Antonio Rudiger Đề Nghị Cầu Thủ Tây Ban Nha Thắng Nhật Bản

Anh nhận được lời đề nghị của các đồng đội ở câu lạc bộ Leipzig.

Sau trận hòa giữa Đức với Tây Ban Nha tỷ số 1-1, ở lượt hai bảng E của mùa giải World Cup 2022. Hai cầu thủ Rudiger và Carvajal ôm nhau và nói chuyện. Trung vệ người Đức nói rằng: “Anh nhất định phải hạ Nhật Bản đấy nhé”. Hậu vệ người Tây Ban Nha cũng cười, đáp lời với người anh em của mình rằng: “ Em không phải lo về điều đó, đội anh ra sân để đứng đỉnh bảng và giành chiến thắng”, để có thêm thông tin hãy truy cập ngay bongda24.

Các cầu thủ Đức đều mong muốn Tây Ban Nha thắng Nhật Bản

Rudiger và Carvajal đều là những chơi cho câu lạc bộ Real, và câu chuyện tương tự trên cũng đã xảy ra với tiền vệ Dani Olmo. Anh nhận được lời đề nghị của các đồng đội ở câu lạc bộ LeipzigTiền vệ Tây Ban Nha cho biết rằng: “Lukas Klostermann và David Raum cũng nói với tôi điều đó. Nhưng điều đó chẳng quan trọng vì mục tiêu mà chúng tôi nhắm tới đó chính là chiến thắng”. 

Rudiger nhận được lời đề nghị của các đồng đội ở câu lạc bộ Leipzig.
Rudiger nhận được lời đề nghị của các đồng đội ở câu lạc bộ Leipzig

Lý do Rudiger mong muốn Tây Ban Nha thắng Nhật Bản

Cơ bản, Đức cũng như Rudiger sẽ phải phụ thuộc vào đội tuyển Tây Ban Nha để có được xác suất thi đấu tiếp ở lượt cuối. Bởi, cả bốn đội ở bảng E đều có khả năng 50/50 phần trăm cơ hội đi tiếp hoặc bị loại khỏi vòng bảng. Và thầy trò Luis Enrique sẽ đứng đầu bảng nếu thắng đội tuyển Nhật Bản. Lúc đó, họ sẽ đối đầu với nhì bảng F ở vòng đấu 1/8 gồm các đội tuyển: Croatia, Morocco hoặc Bỉ. 

Đây có phải là lý do?

Đức đang đứng cuối vòng bảng E nhưng vẫn nắm quyền quyết định thi đấu tiếp tục nếu như thắng Costa Rica cách nhau tám bàn ở lượt đấu cuối ngày 1/12. 

  • Nếu chỉ thắng Costa Rica với tỷ số ít hơn, khả năng Đức vẫn đi tiếp nếu đội tuyển Tây Ban Nha thắng đội tuyển Nhật Bản. Còn nếu Tây Ban Nha hòa Nhật Bản với tỷ số 0-0, Đức cần phải thắng Costa Rica với bất cứ tỷ số nào để có thể đi tiếp vào vòng 1/8. 
  • Còn với khả năng Tây Ban Nha hòa Nhật Bản có bàn, Rudiger và đội tuyển Đức cần thắng Costa Rica với tỷ số 2-0 mới có thể chắc chắn cho họ có tấm vé đi vào bảng.
  • Ở lần gặp nhau gần đây nhất của họ là tại Nam Phi năm 2010, Đức đã bị Tây Ban Nha hạ ở bán kết nhờ vào cú đội đầu của cầu thủ Carles Puyol. Hay tại vòng chung kết Euro 2008, Tây Ban Nha cũng đã hạ Đức với pha ghi bàn của cầu thủ Fernando Torres.
Anh nhận được lời đề nghị của các đồng đội ở câu lạc bộ Leipzig.
Anh nhận được lời đề nghị của các đồng đội ở câu lạc bộ Leipzig.

Ý kiến trái chiều từ phía những người hâm mộ trong kỳ World Cup

Có ý kiến cho rằng nếu Tây Ban Nha hòa Nhật thì Đức chỉ cần thắng Costa Rica với tỷ số 2-1 thì có thể được vé vào vòng kế tiếp, tuy nhiên không thể loại trừ khả Tây Ban Nha sẽ cố tình thua Nhật Bản, hoặc sẽ đấu với đội hình dự bị và đội hình hình chính sẽ được dưỡng sức cho trận đấu đi vào vòng trong. 

  • Vì khả năng Tây Ban Nha đi tiếp vào vòng trong là đến chín mươi chín phần trăm. Nếu có đứng nhì bảng thì Tây Ban Nha cũng tránh được Brazil ở vòng tứ kết. 
  • Chưa kể đến việc, nếu Morocco đứng nhất bảng F thì nếu Tây Ban Nha đứng nhì bảng sẽ gặp Morocco. Và đây có thể coi là nhánh đấu thuận lợi hơn so với việc đứng nhất bảng. 
  • Đồng thời cũng loại bỏ được ứng viên vô địch như Đức. Cho nên việc Tây Ban Nha tính toán sẽ cho đội tuyển mình đứng nhì bảng cũng có khả năng xảy ra.
  • Cũng có ý kiến cho rằng, trận thua Costa Rica của Nhật có thể coi là một trận thua đầy ngớ ngẩn nhất trong mùa giải World Cup này. Nó được ví như một pha tự bắn vào chân mình, thôi thì hãy cứ để Đức bước tiếp vào vòng trong để giúp cho mùa giải đấu World Cup có thêm phần chất lượng và hấp dẫn hơn.
Trận thua Costa Rica của Nhật có thể coi là trận thua đầy ngớ ngẩn
Trận thua Costa Rica của Nhật có thể coi là trận thua đầy ngớ ngẩn

Bài học đắt giá dành cho đội tuyển Đức

Giờ trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, mới có thể thấy họ đã thực sự rất chủ quan và có một số cầu thủ như Rudiger, đã coi thường đội tuyển phía Nhật Bản. Đó cũng là một cái giá đắt mà họ phải trả, mong rằng đây sẽ là một bài học dành cho đội tuyển Đức. Nếu vượt qua được trận này, tin chắc rằng họ sẽ tiến rất xa sau cú vấp ngã lần này trước đội tuyển Nhật Bản.

  • Có người dự đoán rằng Rudiger sẽ ghi bàn và chuộc lỗi cho đội tuyển Đức. Nếu Đức bị loại sẽ mất đi phần nào hấp dẫn của giải đấu cũng như nhiều cầu thủ ngôi sao.
  • Trong lòng nhiều người hâm mộ trận thua Nhật Bản chỉ là một tai nạn ngoài ý muốn. Đẳng cấp của Đức nói đến thì không phải đến, nhưng chỉ đáng tiếc bảng này có Tây Ban Nha mạnh ngang ngửa họ. Và thêm một điều nữa là Nhật Bản đang ở thế thuận lợi. Nên khả năng Đức lập lại kỷ lục của Qatar là đều hoàn toàn có thể xảy ra.
Nhật Bản đang ở thế thuận lợi
Nhật Bản đang ở thế thuận lợi

Trong sân Al Bayt tối ngày 27/11, Tây Ban Nha dẫn trước nhờ sự ghi bàn của Alvaro Morata ở phút thứ 62, nhưng cầu thủ Niclas Fullkrug cũng đã may mắn đem về cho đội tuyển Đức một điểm gỡ hòa ở phút 83. Nếu không nhờ có bàn gỡ hòa ấy, thì Rudiger cũng như đội tuyển Đức đã tạm biệt World Cup 2022 sớm hơn một lượt đấu.