Dani Alves nói gì khi Brazil là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022?

Cầu thủ trong áo Brazil

Góp chân tại chặng đường đi đến ngôi vương lần này của ĐT Brazil, Dani Alves mặc dù không còn thế mạnh về tuổi tác nhưng lại là một cầu thủ kỳ cựu với hàng loạt kinh nghiệm và thành tựu khiến thế giới phải ngả mũ. Trong cuộc phỏng vấn gần đây anh đã có những trải lòng của mình. Cùng bongda24 tìm hiểu về cuộc trò chuyện này nhé.

Dani Alves là ai?

Nếu bạn là người yêu bóng đá và không bỏ sót trận đấu lớn nào của môn thể thao này chắc chắn không thể không biết đến ông vua của những danh hiệu. Dani Alves sở hữu cho mình một số lượng danh hiệu đạt kỷ lục, vượt qua hàng loạt ngôi sao lớn trên thế giới.

Tuổi nghề kỳ cựu với sân cỏ

Anh bắt đầu sự nghiệp chơi bóng trong màu áo CLB Bahia (Brazil) vào 2001, 1 năm sau đó anh chuyển đến Tây Ban Nha thi đấu cho CLB Sevilla. Trong 6 năm cống hiến tại Sevilla, anh tiếp tục đầu quân vào nhà Barcelona, đây là thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp với 9 năm thi đấu và hàng loạt thành tựu làm nên tên tuổi của Dani Alves.

Kỷ lục gia về số lượng danh hiệu vô địch của bóng đá thế giới

Kỷ lục gia về số lượng danh hiệu vô địch của bóng đá thế giới

Sau khi đạt được vinh quang trên ngôi nhà Barcelona, Alves tìm thêm nhiều thử thách mới trong màu áo Juventus và tiếp đến là PSG. Hiện tại, anh đang giữ một vị trí trong ĐT Brazil và sắp ra quân cho trận chiến World Cup 2022..

Thành tựu đáng mong ước trong chặng đường sự nghiệp

Ngay từ khi bắt đầu tại CLB Bahia, anh mở màn thành tích với 1 chức vô địch tại giải đấu bang Salvador. Chuỗi thành tích không ngừng mở rộng khi bước chân vào CLB Sevilla, với 5 danh hiệu gồm 2 chức vô địch Europa League, 1 siêu cúp Tây Ban Nha, 1 cúp Nhà vua Tây Ban Nha và 1 siêu cúp châu Âu.

9 năm gắn bó với Barcelona sau đó, anh giành được 6 chức vô địch La Liga, 4 Copa del Rey và 4 siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Champions League, 3 siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup.

Alves trong màu áo Barcelona
Alves trong màu áo Barcelona

Với tổng cộng 36 danh hiệu, cộng thêm 4 danh hiệu cùng ĐT Brazil (2 Copa America, 2 Confed Cup) và 3 danh hiệu khác Dani Alves đã đã cán mốc 43 danh hiệu vô địch trong sự nghiệp (cập nhật đến 11/2022). Đó thực sự là thành tích đáng ao ước.

Dani Alves với đường đến ngôi vương của Brazil

Khoác áo Brazil tại World Cup ở tuổi 39, Alves tự hào với kinh nghiệm và nhiều danh hiệu nhất lịch sử và tin rằng mình không phải phần thừa của ĐT Brazil.

Tình yêu bóng đá mãnh liệt, tuổi tác không là vấn đề

Khác với nhiều nhận định về tuổi tác sẽ ngăn cản hiệu suất của mình, Alves khẳng định tuổi tác không không bao giờ là vấn đề. Đơn giản là vì anh yêu môn thể thao này.

Alves cũng bộc bạch, anh không tham gia World Cup để lãng phí thời gian mà vì tình  yêu với quả bóng. Đó là đam mê và đam mê vẫn sẽ tiếp tục kể cả khi không được trả lương. 

Tâm huyết với ĐT nước nhà và ngôi vô địch

Brazil là ứng viên vô địch hàng đầu, điều đó là sự thật được công nhận với đội hình hàng loạt những siêu sao hàng đầu thế giới với nhiều tố chất sáng tạo. Ngoài ra,  ĐT này từng có tên tuổi ở giải đấu này. Alves nhận định, đây là ĐT mạnh nhất trong thập kỷ qua. Anh cũng không quên dành lời khen cho sự chuyên nghiệp của HLV Tite, đặc biệt là khả năng lãnh đạo dẫn dắt.

Cầu thủ trong áo Brazil
Cầu thủ trong áo Brazil

Được kỳ vọng khá nhiều với ngôi vô địch, các tuyển thủ chắc hẳn chịu không ít áp lực. Tuy nhiên, Alves chỉ xem đó là trải nghiệm mà một tuyển thủ phải có, do đó anh và đồng đội sẽ phải cố gắng rất nhiều

Những cái tên của ĐT được Alves kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại World Cup 2022

Dưới góc nhìn của một tuyển thủ kỳ cựu, Alves đã để mắt đến một số cầu thủ đầy tiềm năng  của ĐT Brazil.

Rodrygo là một ngôi sao tiềm năng

Là cầu thủ khá non trẻ và được để mắt đến từ khi còn là thành viên của Santos, Rodrygo là một hiện tượng bóng đá, với sự nhanh nhạy, táo bạo, cá tính. Anh là một cầu thủ đa năng khi có thể đảm nhiệm hầu hết các vị trí trong đội hình. Alves đã từng phảo thốt lên rằng: “Thằng nhóc này sẽ thành một siêu sao trong tương lai”

Brazil là cái tên tiềm năng cho ngôi vương
Brazil là cái tên tiềm năng cho ngôi vương

Vinicius với kỹ năng điêu luyện

Đây thực sự là một cái tên xuất chúng, Vinicius đã góp mặt không ít vào các trận ghi bàn ở World Cup 2022 với tốc độ, sức mạnh và kỹ năng đặc biệt có thể đánh bại bất kỳ hậu vệ nào của đội đối thủ. Tuy nhiên điểm yếu hiện tại nhất định cần phải cải thiện của chàng tuyển thủ này là khả năng phối hợp với đồng đội.

Antony, cựu thành viên của Man Utd

Một cái tên của ĐT Man Utd cũng là một hiện tượng mới nổi trong giải đấu lần này. Anh được đánh giá là một tuyển thủ có bản lĩnh và chắc chắn sẽ trở thành quân bài quan trọng của HLV Brazil trong những trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, phong độ của anh chưa được ổn định và thường xuyên bị phân tâm trước phản ứng của mọi người.

Như vậy, Brazil trên đường đến ngôi vương chắc chắn sẽ có thêm nhiều dấu ấn hơn nữa, nếu vẫn giữ vừng phong độ như hiện tại, không nghi ngờ gì nữa về chức vô địch World Cup năm nay.