Cơ hội nào cho Karim Benzema tại World Cup 2022?

Benzema khó có thể tham dự World Cup Qatar 2022

Thời gian qua một vài tờ báo đã khẳng định Benzema vẫn còn cơ hội tham dự World Cup 2022. Trước đó chân sút 35 phải nói lời chia tay đội tuyển Pháp nhưng vẫn có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Liệu còn cơ hội nào cho tiền đạo thuộc biên chế Real Madrid trình diễn trên đất Qatar, quý độc giả hãy cùng Bongda24 đi làm rõ vấn đề này. 

Báo chí Pháp làm rõ khả năng tham dự World Cup 2022 của Benzema 

Báo chí Pháp mới đây đã đưa thông tin làm rõ khả năng được dự World Cup 2022 của Benzema. Bởi nhiều ngày qua rất nhiều bên khẳng định cơ hội chinh chính cùng đội tuyển Pháp cho chân sút 35 tuổi vẫn còn nguyên.

Thật khó để chân sút 35 tuổi có lần tham dự World Cup cuối cùng

Vào buổi chiều 29/11 theo giờ Việt Nam vừa qua, RMC Sport – Kênh thể thao nước Pháp khẳng định viễn cảnh để Benzema quay lại thi đấu cho đội tuyển tại World Cup 2022 rất khó xảy ra. Đây là lời phủ nhân đầu tiên cho hàng loạt tờ báo khi mới đưa tin chấn thương của chân sút 35 tuổi đang tiến triển rất tốt. 

Benzema khó có thể tham dự World Cup Qatar 2022
Benzema khó có thể tham dự World Cup Qatar 2022

Trên thực tế, huấn luyện viên Didier Deschamps chưa gạch tên Benzema trong danh sách đăng ký thi đấu. Đồng thời chiến lược gia 54 tuổi cũng quyết định không gọi bất kỳ cầu thủ nào lên thay thế và chấp nhận tham dự World Cup 2022 với 24 người còn lại. 

Benzema sẽ quay lại tập luyện ở Real Madrid vào đầu tháng 12

Vẫn từ nguồn tin của RMC Sport cho biết thêm, Benzema sẽ quay trở lại bản doanh Real Madrid vào đầu thắng 12 tới. Tuy nhiên chủ nhân Quả Bóng Vàng 2022 chưa thể tập luyện như bình thường trở lại mà chỉ tập hồi phục thể trạng trong phòng gym nhằm duy trì thể lực. 

Thế nhưng quyết định cuối cùng cho viễn cảnh Benzema được thi đấu tại World Cup 2022 hay không vẫn thuộc về huấn luyện viên Didier Deschamps. Tuy nhiên nhìn vào tình cảnh hiện tại, cơ hội để ‘’mèo lười’’ đáp chuyến bay lần 2 tới Qatar rất khó. 

Benzema sẽ quay lại Real Madrid vào đầu tháng 12 tới
Benzema sẽ quay lại Real Madrid vào đầu tháng 12 tới

Xem thêm nhiều tin bóng đá hấp dẫn nhất tại bongda24:

Tiết lộ liên quan tới Benzema từ nhà báo người Pháp 

Ngoài RMC Sport, một số nhà báo nổi tiếng tại Pháp cũng tiết lộ nhiều thông tin liên quan tới Benzema. Trong đó đáng chú ý là cơ hội tham dự cùng các đồng đội trên tuyển chinh phục World Cup 2022 của anh. 

Cơ hội cho Benzema tham dự World Cup 2022 chưa được xem xét

Mới đây, nhà báo người Pháp của tờ Telefoot, Saber Desfarges tiết lộ, việc Benzema có cơ hội tham dự World Cup 2022 cùng tuyển Pháp hay không chưa bao giờ được bên liên quan xem xét. Bởi lẽ chấn thương mà chân sút 35 tuổi gặp phải tương đối phức tạp cũng như rất khó xác định. 

Trong khi đó, Pháp không thiếu các nhân sự thay thế chất lượng khác và họ vẫn đang ổn tính tới lúc này. Vậy nên thay vì cố chấp sử dụng Benzema trong trạng thái chưa lành lặn hẳn, huấn luyện viên Didier Deschamps muốn trao cơ hội cho cầu thủ khác. 

Didier Deschamps muốn tận dụng cầu thủ khác 
Didier Deschamps muốn tận dụng cầu thủ khác

Benzema đang nghỉ ngơi để chuẩn bị giai đoạn 2 cùng Real Madrid

Cũng từ một số nguồn tin tại Pháp, ngôi sao sinh năm 1987 vừa mới đặt chân tới hòn đảo Reunion để nghỉ ngơi, thư giãn vài ngày. Sau đó Benzema sẽ quay lại đại bản doanh của Real Madrid tập luyện cũng như chuẩn bị cho giai đoạn hai La Liga. 

Bên cạnh thông tin tiết lộ, các tờ báo kia còn đi kèm hình ảnh đúng chính xác Benzema đang nghĩ dưỡng tại Reunion. Hoàn toàn không có dấu hiệu này cho thấy chân sút này chuẩn bị việc tái xuất cùng tuyển Pháp ở World Cup 2022

Phát biểu của HLV Deschamps trước tin đồn về cậu học trò 

Huấn luyện viên trong các buổi họp báo trước và sau trận đấu tại World Cup 2022 bị rất nhiều phóng viên đặt câu hỏi về cậu học trò. Tuy nhiên câu trả lời từ chiến lược gia 54 tuổi lại khiến tất cả phải bất ngờ. 

Chiến lược gia 54 tuổi không nghĩ tới tin đồn  

Mới đây khi được cánh báo chí đặt câu hỏi về tin đồn Benzema sẽ quay lại đội tuyển Pháp, huấn luyện viên Deschamps trả lời: ‘’Tôi không biết phải nói như thế nào nhưng đây là điều tôi đang bận tâm hay suy nghĩ đến vào lúc này. Có vẻ như mọi người còn hiểu và biết rõ tình hình đội bóng hơn chúng tôi. Tuy nhiên tôi không rõ ai đó đã nói với các bạn những gì’’. 

Deschamps cũng rất muốn Benzema trở lại
Deschamps cũng rất muốn Benzema trở lại

Deschamps hài lòng với 24 cái tên còn lại của tuyển Pháp 

Vẫn trong cuộc phỏng vấn đó, chiến lược gia 54 tuổi cho hay: ‘’Tôi và Benzema đã nói chuyện với nhau khi cậu ấy rời đội tuyển. Tất nhiên chúng tôi rõ cậu ấy phải cần thời gian cụ thể bao lâu để hồi phục. Tôi không biết bạn muốn tôi trả lời điều gì nhưng hiện tại tôi vẫn cảm thấy hài lòng với bản danh sách 24 cầu thủ trong đội hình’’.

Cho đến lúc này có thể khẳng định cơ hội để Benzema tham dự World Cup 2022 cùng tuyển Pháp gần như bằng 0. Bản thân chân sút 35 tuổi cũng chấp nhận với điều này và đang hướng đến một mục tiêu thiết thực hơn là hồi phục chấn thương. Tuy nhiên quý độc giả đừng quên theo dõi tuyển Pháp thi đấu thời gian tới thông qua Bongda24 nhé.