Newcastle và các thương vụ chuyển nhượng bóng đá trong lịch sử

Florian Thauvin được ban lãnh đạo tin tưởng

Tin chuyển nhượng bóng đá khi Newcastle trở thành đại gia mới của bóng đá thì họ đã vung khá nhiều tiền để chiêu mộ cho mình nhiều cầu thủ đẳng cấp. Và nếu như không có bất kỳ thay đổi nào thì đội bóng này sẽ tiếp tục mua sắm trong thời gian sắp tới. Hãy cùng bongda24 theo dõi chi tiết qua bài viết dưới đây nhé. 

Cầu thủ Alan Sheare có giá 16,2 triệu bảng

Alan Sheare là cầu thủ đắt nhất Newcastle

Cầu thủ này đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất của câu lạc bộ Newcastle United trong lịch sử. Alan Sheare đã chuyển đến đội bóng này từ câu lạc bộ Blackburn Rovers với mức lương chuyển nhượng bóng đá là 16,2 triệu Bảng. 

Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Newcastle
Cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Newcastle

Alan Sheare từng từ chối thi đấu cho MU trong quá khứ

Được biết thì anh đã từng từ chối việc gia nhập MU đến hai lần và sau đó tiến hành ký hợp đồng với đội bóng The Magpies. Khi thi đấu tại đây thì anh đã trở thành một cầu thủ huyền thoại với 405 lần ra sân và ghi được 206 bàn thắng cùng với đó là 58 kiến tạo. 

Được biết thì Alan Sheare cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của mùa giải Ngoại Hạng Anh với 206 bàn thắng cho hai câu lạc bộ là Newcastle United và Blackburn Rovers.

Cầu thủ Allan Saint – Maximin là món hời của Newcastle

Allan Saint – Maximin đến Newcastle

Cầu thủ cánh Allan Saint-Maximin đã bắt đầu thi đấu cho đội bóng Newcastle United trong kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa hè. Với những gì mà anh đem lại cho đội bóng này khiến cho mức giá 16,2 triệu Bảng do Newcastle United bỏ ra để mua anh cực kỳ hời. 

Allan Saint-Maximin đến Newcastle năm 2019
Allan Saint-Maximin đến Newcastle năm 2019

Anh chính là cầu thủ nổi bật nhất mùa giải

Sau những màn trình diễn tung hoành tại Đức và Pháp thì anh đã nhanh chóng thích nghi với môi trường thi đấu tại nước Anh. Bên cạnh đó thì anh cũng trở thành cầu thủ nổi bật nhất tại mùa giải Ngoại Hạng Anh. Với kỹ thuật, khả năng chuyền bóng, tốc độ đã giúp cho cầu thủ này ghi được nhiều bàn thắng quan trọng cho CLB Newcastle United. 

Cầu thủ Florian Thauvin gia nhập Newcastle 

Florian Thauvin được ban lãnh đạo tin tưởng

Câu lạc bộ Newcastle United đã chiêu mộ cầu thủ Florian Thauvin trong mùa chuyển nhượng bóng đá với mức giá là 16,52 triệu bảng. Với phong độ cực kỳ tốt tại Marseille thì Thauvin đã khiến cho ban lãnh đạo của Newcastle United đặt nhiều niềm tin vào anh. 

Anh đã thất bại khi thi đấu tại Newcastle

Nhưng những kỳ vọng đó đều đổ sông đổ bể khi anh đã thất bại hoàn toàn khi thi đấu cho Newcastle United. Và với những gì mà anh đã làm khiến cho CLB này phải trả anh về Marseille với dạng chuyển nhượng cho mượn sau 7 thàng thi đấu tại đây. 

Sau khi Marseille mượn Tha

Florian Thauvin được ban lãnh đạo tin tưởng
Florian Thauvin được ban lãnh đạo tin tưởng

uvin từ Newcastle United sau đó đội bóng này đã tiếp tục mua lại anh với mức giá là 9,9 triệu Bảng. Và đến mùa chuyển nhượng bóng đá 2021 thì cầu thủ này đã trở thành cầu thủ tự do sau đó đến chơi cho Tigres UANL. 

Cầu thủ Aleksandar Mitrovic tiền đạo nổi bật trong đội hình

Newcastle mua anh với giá 16,65 triệu bảng

Trong mùa hè chuyển nhượng bóng đá vào năm 2015 thì Newcastle United đang muốn sở hữu cho mình một tiền đạo. Và cuối cùng thì họ đã quyết định chiêu mộ Aleksandar Mitrovic đến từ câu lạc bộ Anderlecht. 

Với việc gia nhập đội bóng Newcastle United với mức giá là 16,65 triệu Bảng thì anh đã chỉ ghi được cho đội bóng này 9 bàn thắng trong tổng cộng 34 lần ra sân trong mùa giải Ngoại Hạng Anh. Aleksandar Mitrovic đã không thể giúp cho Newcastle United giữ được vị trí của mình trong mùa giải đó. 

Trong mùa giải tiếp theo khi khoác áo Newcastle United thì Aleksandar Mitrovic chỉ góp cho đội bóng 4 bàn thắng khi mà CLB có thể trở lại với hạng cao nhất. 

Aleksandar Mitrovic là chân sút hàng đầu tại Fullham

Sau khoảng thời gian đó thì Newcastle United đã thực hiện việc chuyển Mitrovic đến thi đấu tại Fullham ở dạng cho mượn vào tháng 1 năm 2018 trước khi bán anh với mức giá là 22,23 triệu Bảng. 

Chân sút hàng đầu tại Fulham
Chân sút hàng đầu tại Fulham

Khi đến với Fullham thì anh đã đứng dậy và trở thành chân sút hàng đầu của câu lạc bộ này. Trong thời điểm hiện tại thì anh đang tiến rất gần 9en16 với con số 100 bàn thắng của mình tại Craven Cottage. 

Cầu thủ Michael Owen đến từ Real

Owen đã bỏ lỡ mùa giải vì chấn thương

Vào mùa giải năm 2005 thì đội bóng Newcastle United đã đánh bại thành công hai đội bóng là Everton và Liverpool. Từ đó đội bóng này đã chiêu mộ được cầu thủ Michail Owen đến từ câu lạc bộ Real Madrid. Trong khoảng thời gian đó thì cầu thủ này đang phải vật lộn với cân thương của mình tại Tây Ban Nha. 

Owen được chiêu mộ đến Newcastle United năm 2005
Owen được chiêu mộ đến Newcastle United năm 2005

Anh luôn giữ vững vị trí tiền đạo trong đội hình

Tuy vậy nhưng anh vẫn giữ vững được vị thế là một ngôi sao tiền đạo của đội bóng này. Lúc đó thì Owen thực sự muốn thi đấu trong môi trường của giải Ngoại Hạng Anh để từ đó có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2006. Nhưng mọi dự định của anh đều tan vỡ khi gặp phải chấn thương cổ chân. 

Mặc dù đã kịp bình phục trước khi World Cup diễn ra nhưng sau đó thì anh đã bị rách dây chằng gối và bỏ lỡ mùa giải thứ hai trong màu áo của Newcastle United. Sau khi kết thúc mùa giải năm 2018 – 2019 thì đội bóng này phải xuống hạng. Và Owen cũng từ đó mà rời đi để đến thi đấu cho MU. 

Tin tức chuyển nhượng:

Cầu thủ Alexander Isak đã có mức giá phá kỷ lục

Alexander Isak được mua 63 triệu euro

Alexander Isak được mua 63 triệu euro
Alexander Isak được mua 63 triệu euro

Alexander Isak rất khó khăn để Newcastle United mới có thể sở hữu được cầu thủ này từ Real Sociedad với mức giá là 63 triệu euro. Chính vì điều này đã giúp cho CLB này nâng tầm của mình dưới thời của những ông chủ người Ả Rập. 

Alexander Isak đã phá kỷ lục chuyển nhượng

Cầu thủ này trong thời điểm đó đã từng phá mức giá kỷ lục trong chuyển nhượng để có thể trở thành cầu thủ có giá trị đắt nhất trong lịch sử của Newcastle United. Anh đã ghi tổng cộng 9 bàn thắng trong 37 trận La Liga tại mùa giải đầu tiên khoác áo CLB này. Sau đó đã ghi 17 bàn trong 34 trận La Liga trong mùa giải 2020 – 2021. 

Thông tin chuyển nhượng bóng đá của câu lạc bộ Newcastle United với những bản hợp đồng đắt giá trong lịch sử chuyển nhượng của CLB này. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho người hâm mộ biết được nhiều thông tin bổ ích.