Bóng đá Trung Quốc bị vấy bẩn giữa mùa World Cup

Thất vọng trước thành tích mà ĐTQG Trung Quốc đem lại

Ngày 13 tháng 11 vừa qua, truyền thông Trung Quốc đưa tin HLV Li Tie đã bị bắt vì tội tham nhũng. Được biết, Li Tie là cựu thuyền trưởng của đội tuyển Trung Quốc. Đặt trong bối cảnh cả thế giới đang tập trung hết vào giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2022, thì quả thực giấc mơ vô địch của bóng đá Trung Quốc đã tan thành mây khói. Để biết thêm những thông tin chi tiết hãy truy cập bongda24

Tham vọng trong quá khứ vỡ tan

Những ngày cuồng nhiệt và máu lửa nhất của World Cup 2022 đang diễn ra, đốt cháy tất cả các sân vận động ở Qatar. Khán giả thế giới đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì sự trỗi dậy như một kỳ tích đến từ các đội tuyển Saudi Arabia, Iran, hay Nhật Bản. 

Hòa chung không khí hân hoan của nhân loại, đây là lúc ta có dịp soi lại những tham vọng trong quá khứ của đội tuyển Trung Quốc. Chắc hẳn những ngày này, người hâm mộ Trung Quốc đang cảm thấy nghẹn ngào vì trong quá khứ, họ đã kì vọng quá nhiều về những điều mà ĐTQG sẽ làm được trong tương lai.

Những gì đến rồi cũng đến. Suy cho cùng, những mục tiêu đặt ra của đất nước tỷ dân là viển vông. Kết quả nhận về trái đắng khiến ĐTQG bị loại tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Những ngày cuồng nhiệt và máu lửa nhất của World Cup 2022
Những ngày cuồng nhiệt và máu lửa nhất của World Cup 2022

Li Tie vướng phải bê bối tham nhũng

Thất vọng trước thành tích mà ĐTQG đem lại trong thời gian qua, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc lại tiếp tục đón nhận một cú sốc lịch sử liên quan đến HLV Li Tie. Trong quá khứ, Li Tie từng là thuyền trưởng của ĐTQG. 

Theo thông tin cập nhật từ truyền thông Trung Quốc, nhà cầm quân 45 tuổi bị tố là vướng phải cáo buộc tham nhũng từ khi trở thành Huấn luyện viên của CLB Wuhan giai đoạn những năm 2018- 2019. 

Truyền thông đưa tin rằng, Li Tie đã có hành vi lợi dụng sự tín nhiệm từ ban lãnh đạo tại CLB này, với mục đích bất chính, mưu lợi cho bản thân và dành số tiền đó để đầu tư kinh doanh. Vị chiến lược gia sinh năm 1977 đã cơ quan hình sự bắt giữ vào ngày 12/11.

Theo thông tin từ tờ Sina, Ủy ban Kiểm tra và Giám sát Kỷ luật tỉnh Hồ Bắc đã đưa đăng tải những kết luận ban đầu tập trung vào quá trình điều tra vào ngày 26/11 với nội dung: “Cựu HLV đội tuyển ĐTQG Trung Quốc, ông Li Tie, đã bị nghi ngờ vi phạm pháp luật vô cùng nghiêm trọng. Cựu HLV đang bị điều tra khắt khe bởi Đoàn Kiểm tra và Giám sát thuộc Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương cùng Ủy ban Giám sát Quốc gia”.

Thất vọng trước thành tích mà ĐTQG Trung Quốc đem lại
Thất vọng trước thành tích mà ĐTQG Trung Quốc đem lại

Vết nhơ lớn nhất trong con đường sự nghiệp Li Tie

Sau vụ việc này, có thể nói, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc khó có thể chấp nhận người mà từng được tin tưởng để giao chức HLV trưởng ĐTQG – đại diện cho cả một đất nước tỷ dân lại là một kẻ tham nhũng.

HLV Li Tie đã tạo ra một đòn giáng chí mạng với bóng đá của Trung Quốc

Cú sốc này đã ảnh hưởng vô cùng lớn đến uy tín của bóng đá Trung Quốc với trên góc nhìn quốc tế. Nó cũng làm mất niềm tin đã gây dựng bao năm tháng qua của các cổ động viên. 

Và không quá khó hiểu nếu một người nào đó dám khẳng định rằng: Bê bối đến từ HLV Li Tie chính là vết nhơ lớn nhất của bóng đá Trung Quốc ngay tại thời khắc World Cup 2022 đang diễn ra. Niềm tin của các cổ động viên Trung Quốc cũng đã bị rơi xuống rất thấp sau thành tích thất vọng mà ĐTQG tạo nên tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc khó có thể chấp nhận
Người hâm mộ bóng đá Trung Quốc khó có thể chấp nhận

Trung Quốc đã kỳ vọng sẽ đem lại những dấn ấn tại World Cup 2022

Trung Quốc đã từng lên tiếng và đặt sự kì vọng vô cùng lớn để đặt chân đến Qatar tham dự giải đấu quy mô Quốc tế. Nhưng có vẻ như, sự dẫn dắt của HLV Tie đã khiến cho các cầu thủ không được rèn dũa đúng cách. 

Trung Quốc thi đấu một cách tệ hại với ghi 1 bàn duy nhất, hòa 3 và thua đến 6 bàn. Thất bại không thể tin được khi Trung Quốc cũng để thua đội tuyển Việt Nam 1-3 trong giải đấu tại sân Mỹ Đình. 

Trước những sự việc đó, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc thêm một lần nữa đặt dấu hỏi lớn về khả năng lãnh đạo của những người thầy bóng đá xứ tỷ dân. Phải chăng, họ đã sai lầm khi đặt niềm tin không đúng chỗ vào một người đã có động cơ dính vào bê bối tham nhũng.

Niềm tin của các cổ động viên Trung Quốc cũng đã bị rơi xuống rất thấp
Niềm tin của các cổ động viên Trung Quốc cũng đã bị rơi xuống rất thấp

Tóm lại, bóng đá Trung Quốc những ngày này đang chìm trong sự khủng hoảng với quá nhiều sự cố khó có thể chấp nhận. Dự đoán rằng trong thời gian ngắn, họ rất khó để trở lại sân chơi với vị thế của một đội bóng có sức cạnh tranh lớn nhất tại khu vực châu Á. Cánh cửa mơ ước giúp tái lập thành tích để lọt vào VCK World Cup 2022 như năm 2002 diễn ra trong quá khứ của ĐTQG nước này vẫn còn là điều khá xa vời.