Người hùng của Australia ăn mừng chiến thắng như thế nào

Chiến thắng có ý nghĩa lớn trong sự nghiệp của Duke

Sau cú sút thủng lưới đội Tunisia, Mitchell Duke của đội tuyển Australia đã có pha thực hiện bày tỏ cảm xúc cực kỳ độc đáo trên sân nhà Qatar. Chiến thắng này ấn định tỷ số cuối cùng cho trận đấu và cũng được xem là giải pháp tinh thần sau trận thất bại trước đương kim vô địch Pháp. Hãy cùng bongda24 khám phá có điều gì đặc biệt ở cách ăn mừng này. 

Đội tuyển Australia trước thềm chung kết World Cup 2022

Sau đây là một số ít thông tin về đội tuyển trước khi đến tham gia chính thức đấu trường bóng đá thế giới. 

Các trận đấu gần đây 

Tại những vòng loại World Cup 2022, người hâm mộ đã có dịp chứng kiến đội tuyển tham gia thi đấu với nhiều quốc gia để giành tấm vé tham gia chính thức. Trận hòa với đội tuyển Peru vào ngày 13 tháng 6 và chiến thắng trước UAE ngày 7 tháng 6 tại vòng loại là quyết định cuối cùng để quốc gia này được đi tiếp. Ngoài ra, Úc có hai trận tham gia giao hữu với New Zealand và đều giành chiến thắng. 

Đội hình gồm nhiều cầu thủ nổi bật nhiều kinh nghiệm

Hiện nay, đội hình của quốc gia chuột túi có hơn 9 hậu vệ và 8 tiền đạo từng tham gia các giải đấu lớn nhỏ trên thế giới. Trong đó, tiền đạo Mitchell Duke đã tham gia 29 trận đấu với hơn 8 bàn thắng được tạo ra. Ngoài ra, tiền đạo Mathew Leckie ghi 13 bàn thắng trong suốt 73 trận đấu tham gia của mình cũng cực kỳ ấn tượng. 

Australia tại mùa giải năm nay có nhiều cầu thủ kinh nghiệm
Australia tại mùa giải năm nay có nhiều cầu thủ kinh nghiệm

Chiến thắng của Australia tại World Cup

Trong suốt trận đấu của tối ngày 26 tháng 11, chỉ có duy nhất một bàn thắng dành cho đất nước chuột túi. 

Cách ăn mừng đặc biệt của Duke và cậu con trai

Sau khi giành chiến thắng tại phút 23, tiền đạo ghi bàn đã có hành động chạm hai ngón tay vào nhau thành hình chữ J hướng về khán đài theo dõi trận đấu. J là ký hiệu cho tên đứa con trai của chàng cầu thủ – Jaxson, người đang ngồi quan sát và cổ vũ mọi hành động của bố mình. Lúc này, cậu bé cũng làm động tác giống hệt người cha đang tham gia thi đấu của mình. 

Cậu con trai của Duke tự hào về bố
Cậu con trai của Duke tự hào về bố

Ngay sau thực hiện ăn mừng với con trai nhỏ của mình, tiền đạo người Úc đã nhanh chóng hòa nhập niềm vui chung với những cầu thủ khác. Sự hiện diện của người con trai đã giúp anh có thêm tinh thần tham gia thi đấu rất nhiều. 

Ý nghĩa của chiến thắng này đối với Duke

Tiền đạo Mitchell Duke không phải là người được kỳ vọng sẽ tạo nên chiến thắng cho đội tuyển Úc trong giải đấu World Cup năm nay. Tuy nhiên, chiến thắng mà anh mang lại đã giúp anh trở thành một trong tám cầu thủ ghi bàn trong lịch sử đội bóng tham gia giải đấu. Chiến thắng gần nhất của đội bóng tại giải đấu lớn nhất hành tinh là 12 năm trước tại Nam Phi. 

Không chỉ vậy, trận đấu này cũng đánh dấu lần giữ khung thành thành công sau 54 năm của đội bóng. Nhiều người hâm mộ đã không tin vào mắt mình khi Duke giành chiến thắng và thực hiện bàn ăn mừng của mình trên sân Qatar và giành vé đi tiếp. Với kết quả này, Australia cần chiến thắng hoặc ít nhất không thua đội bóng Đan Mạch thì đội bóng chắc chắn có cơ hội tham gia vòng 16 của World Cup 2022. 

Chiến thắng có ý nghĩa lớn trong sự nghiệp của Duke
Chiến thắng có ý nghĩa lớn trong sự nghiệp của Duke

Một số cách ăn mừng chiến thắng khác

Ngoài Mitchell Duke, lịch sử bóng đá thế giới nói chung và World Cup 2022 nói riêng đã ghi nhận rất nhiều đội bóng có cách ăn mừng chiến thắng độc đáo. Hãy cùng điểm qua một số cách thể hiện niềm vui chiến thắng với những đội tuyển sau.

Duke ăn mừng độc đáo

Duke ăn mừng độc đáo

Đội tuyển Ecuador và cách ăn mừng đầy ý nghĩa

Khác với cách ăn mừng chiến thắng cá nhân của Mitchell Duke, đội tuyển Ecuador có cách ăn mừng rất kỳ lạ khi cả đội quỳ gối xuống sân thành vòng tròn và chỉ tay lên trời như một nghi thức trang trọng. Đây là cách thể hiện tinh thần tưởng nhớ đồng đội cũ Christian Benitez đã qua đời năm 2013. Những cầu thủ này tin rằng đồng đội cũ đã tiếp sức mạnh tinh thần cho mình và giành chiến thắng 1 – 0 trước đội bóng Qatar. 

Cổ động viên Nhật Bản, ăn mùng nhưng không mất kỷ luật

Trước chiến thắng đội tuyển Đức, người dân Nhật Bản đã có dịp thể hiện niềm hạnh phúc nhưng mang đậm nét Nhật Bản. Vào đêm giành chiến thắng, cổ động viên đã kéo đến ngã tư lớn tại Shibuya hòa chung không khí đông vui. Tuy nhiên, mọi người lại tấp lên lề khi tín hiệu đèn đỏ dành cho người đi bộ bật lên và lại đổ bộ xuống đường khi tín hiệu xanh được bật. Mặc dù ăn mừng chiến thắng nhưng cổ động viên vẫn không quên tuân thủ luật giao thông. 

Không chỉ vậy, trên sân thi đấu tại Qatar, nhiều người đã bắt gặp hình ảnh cổ động viên Nhật Bản ở lại thu dọn rác khu vực cổ vũ. Điều này đã làm thể thao bóng đá thế giới thích thú và thể hiện sự tán thưởng tinh thần người dân Nhật Bản.  

Với chiến thắng trước Tunisia, đất nước chuột túi trở thành 1 trong bốn đội bóng châu Á đang làm bóng đá thế giới ngạc nhiên khi liên tục đánh bại những đội tuyển được đánh giá tốt hơn. Người dân Australia này có quyền hy vọng trong tương lai sẽ được nhìn thấy cách ăn mừng chiến thắng độc đáo của Mitchell Duke.