Andre Onana bất ngờ bị chính HLV loại khỏi World Cup 2022

Sự việc của Andre là bài học cho các học trò hư hỏng khác

Trước trận gặp đội tuyển Serbia vào ngày 28/11, thủ môn Andre Onana bị chính HLV loại khỏi đội hình tham gia World Cup 2022. Đây là điều khiến cho nhiều người rất bất ngờ và không biết lí do vì sao. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu thêm về sự kiện hy hữu này nhé!

Andre Onana – Viên ngọc đen đầy tài năng

Khả năng chơi bóng cực đỉnh của Andre Onana

Onana là thủ môn da màu đầy bản lĩnh. Anh được ví như một viên ngọc đen trong giới cầu thủ. Bởi ngay từ trẻ anh đã góp mặt trong những đội bóng lớn nên Onana luôn có lối chơi ổn định và cực kỳ chuyên nghiệp. Anh luôn thể hiện được bản lĩnh của mình trước mọi đối thủ.

cầu thủ này được đánh giá với khả năng phản xạ cực kỳ tốt. Anh có thể cản phá được những pha dứt điểm đến từ tiền đạo đối phương. Đặc biệt những pha bóng ở cự ly gần hay đối mặt đều không làm khó được anh. Ngoài ra, chàng trai này còn ra vào rất hợp lý sẵn sàng ngăn cản các đợt tấn công. 

Andre Onana được ví như một viên ngọc đen giữa các cầu thủ
Andre Onana được ví như một viên ngọc đen giữa các cầu thủ

Andre Onana trụ cột khó thay của Cameroon

Andre Onana là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Cameroon. Mặc dù còn đang trẻ tuổi nhưng anh đã ra mắt ĐTQG từ những năm 2016. Từ đó đến nay, anh đã có rất nhiều lần lập công lớn cho đội tuyển của mình. Hiện nay, anh chàng này vẫn giữ vững vị trí thủ môn số 1 của Cameroon.

Trong kỳ World Cup 2022, Onana cũng có đóng góp rất quan trọng dù chỉ tham gia 1 trận đấu. Khi chạm trán với Thụy Sĩ, đội bạn có rất nhiều tình huống phản công nguy hiểm. Nhờ sự xuất sắc của chàng thủ môn mà Cameroon không bị thua thêm bàn nào nữa.  

Vai trò quan trọng của Onana trong đội tuyển Cameroon tại World Cup 2022
Vai trò quan trọng của Onana trong đội tuyển Cameroon tại World Cup 2022

Andre Onana bị chính HLV loại khỏi World Cup 2022

Lý do vì sao Andre Onana bị loại?

Ngay trước khi ra sân cho lượt đấu thứ 2 của vòng bảng thì thủ môn Andre Onana bị HLV của mình loại khỏi danh sách thi đấu. Sự cố này bắt nguồn từ việc HLV Song yêu cầu Onana nên thi đấu theo phong cách truyền thống thay vì dùng chân nhiều.

Trước yêu cầu đó, thủ môn này đã từ chối và khiến cho cả hai xảy ra tranh chấp ngay trên sân tập. Lúc đó, chủ tịch LĐBĐ Cameroon phải làm trung gian hòa giải. Tuy nhiên, Onana lại từ chối không nói chuyện. Điều này đã khiến cho HLV Song buộc phải loại cậu này ra khỏi danh sách thi đấu với Serbia. 

Sự việc của Andre là bài học cho các học trò hư hỏng khác
Sự việc của Andre là bài học cho các học trò hư hỏng khác

Quyết định của HLV về tương lai của Andre Onana

Sau khi bị kỷ luật nội bộ thì chàng thủ môn 26 tuổi bị trục xuất khỏi khách sạn mà các cầu thủ của đội tuyển Cameroon đang ở tại Qatar. Theo các tay săn tin thì thủ môn này sẽ không được thi đấu tiếp các trận còn lại tại kỳ World Cup 2022. Do đó, cầu thủ này sẽ quay về clb để chuẩn bị cho mùa  giải.

Sau sự kiện này, HLV Song cũng khẳng định chưa có quyết định chính thức và chưa loại Onana ra khỏi giải bóng đá quốc tế năm nay. Tuy nhiên theo tờ báo ESPN thì ông Song cũng không có ý định đưa thủ môn số 1 của Cameroon quay trở lại đội hình chính cho những trận tiếp theo. 

Onana rời khỏi World Cup một cách đáng tiếc
Onana rời khỏi World Cup một cách đáng tiếc

Cơ hội nào cho đội tuyển của Andre Onana tại World Cup 2022

Nguy cơ Cameroon về nước là rất lớn

Sau 2 lượt đấu của vòng bảng World Cup 2022 thì đội tuyển Cameroon có nguy cơ bị loại rất lớn. Bởi sau 2 lần ra sân họ chỉ mới dành được 1 điểm duy nhất. Đội tuyển của Châu Phi có một trận thua và một trận hoàn. Vậy nên nhiều người cũng không hy vọng nhiều vào khả năng đi tiếp của Cameroon. 

Hiện nay, Cameroon đang nằm ở vị trí thứ 3 bằng số điểm với Serbia. Trong bảng G, đội tuyển Brazil sẽ chắc suất đi vào vòng trong sau 2 trận toàn thắng. Vì thế tấm vé cuối cùng sẽ dành cho 1 trong 3 đội. Ở vòng cuối cùng, Cameroon gặp Brazil với cơ hội chiến thắng cũng không lớn. 

Phân tích cơ hội của Cameroon tại kỳ World Cup năm nay
Phân tích cơ hội của Cameroon tại kỳ World Cup năm nay

Liệu có thể xuất hiện kỳ tích với Cameroon hay không?

Ở lượt đấu thứ 3 cơ hội đi tiếp của Cameroon rất nhỏ. Tuy nhiên, nếu đội tuyển này dành chiến thắng trước Brazil thì có thể sẽ xuất hiện kỳ tích cho đội bóng đến từ châu Phi này. Mặc dù quyền tự quyết không thuộc về đội tuyển Cameroon. 

Bởi vì nếu Cameroon thắng thì còn phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của trận đấu còn lại. Nếu Serbia dành chiến thắng thì chúng ta vẫn phải xét thêm hiệu số bàn thắng giữa 2 đội bằng điểm. Vậy nên, Thụy Sỹ sẽ là đội tuyển có cơ hội lớn nhất dành được vé đi tiếp của bảng G.

Như vậy, có thể nói như việc Andre Onana bị loại khỏi World Cup 2022 là tổn thất khá lớn đối với đội tuyển Cameroon. Mặc dù có cơ hội không nhiều nhưng chúng ta hãy cùng đón xem kỳ tích có xảy ra đối với đội bóng đến châu Phi không nhé! Hãy cùng tìm hiểu thêm về World Cup với Bongda24