World Cup 2022: Thủ thành Thụy Sĩ tập với kính thông minh

Hiệu quả của việc sử dụng kính thông minh

Đến với World Cup 2022, thủ thành của đội tuyển Thụy Sĩ gây ấn tượng với người hâm mộ và những người theo dõi khi sử dụng kính thông minh trong suốt quá trình diễn ra trận đấu. Vậy kính thông minh là gì và có tác dụng như thế nào, có được phép sử dụng trong trận đấu không? Cùng bongda24 tìm hiểu nhé.

Thông tin về kính thông minh

Kính thông minh là một phương tiện có thể tạo ra được các hiệu ứng chuyển động chậm được các thủ môn của Thụy Sĩ sử dụng vào buổi tập ngày 20/11. Đây là buổi tập trước 4 ngày ở trận mở màn của World Cup 2022 và đối thủ của đội bóng này chính là đội bóng Cameroon.

Hiệu quả của việc sử dụng kính thông minh 

Hiệu quả của việc sử dụng kính thông minh
Hiệu quả của việc sử dụng kính thông minh

Theo những tờ báo mới nhất của Anh thì 2 thủ thành người Thụy Sĩ là Yann Sommer và Gregory Kobel đã sử dụng những thiết bị công nghệ này vào buổi tập trước trận đấu. Đây là những chiếc kính thông minh màu đen chạy bằng pin và có thể tạo ra các chuyển động từ từ giúp các thủ môn rèn luyện.

Đầu tư cho ĐT Thụy Sĩ

Những chiếc kính thông minh này là sản phẩm công nghệ hiện đại của một công ty Nhật Bản và có giá khoảng 415 USD tương đương 10 triệu đồng cho một chiếc kính. Từ đó có thể thấy đội bóng này đã đầu tư để cho những tuyển thủ của mình đạt hiệu quả tốt nhất.

Lý do phải sử dụng kính thông minh để tập tin
Lý do phải sử dụng kính thông minh để tập tin

Lý do phải sử dụng kính thông minh để tập

Các tuyển thủ Thụy Sĩ chuẩn bị cho mùa World Cup năm nay đa số đều thông dụng với loại kính này để tập luyện trước khi vào trận chiến bởi những tính năng tuyệt vời.

Cải thiện tốc độ cầu thủ

Tại sao mà những thủ thành người Thụy Sĩ ở hiện nay lại sử dụng kính thông minh để tập luyện trước quá trình đấu thật. Có thể nói việc người Thụy Sĩ sử dụng kính thông minh này là nhằm mục đích đối phó với quả bóng Al Rihla sử dụng ở World Cup 2022

Bởi, theo nhà sản xuất Adidas thì Al Rihla là một trái bóng bay nhanh hơn bất kỳ các quả bóng nào khác đã được sử dụng trong lịch sử World Cup. Từ đó mà tốc độ của trận đấu luôn diễn ra ở tốc độ cao nhất cũng như đẩy nhanh được cao trào của những trận đấu lên đỉnh điểm.

Chất liệu chuyên dụng

Về kế cầu thì quả bóng này được sử dụng chất liệu da Polyurethane (PU) mới với tên gọi là Speed Shell.  Điều này sẽ giúp tăng cường được lực khí động học và giúp quả bóng cải thiện được sự chính xác và ổn định khi bay. Nhờ đó mà những cú sút từ cầu thủ sẽ làm bóng bay nhanh và chính xác hơn nhiều.

Những lần người Thụy Sĩ sử dụng kính công nghệ thông minh

Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022
Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022

Không chỉ mới sử dụng hình thức công nghệ kính thông minh mà bên cạnh đó thì ở lịch sử đội bóng này đã từng sử dụng công nghệ tương tự tại Euro 2021. Khi đó mà cả 4 thủ thành gồm Yann Sommer, Jonas Omlin, Yvon Mvogo và Gregor Kobelco đều sử dụng công nghệ này khi tập.

Đối với quá trình này thì các thủ thành sẽ đeo chiếc kính đặc biệt này khi tập trước trận đấu. Sau khi sử dụng các công nghệ này vào các trận đấu thì nó đã mang lại cho đội tuyển này hiệu quả vô cùng lớn. Khi mà nhờ điều vào việc sử dụng công nghệ này mà Thụy Sĩ đã giành được chiến thắng.

Thụy Sĩ tại World Cup 2022

World Cup 2022 Thụy Sĩ đã chạy đà không tốt khi đã để thua Ghana 0-2 trong trận đấu giao hữu trên sân Sports City và ngày 17/11. Sau khi để thua trận đấu này thì HLV của đội tuyển đã cho rằng đội tuyển đá không tốt vì ông thay triệt để 5 quyền thay người để thử nghiệm đội hình.

Thụy Sĩ ăn mừng khi chiến thắng
Thụy Sĩ ăn mừng khi chiến thắng

World Cup 2022 tại Qatar là lần thứ 12 trong lịch sử và là lần thứ 5 liên tiếp mà đội bóng này tham dự World Cup. Đây có thể coi là thành tích tốt nhất mà đội bóng này đạt được trong suốt những năm qua. 

Đội hình tham gia của tuyển Thụy Sĩ có nhiều ngôi sao

Ngoài Sommer đang bắt chính ở Monchengladbach thì đội hình Thụy Sĩ ở World Cup 2022 cũng đang có được rất nhiều ngôi sao khác nhau hứa hẹn gây ra được nhiều sóng gió và có khả năng chiến thắng ngôi vương.

Những ngôi sao mà đội hình Thụy Sĩ đang sở hữu có thể nói đến như trung vệ Fabian Schar (Newcastle), Manuel Akanji (Man city), các tiền vệ Xherdan Shaqiri (Chicago Fire), Denis Zakaria ( Chelsea), Granit Xhaka ( Arsenal) và bộ đôi tiền đạo Breel Embolo (Monaco), Haris Seferovic (Galatasaray ).

Thụy Sĩ được kỳ vọng lớn

Chính việc mà sở hữu được cho mình một đội hình rất nhiều ngôi sao và đang có được phong độ rất tốt trong quá trình thi đấu. Có thể nói đây là một nhân tố sẵn sàng ngáng chân bất cứ các đối thủ nào trong quá trình thi đấu.

Bên cạnh việc đang có được phong độ cũng như đội hình mạnh nhất thì đội bóng này cũng đang có được chế độ luyện tập vô cùng cao. 

Với việc sử dụng thêm kính thông minh và chế độ luyện tập đặc biệt thì đội bóng Thụy Sĩ đang có được phong độ và tinh thần rất tốt tại World Cup 2022.