Thẻ đỏ đầu tiên World Cup 2022 gợi lại ấm ức ĐT Việt Nam

Vừa qua tại World Cup 2022 đội tuyển Wales đã có trận đối đầu căng thẳng với Iran, thế trận diễn ra vô cùng hấp dẫn. Điều đáng chú ý của trận đấu là đến hiệp hai sau chiếc thẻ đỏ đã được trọng tài dơ lên về phía thủ thành Wayne Hennessey bên phía Xứ Wales. Cùng bongda24 tìm hiểu chi tiết về tình huống này nhé. 

Tấm thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022

Ở phút thứ 86, Wayne Hennessey bên phía đội tuyển Wales đã có tình huống phạm lỗi thô bạo với Mehdi Taremi bên phía Iran. Thủ môn này đã băng ra xa khỏi khung thành của mình với mục đích phá bóng giải nguy cho đội nhà. Thật đen đủi, anh phá bóng không thành công và đầu gối vô tình đập vào mặt của Taremi khi đang lên gối với tốc độ cao, tạo nên một pha va chạm ghê rợn.

Trọng tài Mario Escobar đã rút thẻ vàng cho thủ thành Hennessey. Nhưng trước sức ép gay gắt đến từ các cầu thủ và CĐV Iran, vị trọng tài đã phải nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ VAR. Sau khi quan sát băng ghi hình, ông đã quyết định xóa chiếc thẻ vàng cho thủ thành Hennessey và thay vào đó là một tấm thẻ đỏ trực tiếp. Chiếc thẻ đỏ đã biến thủ môn này thành cầu thủ đầu tiên tại kỳ World Cup 2022.

Tấm thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022 thuộc về thủ môn ĐT Wales
Tấm thẻ đỏ đầu tiên tại World Cup 2022 thuộc về thủ môn ĐT Wales

Tranh cãi bùng nổ xung quanh chiếc thẻ đỏ đầu tiên

Tấm thẻ đỏ của thủ môn Hennessey đã làm bùng nổ một cuộc tranh cãi gay gắt ngay trên SVĐ, những người chứng kiến tận mắt và trên mạng xã hội. Một số người cho rằng, chiếc thẻ đỏ đó là hoàn toàn xứng đáng và trọng tài đã đưa ra một quyết định sáng suốt. Họ không cần nhìn công nghệ VAR cũng có thể khẳng định thủ môn đội tuyển Wales sai hoàn toàn.

Tuy nhiên một số người lại cho rằng, trong tình huống đó Hennessey không hề cố ý, anh chỉ đang cố gắng bảo vệ khung thành của mình. Việc phạt anh bằng tấm thẻ đỏ là rất nặng nề và trọng tài đã có những quyết định không công bằng. Tâm thẻ đỏ đầu tiên này đã làm cho Việt Nam nhớ đến những ấm ức đã phải chịu trong tình huống tương tự ở vòng bán kết AFF Cup 2022.

Pha va chạm khiến thủ môn Hennessey nhận tấm thẻ đỏ đầu tiên
Pha va chạm khiến thủ môn Hennessey nhận tấm thẻ đỏ đầu tiên

Thẻ đỏ đầu tiên gợi nhớ nỗi ấm ức của Việt Nam tại AFF Cup 2022

Pha va chạm bóng này đã gợi cho khán giả Việt Nam nhớ lại tình huống Văn Toàn bị thủ thành Chatchai Budprom người Thái Lan phạm lỗi trong trận bán kết AFF Cup 2022. Tình huống khi đó, Văn Toàn cũng có pha nhận bóng trong thế trống trải và bị thủ môn đối phương tác động trực tiếp khi có cơ hội ghi bàn.

Tuy nhiên trọng tài chỉ trao cho thủ môn Thái Lan thẻ vàng trong sự phản đối của HLV Park Hang Seo, học trò và các CĐV. Trưởng Ban Trọng tài LĐBĐ Việt Nam Dương Văn Hiền cho rằng vị trọng tài bắt chính trong trận đấu này nhận định cơ hội ghi bàn của Văn Toàn chưa rõ ràng nên không rút thẻ đỏ.

Trở lại trường hợp của thủ môn Hennessey, anh là thủ môn thứ ba trong lịch sử bị loại bỏ quyền thi đấu ở World Cup. Hai trường hợp trước đó là thủ môn Itumeleng Khune của đội tuyển Nam Phi tại World Cup 2010 và thủ môn Gianluca Pagliuca của đội tuyển Italia tại  World Cup 1994.

Pha ghi bàn của cầu thủ Iran trước sự ngỡ ngàng của đội bạn
Pha ghi bàn của cầu thủ Iran trước sự ngỡ ngàng của đội bạn

ĐT Wales thua thảm bại trước ĐT Iran

Chiếc thẻ đỏ của Hennessey ở World Cup 2022 chính là bước ngoặt của trận đấu giữa Xứ Wales và Iran. Trong khoảng 10 phút được thi đấu hơn người, đội tuyển Iran đã dốc toàn lực tấn công và đạt được thành quả xứng đáng là 2 bàn thắng của Chelsea và Ramin. Iran đã gây khó khăn cho hàng thủ Wales bằng những tình huống công phá bóng và phản công nhanh. 

Những phút cuối hiệp một, đội tuyển Iran đã có những cơ hội dứt điểm sau các pha bóng cố định nhưng không tận dụng thành công. Tiếp đến hiệp 2, Iran tiếp tục duy trì thế trận phòng ngự và tấn công mạnh mẽ. Nhờ đó, Iran đã giành được chiến thắng với kết quả chung cuộc là 2-0

Với kết quả này, đội tuyển Iran đã vươn lên đứng nhì bảng B với 3 điểm sau 2 trận. Đây là lần đầu tiên đội tuyển Iran giành chiến thắng trước một đội tuyển quá hùng mạnh châu Âu ở World Cup. Thầy trò HLV Carlos Queiroz vẫn sẽ tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng trong và tiến đến VCK. Trong lượt trận cuối vòng bảng sắp tới, đội tuyển Iran sẽ có cuộc chạm trán đội tuyển Mỹ.

Khoảnh khắc hạnh phúc của cầu thủ Iran trước bàn thắng 2-0
Khoảnh khắc hạnh phúc của cầu thủ Iran trước bàn thắng 2-0

World Cup 2022 cũng đã đi được ⅓ chặng đường để tìm ra quốc gia giành giải vô địch cúp vàng. Ai sẽ là quốc gia đăng quang ngôi vị cao nhất này, hãy cùng xem trực tiếp bóng đá để không bỏ lỡ những trận đấu hay, kịch liệt, căng thẳng và mang đến nhiều cảm xúc bạn nhé.