn. Trong đó, thẻ đỏ đầu tiên trong giải đấu đã dành cho đội tuyển Xứ Wales với lối chơi phòng ngự phản công. Hãy cùng với bongda24 khám phá thêm về tình huống này. 

Thẻ đỏ trong bóng đá 

Trong các giải đấu bóng đá nói chung và World Cup 2022 nói riêng, những hình phạt thay người do các trọng tài quyết định có thể làm thay đổi tình hình trận đấu. Thẻ đỏ sẽ là hình phạt lớn nhất mà các trọng tài đưa ra cho cầu thủ. Vậy tấm thẻ đỏ này cụ thể là gì và bạn có biết ai là người nhận nó nhiều nhất hay không?

Khái niệm về chiếc thẻ đỏ quyền lực

Khi tham gia thi đấu, những cầu thủ thường có hành vi quá khích hoặc cố ý va chạm đối với cầu thủ đội đối phương. Lúc này, những tấm thẻ đỏ có nhiệm vụ như tín hiệu xử phạt vì vi phạm luật bóng đá. Đây được xem là hình phạt lớn nhất trong trận đấu mà cầu thủ có thể nhận được. Nếu nhận được thẻ đỏ, cầu thủ sẽ bị cấm thi đấu ở những trận tiếp theo hoặc hết mùa giải tùy vào tính nghiêm trọng của sự việc.

Chiếc thẻ đỏ quyền lực trong World Cup 2022
Chiếc thẻ đỏ quyền lực trong World Cup 2022

Quy định về nhận thẻ đỏ 

World Cup 2022 nói riêng và bóng đá thế giới nói chung, thẻ đỏ sẽ thuộc về quyết định của trọng tài để xử lý tình huống giữa 2 đội. 

Đối với cầu thủ: Cầu thủ có các hành vi phạm lỗi nghiêm trọng như sử dụng bạo lực để ẩu đả trong trận đấu hoặc sử dụng lời lẽ xúc phạm ảnh hưởng đến kết quả thi đấu hoặc xúc phạm trọng tài cũng có thể nhận thẻ đỏ. 

Quy định về thẻ đỏ
Quy định về thẻ đỏ

Đối với huấn luyện viên: Ngoài cầu thủ, các huấn luyện viên cố tình vi phạm luật bóng đá vẫn sẽ nhận thẻ đỏ. Họ sẽ mất quyền chỉ đạo và huấn luyện trong suốt các trận đấu còn lại của đội bóng. 

Thẻ đỏ trong World Cup năm nay

Ngoài sự thất bại 0 – 2 dành cho đội tuyển xứ Wales, đội bóng này còn được ghi nhận trường hợp nhận tấm thẻ đỏ đầu tiên trong giải đấu năm nay. 

Trận đấu của đội bóng Xứ Wales 

Vào tối ngày 25/11 vừa qua đã diễn ra trấu đấu bảng B giữa xứ Wales và Iran. Dù được đánh giá là đội bóng có sức chiến đấu cao hơn nhưng Xứ Wales lại khiến nhiều người bất ngờ với cách chơi phản công với cú va chạm của thủ thành Hennesey. Điều này dẫn đến đội bóng đã rơi vào thế bị động trong suốt thời gian còn lại. 

Trận đấu Wales vs Iran
Trận đấu Wales vs Iran

Đội bóng đến từ châu Á đã có những pha tấn công mạnh mẽ nhằm ghi bàn ở hiệp 1 nhưng dường như chưa thực sự hiệu quả. Phải đến hiệp 2, đội bóng Iran mới thật sự bộc phá. Tuy nhiên, vào phút 84 của trận đấu, thủ môn đội Xứ Wales đã tiến lên thực hiện cú cản bóng khi cầu thủ Iran đang có dự định phản công. Điều này đã dẫn đến va chạm khi Wayne dường như chậm hơn cầu thủ số 9 của Iran.

Thẻ đỏ đầu tiên trong mùa World Cup thuộc về Hennesey

Sau khi trao đổi và tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã quyết định dành tấm thẻ đỏ đầu tiên trong World Cup 2022 cho Wayne Hennesey. Lý do được đưa ra là cú phát bóng trước khi phạm lỗi của Iran có thể dẫn đến chiến thắng đầu tiên cho đội tuyển.

Các cầu thủ từng nhận thẻ đỏ

Thẻ đỏ được áp dụng trong các trận bóng chính thức, kể cả trận đấu lớn nhất hành tinh này. Ngoài ra cũng có một số cái tên nhận được nhiều thẻ đỏ nhất gây nhiều chú ý.

Thẻ đỏ trong các kỳ World Cup

Trước Hennesey, trong lịch sử World Cup chỉ ghi nhận 2 trường hợp nhận thẻ đỏ khác là của đội tuyển Nam Phi năm 2010 và đội tuyển Italia năm 1994. Tấm thẻ đỏ dành cho Hennesey có ý nghĩa anh sẽ không được tham gia các trận đấu còn lại của đội tuyển, đặc biệt trận đấu với đội tuyển Anh sắp tới. 

Ai là người sưu tầm thẻ đỏ nhiều nhất?

Chỉ nói riêng với các giải đấu khác ngoài World Cup, trong lịch sử bóng đá đã ghi nhận nhiều trường hợp nhận thẻ đỏ sau các va chạm điển hình. Sau đây là một số cầu thủ nhận nhiều thẻ đỏ nhất trong lịch sử thi đấu của mình:

  • Đội tuyển Đức có thủ môn Jens Lehmann nhận 7 thẻ đỏ. 
  • Đội tuyển Tây Ban Nha có hậu vệ cánh phải Sergio Ramos nhận 26 thẻ đỏ.
  • Đội tuyển Hà Lan có tiền vệ Edgar David nhận 25 thẻ đỏ
Thủ môn Jens Lehmannnhận loạt thẻ đỏ
Thủ môn Jens Lehmannnhận loạt thẻ đỏ

Tấm thẻ đỏ là điều mà ai cũng né tránh nên các cầu thủ cần có lối chơi an toàn và đúng luật hơn. Chúng tôi và cả những người hâm mộ thể thao bóng đá đều hy vọng trong tương lai sẽ không xuất hiện thêm tấm thẻ đỏ nào trong World Cup 2022.