Messi – Siêu sao bóng đá kiệm lời

Messi cảm ơn người hâm mộ

Lionel Messi là một trong những cái tên cầu thủ hay nhất trong lịch sử bóng đá. Messi cũng là niềm hy vọng đầu tiên giúp cho ĐT Argentina có thể có những chiến thắng trước những đội tuyển khác. Nhưng mới đây, một huyền thoại của Brazil là Zico vừa có những phát biểu đánh giá thấp ngôi sao bóng đá này. Bạn có thể theo dõi bongda24 để cập nhật được những thông tin bóng đá mới nhất.

Messi bị chê đội trưởng “không lời”

Theo huyền thoại Zico, Lionel Messi chỉ có đóng góp về mặt chuyên môn chứ không phải là người có đủ khả năng để lãnh đạo tập thể trong những giây phút quan trọng của trận đấu. Huyền thoại của Brazil còn nhấn mạnh rằng: 

“ĐT Argentina có thể chiến thắng với điểm số 4-0, thua 2-1 rồi tiếp tục thắng 6-0, nhưng anh ấy vẫn tiếp tục theo đuổi lối chơi riêng của mình. Anh ấy không gọi cho bất kỳ ai, không la mắng bất cứ ai. Và điều quan trọng mà tôi biết dù cho là đội trưởng của một đội bóng thì anh ấy cũng không nói với ai. Tôi thấy điều đó thật không ra gì”.

“Theo tôi Messi đang thiếu mất khả năng lãnh đạo của một đội trưởng. Và anh ấy đeo băng đội trưởng chỉ vì anh ấy là Lionel Messi, là một siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới,phải không? Khi còn ở thời kỳ đá bóng, tôi là đội trưởng của đội bóng. Dù cho đã gần 30 tuổi thì tôi cũng đã có một số quyền hạn đối với các cầu thủ khác trong đội của mình.

Bạn phải là người tham gia vào các tình huống xảy ra trên sân, phải thách thức đối thủ của mình. Nhưng đó nét đặc trưng mà Messi không có. Tôi nhớ rằng trong trận đấu của Barcelona, khi đã bị Liverpool dẫn trước 4 bàn và bị loại thì Messi vẫn không mở miệng nói câu nào”, Zico nói thêm.

Hình ảnh của Lionel Messi
Hình ảnh của Lionel Messi

Nguồn cảm từ đội trưởng ít nói

Cũng có thể những ý kiến của Zico một phần vì ông là người Brazil, một quốc gia không bao giờ chịu đội trời chung với Argentina về bóng đá. Chắc chắn sau những gì mà mà Zico nói về Messi sẽ gây ra nhiều cuộc tranh cãi. 

Dù nói gì đi nữa, điều mà tất cả mọi người đều biết Messi là một cầu thủ khá kiệm lời, nhưng sau những gì mà Messi đã làm cho bóng đá nói chung thì cũng không ít lần anh đã đóng góp tiếng nói giúp đồng đội của mình vượt khó.

Messi cảm ơn người hâm mộ
Messi cảm ơn người hâm mộ

Nguồn năng lượng của Messi cho các đồng đội

Sau COVID-19 xảy ra, nhiều giải bóng được tổ chức lại thì trong một cuộc chia sẻ về công tác chuẩn bị của đội tuyển Barcelona thì Alba cũng có những chia sẻ. Jordi Alba tin rằng đội trưởng của mình là Lionel Messi đã truyền rất nhiều động lực cho toàn đội khi trở lại tập luyện và thi đấu sau một kì nghỉ dài. 

Hậu vệ người Tây Ban Nha bày tỏ: “Từ khi có thể ra sân trở lại, nhìn thấy được nhiệt huyết của Messi dành cho bóng đá, các cầu thủ khác cũng có thêm nhiều cảm hứng hơn để tập luyện và thi đấu. Anh ấy không chỉ là đội trưởng mà còn là một người bạn rất quan trọng với chúng tôi”.

“Sau những nguồn năng lượng mà Messi mang lại, tôi cũng nhận thấy được tất cả các cầu thủ đang dành rất nhiều tâm huyết cho đội bóng. Nghỉ ngơi dài, chúng tôi quay trở lại với tinh thần và thể trạng tốt nhất, thậm chí có thể nói còn tốt hơn cả trước đây”, Alba nhấn mạnh.

Từ những chia sẻ của chàng hậu vệ sinh năm 1989, chúng ta có thể thấy đôi khi không cần phải nói ra. Messi chỉ cần thể hiện tình yêu bóng đá, hay nguồn năng lượng của mình thì đã  có thể tạo động lực cho đồng đội của mình. Hay có thể nói Messi là một người không cần nói nhưng lại có thể truyền cảm hứng cho đồng đội của mình

Messi và Alba trong cùng một khung hình
Messi và Alba trong cùng một khung hình

Messi phát biểu cảm động

Messi không nói, nhưng một khi đã nói thì có thể truyền cảm hứng cho đồng đội bằng những lời động viên đầy tình cảm. Cụ thể là Messi đã có một màn động viên hùng hồn và cảm động với đội tuyển Argentina khi vô địch Copa America, màn động viên này có trong bộ phim tài liệu “Nhà vô địch Copa America” được ra mắt vào ngày 3/11.

“Chúng ta đều biết được Argentina là gì và cũng biết Brazil như thế nào. Tôi không muốn đào thêm những chuyện đó vào hôm này nữa. Điều tôi muốn chỉ đơn giản là cảm ơn tất cả mọi người, vì trong 45 ngày qua đã trở thành một tập thể ngoạn mục khi đã tập hợp lại với nhau. 

Chúng ta là một đội tuyển đẹp và tôi rất thích điều đó 45 ngày trải qua chúng ta đã không phàn nàn bất cứ chuyện gì về đồ ăn, khách sạn hay việc di chuyển.

Đã 45 ngày chúng ta không được gặp gia đình, xin nhấn mạnh là 45 ngày. Tôi muốn cảm ơn tất cả vì mỗi ngày chúng ta ở bên nhau, tôi rất vui vì được sát cánh bên mọi người.

Trong khi Emilano vừa được lên chức bố thì cậu ấy cũng không có được những giây phút đầu tiên gặp con gái. Chỉ còn 1 bước nữa để giành được cúp, những tất cả tùy thuộc vào chính mình. Chúng ta sẽ tiến ra sân giành chiến thắng để tặng cho người thân và cả những người ủng hộ mình”.

Một Messi ít nói nhưng đã có thể hùng hồn phát biểu trước những đồng đội như vậy, điều mà chúng ta thấy được là tình cảm anh dành cho đồng đội lớn như thế nào.Và sau bài phát biểu, tuyển Argentina đã đánh bại Brazil bằng duy nhất một bàn thắng của Di Maria và qua đó Messi có được danh hiệu đầu tiên ở đội tuyển quốc gia.

Messi ăn mừng chiến thắng cùng ĐT Argentina 
Messi ăn mừng chiến thắng cùng ĐT Argentina

Dù cho từ trước đến nay ai nói gì hay cả huyền thoại Zico có nói gì đi chăng nữa. Thì Messi cũng vẫn vậy, vẫn im lặng và tỏa sáng. Và điều đặc biệt là anh im lặng nhưng vẫn có thể mang đến cho đồng đội của mình những nguồn năng lượng trong bóng đá, và một khi đã nói thì anh sẽ đem hết tình cảm của mình để gắn kết cả đội.