Argentina tưởng nhớ huyền thoại bóng đá “Cậu bé vàng” trong trận đấu với Mexico

HLV kỳ vọng vào ĐT trong trận với Mexico

Vào ngày 27/11 sắp tới, Argentina và Mexico sẽ diễn ra trận lượt trận thứ 2 của vòng bảng World Cup 2022. Trùng hợp, đây lại chính là ngày mất của huyền thoại ‘Cậu bé vàng’ 2 năm trước. Cùng bongda24 tìm hiểu đây là ai và có tầm ảnh hưởng như thế nào nhé.

Cậu bé vàng của đội tuyển Argentina

Đây là biệt danh mà người hâm mộ bóng đá nước nhà Argentina và thế giới đặc biệt dành cho một biểu tượng bóng đá của ĐT nước này và là cách để tri ân những thành tựu mà ông đã để lại cho nền bóng đá thế giới.

Cậu bé vàng là ai?

‘Cậu bé vàng’ là biệt danh mà người Argentina ưu ái gọi một tuyển thủ của ĐT quốc gia này. Ông tên thật là Diego Maradona, là một cầu thủ xuất sắc và là một vị HLV chín nghề có công lớn đối với nền bóng đá nước này và cả thế giới.

D.Maradona trên sân bóng là những khoảnh khắc bất diệt. Ông là tác giả của những cái tên độc nhất như “bàn tay của Chúa”, “Bàn thắng của thế kỷ 20”.  “Cậu bé vàng” là cái tên người ta ngầm nhắc đến chiến công đưa Napoli vươn tới đỉnh cao lật đổ sự thống trị của Juventus với 2 danh hiệu Scudetto và một UEFA Cup. Dưới màu áo Argentina, đỉnh cao World Cup Mexico 1986 giai đoạn 1984-1991, D.Maradona đã mê hoặc lòng người với những khoảnh khắc bên sân luôn tồn tại với năm tháng. Ông là ngôi sao sáng nhất của ĐT nước nhà lúc bấy giờ.

Maradona là tấm gương của bóng đá Argentina
Maradona là tấm gương của bóng đá Argentina

Ra đi là mất mát lớn với thế giới

Trong sinh nhật lần thứ 60 của mình, Diego Maradona nhận được hàng nghìn lời chúc. Ngay cả các kênh truyền thông lớn cũng dành không ít lời hay ca ngợi những điều kỳ diệu ông đã làm. Và chỉ vài ngày sau đó, ông đã ra đi trong tiếc thương của hàng triệu trái tim hướng về.

Ngôi sao bóng đá Messi ngay sau đó đã bày tỏ sự thương tiếc trên trang cá nhân của mình, với anh, Diego là vĩnh cửu.

Ông ra đi gây tiếc thương cho nhiều người
Ông ra đi gây tiếc thương cho nhiều người

HLV ĐT Argentina và mong muốn tưởng niệm huyền thoại bóng đá

Lần tham dự World Cup này diễn ra đúng vào ngày tưởng niệm ngày mất của ‘Cậu bé vàng’, HLV Scaloni đã bày tỏ sự tri ân của mình đối với huyền thoại bóng đá này.

HLV Scaloni nói gì?

Để có thể thuận lợi tiếp tục chặng đường World Cup, thầy trò họ phải chiến thắng trận đấu với Mexico sau khi thất bại trước Saudi Arabia. Trận đấu sẽ trận đấu diễn ra vào 26/11 (giờ châu Âu), đúng ngày mất của ông. HLV Lionel Scaloni đã lên tiếng kêu gọi Messi và các học trò chiến đấu hết mình nhân dịp tri ân cựu cầu thủ, cựu HLV. 

Theo ông, ‘Maradona đang ở trên thiên đàng và nhìn chúng ta’. Ông hi vọng các học trò có thể kiến định và không thỏa hiệp đến cuối cùng, phải lật ngược tình thế sau trận thất bại đáng xấu hổ ở trận ra quân.

HLV kỳ vọng vào ĐT trong trận với Mexico
HLV kỳ vọng vào ĐT trong trận với Mexico

Argentina vẫn được kỳ vọng trong trận đấu với Mexico

Dù được nhận định là đối tượng tiềm năng cho ngôi vô địch, Selecao đã thi đấu thất vọng trong trận ra quân ở VCK World Cup 2022. Nếu tiếp tục để thua trước Mexico, tấm vé đi tiếp của ĐT sẽ chính thức mất hiệu lực. 

Thực tế cho thấy, họ hoàn toàn có lý do để kỳ vọng vào một kết quả tốt hơn. Theo nguồn thống kê đánh tin cậy, trong 10 lần chạm trán giữa 2 đội gần nhất, họ chiến thắng áp đảo với thành tích 6 trận thắng. Trong đó, cả 3 lần đối đầu với ĐT từ Bắc Mỹ , họ không để đối thủ có bàn gỡ danh dự.

Argentina với tỷ số 4-0 với Mexico trước đó
Argentina với tỷ số 4-0 với Mexico trước đó

Đặc biệt, phong độ của Mexico có dấu hiệu giảm nhẹ. ĐT đã không tạo được bàn thắng nào trước ĐT Ba Lan trong trận đầu tiên tại World Cup 2022.

Trước khi gây thất vọng ở trận ra quân năm nay, Mexico cũng chỉ thắng được 3 trong tổng số 9 trận liền. Vì vậy, họ hoàn toàn có thể hy vọng một chiến thắng trước ĐT Mexico để cải thiện thành tích ở bảng C.

Argentina liệu có hoàn thành mục tiêu ý nghĩa với Cậu bé vàng trong trận đấu sắp tới?

Để thực hiện được tham vọng này, HLV Scaloni chắc hẳn đã chuẩn bị cho mình một đội hình hoàn hảo nhất để chinh chiến với đối thủ.

Siêu sao Messi vẫn góp mắt tham gia cuộc chiến

Đội bóng của HLV Lionel Scaloni cũng gây nhiều nghi vấn vì ngôi sao bóng đá Lionel Messi gặp chấn thương nhỏ ở chân. Trong buổi tập tại xứ sở Tango, HLV đã phải sắp xếp để anh tập riêng. 

Tuy nhiên, Messi vẫn có khả năng sẽ ra sân ở trận với Mexico. Chân sút 35 tuổi này sẽ đá cùng  Lautaro Martinez và Angel Di Maria ở hàng tiền đạo 3 người. Bộ 3 này đã từng ghi 6 bàn vào lưới của Mexico trước đây với Messi và Lautaro 3 bàn thắng mỗi người.

Thành tích gần đây khiến Argentina được đặt nhiều kỳ vọng

Một số thành tích được ghi nhận gần đây của ĐT như phải kể đến như:

  • Toàn thắng 3 trận gần nhất ở giải giao hữu
  • Tại World Cup 2010, thắng 3-1 Mexico
  • Bất bại với 6 chiến thắng trong 7 trận đối đầu gần đây

Như vậy, nếu tạo được 1 bàn  thắng trước với Mexico, ĐT sẽ cán mốc 100 pha lập công dưới thời của HLV Lionel Scaloni. Trung bình, đội bóng xứ sở Tango ghi được 1,9 bàn.