World Cup 2022: HLV tuyển Anh nói rõ lý do để Saka và Mount dự bị

Rashford và Phil Foden là hai cái tên được HLV Southgate tin tưởng 

Trong cuộc đối đầu với xứ Wales tại lượt trận cuối vòng bảng World Cup 2022, HLV Southgate đã bất ngờ cất bộ đôi Saka và Mount lên băng ghế dự bị. Tuy nhiên mới đây đích thân chiến lược gia này lên tiếng nói rõ lý do đưa ra quyết định táo bạo đó. Cụ thể sẽ được Bongda24 cập nhật đầy đủ dưới đây cho các độc giả theo dõi. 

Bukayo Saka và Mason Mount bất ngờ phải ngồi dự bị  

Bukayo Saka và Mason Mount khiến nhiều người bất ngờ khi họ phải ngồi dự bị trong trận Anh gặp xứ Wales vừa qua. Bởi đây là hai ngôi sao chủ chốt và thường xuyên góp mặt trong đội hình chính thức của Tam Sư. 

Bukayo Saka và Mason Mount bất ngờ phải ngồi dự bị
Bukayo Saka và Mason Mount bất ngờ phải ngồi dự bị

Hai ngôi sao Ngoại Hạng Anh đều ra sân 2 trận đầu World Cup 2022 

Không chỉ mỗi 2 trận vòng bảng World Cup 2022 mà trong một số giải đấu gần đây, tuyển Anh dưới triều đại HLV Southgate, Saka và Mount đều thường xuyên được đá chính. Cả hai còn rất trẻ nhưng sớm thể hiện vai trò quan trọng, kho thay thế trong đội hình Tam Sư.

Đơn cử như ở 2 lượt trận vòng bảng World Cup 2022 vừa qua, Bukayo Saka và Mason Mount được HLV bố trí chơi ở hành lang biên cũng như hộ công. Tuy Saka đã có bàn thắng còn Mason Mount nhưng bộ đôi này luôn đóng vai trò trong việc tổ chức lối chơi. 

Sự vắng mặt bất ngờ và chiến thắng cho Tam Sư 

Sự vắng mặt của Bukayo Saka và Mason Mount không chỉ khiến đối phương bất ngờ mà ngay cả cổ động viên của họ cũng vậy. Ai cũng nghĩ rằng với phong cách huấn luyện có phần bảo thủ ở HLV tuyển Anh, thật khó để một cái tên dự bị được trao cơ hội.

Tuy nhiên chính sự thay đổi đó đã làm nên sự khác biệt cho tuyển Anh trong trận thắng xứ Wales. Bởi những cầu thủ được chọn thay thế Bukayo Saka và Mason Mount lại tận dụng cơ hội tốt để ghi điểm trước mắt ông thầy Southgate. 

Đội tuyên Anh vẫn thắng xứ Wales dù không có 2 ngôi sao sáng
Đội tuyên Anh vẫn thắng xứ Wales dù không có 2 ngôi sao sáng

Xem thêm những tin tức bóng đá được cập nhật nhanh chóng tại bongda24:

Southgate nói gì khi để hai cậu học trò ngồi dự bị? 

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, trong phòng họp báo huấn luyện viên Southgate đã được các phóng viên đề cập tới việc cất Bukayo Saka và Mason Mount lên băng ghế dự bị. Tất nhiên chiến lược gia người Anh cũng có cho mình những lý do riêng. 

Thay đổi chiến thuật để tăng sức ép với xứ Wales  

Theo như lời giải thích của huấn luyện viên Southgate, ông bất ngờ tạo ra sự thay đổi trong đội hình vì muốn tăng sức ép với xứ Wales. Đồng thời chiến lược gia này vẫn giữ nguyên lời khen dành đến hai cậu học trò cưng. 

Huấn luyện viên Southgate cho rằng Bukayo Saka và Mason Mount đều đang chơi hay, Tuy nhiên trước đối thủ như xứ Wales ông cần những cá nhân khác như Rashford, Foden để tăng tốc độ trận đấu, đánh phủ đầu.

Huấn luyện viên Southgate chỉ ra chiến thuật để thắng xứ Wales
Huấn luyện viên Southgate chỉ ra chiến thuật để thắng xứ Wales

Làm khác đội hình nhằm tìm sự tươi mới 

Ngoài lý do thay đổi để tăng sức ép lên đội tuyển xứ Wales, huấn luyện viên Southgate còn chi biết ông đã lên kế hoạch làm khác đội hình nhằm tìm sự tươi mới. Bởi hai trận đấu vừa qua tuyển Anh vẫn còn bộc lộ khá nhiều điểm yếu để đối phương khai thác. 

Đặc biệt trong trận hòa 0-0 với đội tuyển Mỹ tại lượt trận thứ 2 World Cup 2022, tuyển Anh đã gây thất vọng dù có hàng loạt cơ hội ăn bàn. Ngoài ra huấn luyện viên Southgate cũng nhận về vô vàn lời chỉ trích bởi cách dùng người. 

Thay đổi giúp Southgate giải tỏa sức ép 

Có thể nói rằng việc huấn luyện viên Southgate thay đổi đội hình trong trận gặp xứ Wales vừa qua là rất kịp thời. Bởi điều đó đã giúp chiến lược gia này giải tỏa sức ép dự luận đang hướng đến mình cũng như chính các học trò của ông. 

Niềm tin vào Rashford và Phil Foden của Southgate đã đúng 

Huấn luyện viên Southgate quyết định đặt niềm tin vào Rashford và Phil Foden và ông đã đúng. Vốn dĩ hai ngôi sao này đều phải ngồi dự bị trong hai trận đấu đầu tiên của tuyển Anh tại World Cup 2022 nhưng ít nhiều đã cho thấy sự đột biến. 

Rashford và Phil Foden là hai cái tên được HLV Southgate tin tưởng 
Rashford và Phil Foden là hai cái tên được HLV Southgate tin tưởng

Đơn cử như Rashford ngay lần đầu tiên được đá chính tại World Cup 2022 đã tỏa sáng bằng một cú đúp trong đó có 1 siêu phẩm. Về phía Phil Foden , anh vẫn thể hiện phẩm chất tuyệt vời mà mình thể hiện tại Man City cùng sự đột biến cao. 

Đã đến lúc Southgate phải bỏ sự bảo thủ 

Sau khi thay đổi và có kết quả tốt, đây là lúc huấn luyện viên Southgate phải bỏ đi tính bảo thủ của mình. Bởi trong tay ông còn có rất nhiều nhân tố chất lượng, tạo nên sự đột biến cao nhưng lại chưa được trao cơ hội thể hiện. Nếu Southgate muốn tuyển Anh tiến sâu tại World Cup, chiến lược gia này cần thay đổi chính bản thân. 

Sẽ còn quá sớm để dự đoán hay khẳng định tuyển Anh tiến sâu hay thậm chí vô địch World Cup 2022 trên đất Qatar. Tuy nhiên qua việc HLV Southgate quyết định thay đổi, làm mới đội hình giúp cổ động viên của họ có quyền hy vọng điều đó. Sắp tới tuyển Anh sẽ đối đầu Senegal tại vòng ⅛ nên quý độc giả hãy nhớ vào Bongda24 để theo dõi nhé.