Cầu thủ Rashford tỏa sáng ngang hàng đẳng cấp với Mbappe

Huyền thoại Quỷ đỏ Beckham nhận xét về Rashford

Mới đây nhất cựu tiền đạo Louis Saha đã có những đánh giá về chân sút thuộc biên chế tuyển Anh và Manchester United là cầu thủ Rashford. Được so sánh ngang hàng với cầu thủ Mbappe, vậy anh đã thể hiện những gì mà nhận được những lời khen như vậy? Cùng bongda24 tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết.

Rashford nhận được những đánh giá tích cực 

Theo như đánh giá về tình hình nhân sự của tuyển Anh, Louis Saha đã có những nhận định về Harry Kane là cái tên xuất sắc nhất. Dù vậy, Saha lại yêu thích cầu thủ Marcus Rashford nhiều hơn, và anh khẳng định siêu sao thuộc CLB Manchester United hoàn toàn có đẳng cấp cùng với Kylian Mbappe nếu anh tập trung và cố gắng thi đấu.

Khi trao đổi với Lord Ping, cựu cầu thủ Man Utd đã có những chia sẻ: “Trong vòng chưa đầy 20 phút Rashford đã cho thấy có thể nguy hiểm như thế nào. Tôi yêu cầu thủ Harry Kane, nhưng Rashford là một tài năng lớn và tôi thích nhìn cậu ấy chơi bóng và cậu ấy ở đẳng cấp cao.”

Rashford nhận được những đánh giá tích cực 
Rashford nhận được những đánh giá tích cực

“Kane cũng là cầu thủ xuất sắc, nhưng Rashford lại là cầu thủ tôi thích trong đội tuyển Anh vì phong cách chơi của cậu ấy, và tôi thực sự thích xem cậu ấy chơi bóng. Khi Rashford tập trung thì không ai có thể cản trở cậu ấy và cùng đẳng cấp với Kylian Mbappe.”

Louis Saha có những chia sẻ thêm: “Sẽ có thời điểm mà đội tuyển cần chân sút mới trong đội hình. Bukayo Saka và Raheem Sterling đã chọn được vị trí rất tốt, nhưng Rashford có nhiều khả năng hơn và thể chất tốt cậu ấy cũng có thể ghi bàn thắng bằng đầu”. 

Huyền thoại Quỷ đỏ Beckham nhận xét về Rashford
Huyền thoại Quỷ đỏ Beckham nhận xét về Rashford

Thêm những lời khen từ những người tiền bối đi trước 

Theo như Louis Saha ông cực kỳ yêu thích Rashford, vậy còn những người tiền bối khác nói gì về cầu thủ Rashford.

Huyền thoại Quỷ đỏ Beckham nhận xét về Rashford

Cầu thủ Rashford dù chỉ vào sân từ ghế dự bị, nhưng anh đã kịp để lại dấu ấn khi mất 49 giây để ghi bàn thắng giúp đội bóng vươn lên dẫn trước 5-1 trong cuộc chạm trán với Iran. Điều đáng chú ý hơn đây là trận đấu đầu tiên của cầu thủ Rashford cho tuyển Anh kể từ khi trận chung kết EURO 2020 diễn ra. 

Trong khoảng thời gian đó Rashford sa sút phong độ và chỉ khi Erik ten Hang ngồi vào ghế nóng tại Old Trafford, thì người tiền đạo này mới thực sự tìm lại được cho mình những hình ảnh vốn có để trở lại đội hình.

Niềm tin của Gareth Southgate dành cho Rashford được đền đáp xứng đáng. Ngay sau trận đấu ngôi sao này cũng đã bày tỏ sự phấn khích ngay trên mạng xã hội: “Không có từ ngữ nào có thể đủ để diễn tả niềm hạnh phúc của tôi khi đã ghi bàn tại World Cup. Đây là màn trình diễn tuyệt vời của đội, hẹn gặp các bạn vào thứ Sáu.”

Ngay dưới dòng trạng thái được Rashford chia sẻ lên mạng xã hội,huyền thoại David Beckham cũng đã để lại bình luận: “Bàn thắng thật tuyệt vời người đồng hương.”

Thêm những lời khen từ những người tiền bối đi trước
Thêm những lời khen từ những người tiền bối đi trước

Được đánh giá là có đẳng cấp với Mbappe 

Tại mùa giải này Rashford chính là ngòi nổ của M.U với 19 bàn cùng với 6 đường kiến tạo sau 32 trận. Hồi tháng Giêng 2020, tiền đạo người Anh đã bị chấn thương ở lưng cũng khá nặng. Nhưng anh đã kịp trở lại sân ở trận hòa 1-1 của Quỷ đỏ Tottenham mới đây.

Dù trong trận đấu Rashford không thể lập công nhưng được kỳ vọng sẽ biết cách tỏa sáng để có thể giúp cho Man United đoạt vé dự Champions League 2020/21, trong bối cảnh mùa giải còn 8 vòng đấu nữa là hạ màn.

Cùng với đó Mbappe chỉ sở hữu 18 bàn sau 20 lần ra sân cho CLB PSG, góp công lớn giúp cho đội chủ sân lần thứ 3 liên tiếp vô địch Ligue 1. Xét về giải thưởng Mbappe gấp đôi Rashford, nhưng Saha lại cho rằng cả hai chân sút này có cùng đẳng cấp với nhau. 

“Rashford và Mbappe đều là cầu thủ rất nhanh và linh hoạt. Họ có kỹ thuật cá nhân có thể vượt qua các tình huống mà hai đến ba hậu vệ bao vây. 

Về mặt vị trí Rashford và Mbappe cũng có nhiều điểm khá tương đồng, họ thích đá rộng và cũng thích đá cắm. Điểm mạnh của Mbappe cậu ấy thi đấu trực diện, không chút do dự tự tin chuyền bóng. Khi Mbappe di chuyển, bạn phải chuyền bóng cho cậu ấy vì Mbappe rất nhanh. 

Nhưng điều này là điều gì đó chúng ta có thể đã thấy từ cầu thủ Rashford. Về mặt chất lượng Mbappe và Rashford có thể sẽ cùng đẳng cấp như nhau. Mbappe có thể ổn định và tiếp cận trận đấu mà không cần suy nghĩ hay tính toán. 

Đối với Man United, Rashford là một phần của đội vì vậy cậu ấy không thực sự thể hiện bản thân. Rashford phải là thủ lĩnh dù đó không phải là điểm mạnh mà cậu ấy đang nắm giữ. 

Được đánh giá là có đẳng cấp với Mbappe 
Được đánh giá là có đẳng cấp với Mbappe

Như vậy chúng ta có thể thấy được hai lối chơi của Mbappe và Rashford đều như nhau. Nếu Rashford cố gắng và nỗ lực thì anh ấy không khác gì một siêu sao bóng đá thực thụ.