Casemiro – Tiền vệ chất lượng đến từ Brazil

Casemiro - sự đẳng cấp dưới nhà hát của những giấc mơ

Trong một trận cầu đỉnh cao, việc tập hợp được những lực lượng hùng mạnh là điều tất yếu mà các câu lạc bộ luôn hướng tới. Đến với bongda24 ta sẽ biết được anh chàng Casemiro đảm nhận vai trò tiền vệ của mình tốt đến nhường nào

Casemiro là ai?

Là một trong những người con đáng giá của nền bóng đá Brazil, Casemiro được xem là tiền vệ phòng ngự hay bậc nhất trong giới bóng đá hiện đại ngày nay. Anh đã từ một trụ cột đắc lực của đội tuyển Real Madrid và giờ đây đã đến mái nhà Old Trafford để hành quân cũng như trở thành bức tường thép cho câu lạc bộ Manchester United.

Cũng giống bao cầu thủ đến từ Brazil – quốc gia của thứ bóng đá Samba hoa mỹ, Casemiro lại có nét độc đáo riêng trong phong cách chơi của chính mình, và điều đó đã khẳng định tên tuổi của anh trên đấu trường thế giới. 

Tuy rằng những thể hiện gần đây của anh trong màu áo câu lạc bộ vẫn chưa có những ấn tượng rõ rệt nhưng chính tài năng và bản lĩnh của Casemiro đã chứng minh phong độ của mình trong kỳ World Cup 2022 lần này.

Casemiro - tiền vệ uy tín bậc nhất của Brazil
Casemiro – tiền vệ uy tín bậc nhất của Brazil

Các câu lạc bộ mà Casemiro từng tham gia

Từ ban đầu cũng như các danh thủ lẫy lừng của nền túc cầu trên thế giới, Casemiro được phát triển tài năng bóng đá từ rất sớm. Anh gia nhập vào câu lạc bộ São Paulo và được vinh dự mang trên mình chiếc băng đội trưởng khi chỉ mới 11 tuổi.

Sau lần thể hiện tốt khi tham dự vào World Cup 2009 và cùng câu lạc bộ giành chức quán quân Copa Sudamericana năm 2012, anh đã được các huấn luyện viên cũng như các ông lớn của hầu hết câu lạc bộ lớn đến từ châu Âu để ý tới.

Câu lạc bộ bóng đá hoàng gia Real Madrid luôn là mục tiêu của rất nhiều cầu thủ từ đến nay, Casemiro cũng không ngoại lệ. Khả năng vượt trội, tốc độ lẫn thể chất đều trên mức tuyệt vời nên rất nhanh anh đã được vinh dự gia nhập vào đội bóng được mệnh danh là “dãi ngân hà”.

Sau những năm tháng chinh chiến và đạt được những thành tựu vô cùng to lớn, giờ đây anh đã đến với “nhà hát của những giấc mơ” – Old Trafford. Mong muốn được kề vai chiến đấu cùng Ronaldo giờ đây đã trở thành hiện thực và những gì anh đóng góp cho câu lạc bộ sẽ được bộc lộ trong thời gian tới đây.

Casemiro - sự đẳng cấp dưới nhà hát của những giấc mơ
Casemiro – sự đẳng cấp dưới nhà hát của những giấc mơ

Thời kỳ huy hoàng nhất của Casemiro tại Real Madrid

Mang trong mình dòng DNA nhà vua của châu Âu, Real Madrid hầu như đã trị vì ngôi trên trong nền túc cầu trong 8 năm và đạt được vô số danh hiệu. Và để thực hiện hóa giấc mơ đó, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã có sự đồng hành của nhân tố vô cùng quan trọng để đạt được thời kỳ hoàng kim của mình chính là cái tên Casemiro.

Một cỗ máy bất khả chiến bại sẽ cần đến một động cơ vĩnh cửu và chính anh gánh vác trên vai trách nhiệm đó. Tuy thầm lặng nhưng có vai trò vô cùng quan trọng đối với thành công của Real. Tuy không ghi nhiều bàn như Ronaldo, không tố chất thủ lĩnh như Ramos, không hoa mỹ như Modric nhưng chẳng ai dám phủ nhận tầm ảnh hưởng của anh tại Bernabeu.

Anh tham gia đá chính 286 trận và ghi được 30 bàn thắng, một con số ấn tượng cho một tiền vệ thiên hướng phòng ngự như anh. Qua đây có thể thấy tài năng của tiền vệ người Brazil được phát huy lớn đến dường nào khi gia nhập Real Madrid.

Sư đồng hành tạo nên kỳ tích của Casemiro với dải ngân hà Real
Sư đồng hành tạo nên kỳ tích của Casemiro với dải ngân hà Real

Casemiro với màn trình diễn xuất sắc trước Serbia

World Cup 2022 đã và đang diễn ra sôi nổi trên khắp thế giới. Với sức mạnh thượng thừa cùng với những đôi chân ma thuật và phong cách bóng đá đậm chất samba, Brazil đang nắm cho mình cơ hội đăng quang ngôi vô địch vô cùng lớn.

Điển hình với những ngôi sao và tài năng trẻ như Thiago Silva, Neymar, Richarlison, Antony và không thể không thể đến trụ cột vững chắc Casemiro. Mỗi trận đấu của họ đều mang lại cảm xúc thăng hoa, phấn khởi cho người xem.

Qua trận đấu đầu tiên tại kỳ World Cup lần này, Brazil đã có sự áp đảo hoàn toàn so với Serbia. Nổi bật trong trận đấu chính là sự linh hoạt của Casemiro. Với khả năng áp đảo toàn bộ trung tuyến, anh không chỉ đảm nhận vai trò phòng ngự mà còn tinh tế tham gia những đợt lên bóng. 

Số liệu phân tích sau trận đấu cho thấy số lần anh chạm bóng là 77, có 65 đường chuyền chính xác hơn 80%, số lần tắc bóng và tranh chấp tay đôi đều thành công và có 1 cơ hội ghi bàn. Thi đấu xuyên suốt 90 phút nhưng tiền vệ 30 tuổi vẫn cho thấy thể lực dẻo dai đồng thời sự bình tĩnh trong quan sát và đưa ra những giải pháp hợp lý.

Casemiro - bức tường vững chãi không thể cản phá
Casemiro – bức tường vững chãi không thể cản phá

Casemiro là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất hiện tại của câu lạc bộ Manchester United nói riêng và đội tuyển quốc gia Brazil nói chung. Thời điểm này chính là đỉnh cao lớn nhất trong sự nghiệp của anh, những đóng góp và thể hiện của anh sẽ được bộc lộ xuyên suốt thời gian World Cup này để đem về chiếc cúp vàng danh giá cho quốc gia.