Bellingham – Cầu thủ được đánh giá có giá trị cao nhất World Cup 2022

Bellingham mở tỷ số cho Tam sư trong trận gặp Iran

Chiến thắng 6-2 đầy ấn tượng của đội tuyển Anh tại World Cup 2022 đã cho người hâm mộ nhiều cảm xúc. Trong đó có lẽ bàn thắng mở tỉ số của cầu trẻ tài năng Bellingham để lại nhiều xúc động nhất bởi bàn thắng ấy đã giúp đội tuyển Anh thi đấu thăng hoa, tự tin hơn trước Iran. Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu kỹ hơn về chàng cầu thủ 19 tuổi đầy tiềm năng này.

Bellingham đi vào lịch sử của World Cup

Là người đầu tiên ghi bàn thắng cho tuyển Anh tại World Cup 2022

Sau khi giúp đội tuyển Anh ghi bàn mở tỉ số trong trận gặp Iran, Bellingham đã chính thức ghi tên mình vào lịch sử của World Cup. Anh là cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn vào lưới đối thủ trong một trận đấu khi anh chỉ mới 19 tuổi. Không chỉ vậy, anh còn là cầu thủ Anh trẻ tuổi thứ 3 xuất hiện tại World Cup. 

Bàn thắng của anh đến ở phút thứ 35 của trận đấu sau pha tạt bóng của Luke Shaw ở bên phía cánh trái. Nhờ chọn được vị trí chính xác và chiều cao 1m86 đầy ấn tượng, Bellingham đã có pha bật cao đánh đầu đầy hiểm hóc tạo nên bàn thắng vô cùng đẹp mắt. Bàn thắng ấy giúp anh trở thành cầu thủ U21 đầu tiên của Anh ghi bàn trong một trận World Cup.

Bellingham mở tỷ số cho Tam sư trong trận gặp Iran
Bellingham mở tỷ số cho Tam sư trong trận gặp Iran

Bellingham góp phần vào chiến thắng bùng nổ của tuyển Anh trước Iran

Có được lợi thế từ pha mở tỉ số của Bellingham, đội tuyển Anh chơi thanh thoát hơn đối thủ rất nhiều. Chúng ta có thể thấy rõ lối chơi thanh thoát ấy khi họ liên tục có thêm 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1 của trận đấu. Không ngoa khi nói bàn thắng của Bellingham đã giúp Tam sư cởi bỏ được áp lực, thi đấu tốt hơn và giành chiến thắng chung cuộc 6-2.

Bellingham là cầu thủ đắt giá nhất World Cup 2022

19 tuổi nhưng Bellingham đã lão luyện như một cựu binh

Đến với giải bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh, Bellingham mới chỉ 19 tuổi. Dù còn trẻ tuổi và cũng là lần đầu tiên tham dự World Cup nhưng anh thi đấu vô cùng tự tin và xông xáo. Anh cùng Declan Rice phối hợp rất ăn ý, thường xuyên dâng cao giúp kết nối với các đồng đội ở phía trên. Anh là một tiền vệ kết nối các tuyến và cũng là người có khả năng ghi bàn rất cao.

Dù có trong tay hai tiền vệ trung tâm dày dặn kinh nghiệm là Henderson và Philips nhưng huấn luyện viên Southgate vẫn lựa chọn Bellingham đá chính. Quyết định của ông đã hoàn toàn chính xác, nhờ vào khả năng chọn vị trí và chiều cao ấn tượng, Bellingham đã bật cao đánh đầu mở tỷ số cho trận đấu.

Tài năng trẻ Bellingham được đánh giá là chân sút có giá trị cao nhất tại World Cup 2022. Giá trị chuyển nhượng ước tính của anh rơi vào 202 triệu euro. Với những điều anh đã thể hiện tại giải đấu lần này thì ta thấy đánh giá đó là hoàn toàn đúng đắn.

Bellingham thi đấu như một cựu binh lão luyện
Bellingham thi đấu như một cựu binh lão luyện

Tầm quan trọng của tài năng trẻ Bellingham với tuyển Anh

Bellingham sở hữu kỹ thuật khéo léo với bộ óc quan sát tinh tế và những đường chuyền đẹp mắt, dứt điểm chính xác. Vì thế mà anh ngày càng khẳng định được vị trí quan trọng của mình với đội tuyển Anh dù tuổi đời còn rất trẻ. Có lẽ phí chuyển nhượng của Bellingham sẽ tiếp tục tăng nếu anh giữ vững phong độ như những gì đã thể hiện ở trận với Iran.

Bellingham hứa hẹn bùng nổ tại World Cup 2022

Những cột mốc đáng nhớ của cầu thủ trẻ tài năng

Trước dấu mốc ghi bàn đầu tiên tại World Cup trong màu áo của Tam sư, Bellingham đã tạo ra rất nhiều các dấu mốc khác. Khi anh gia nhập Dortmund hồi tháng 7/2020 với phí chuyển nhượng 25 triệu bảng, anh đã đánh dấu là cầu thủ 17 tuổi đắt giá nhất lịch sử. 

Hay khi anh ghi bàn cho câu lạc bộ Dortmund ngay trận đầu khoác áo đội tuyển lúc mới 17 tuổi, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở cúp Quốc Gia Đức. Ở mùa giải trước, anh có 14 kiến tạo cho đội bóng của Đức còn ở mùa giải này, sau 19 trận ra sân anh đã ghi 9 bàn thắng.

Những màn trình diễn ấn tượng ấy của anh đã tạo nên cuộc đấu giá giữa các ông lớn như Man City, Chelsea, Real Madrid,…để mong muốn anh đầu quân cho họ. Dortmund hiểu được họ đang sở hữu một cầu thủ quá giá trị với chi phí chuyển nhượng tới hàng trăm triệu euro. Đây chính là con số biết nói đối với một cầu thủ 19 tuổi.

Những cột mốc đáng nhớ của Bellingham
Những cột mốc đáng nhớ của Bellingham

Cơ hội của Bellingham tại World Cup năm nay

Bàn thắng của Bellingham ở trận đấu gặp Iran là minh chứng cho câu nói: “Tài không đợi tuổi”, sự tỏa sáng ấy sẽ giúp anh có nhiều cơ hội góp mặt cùng đồng đội hơn tại World Cup năm nay. Hi vọng anh sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn, có cơ hội tham gia đấu trường lớn ở độ tuổi còn rất trẻ sẽ tạo cho Bellingham một bước đệm giúp anh tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Cơ hội của Bellingham tại World Cup 2022
Cơ hội của Bellingham tại World Cup 2022

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất về chàng cầu thủ trẻ đầy tài năng Bellingham của đội tuyển Anh. Nếu bạn đang theo dõi hành trình của chàng cầu thủ này tại World Cup 2022 thì đừng quên truy cập Bongda24 để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!