ĐT Nhật Bản cùng với hàng thủ đánh chặn chắc chắn

Pha cản phá bóng dứt khoát của đội trưởng Yoshida

Ở những giải vô địch châu Á và cả ở những giải lớn tầm cỡ thế giới như World Cup ĐT Nhật Bản điều triển khai lối chơi chiến thuật của mình với khả năng phòng ngự và phản công bất ngờ khiến đối thủ không kịp trở tay. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu về chiến thuật mà đội tuyển Nhật đã chơi trong những năm gần đây và đặc biệt là trong World Cup 2022.

Hàng thủ cực kỳ cứng cáp của ĐT Nhật Bản

Những năm gần đây ĐT Nhật Bản đã xuất hiện các cầu thủ có thể lực rất tốt ở cả bóng đá nam lẫn nữ. Việt nhận được tấm vé tham dự vòng chung kết FIFA World Cup 2022 từ rất sớm giúp Nhật Bản có thể chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng bảng hết sức khó khăn khi gặp phải những ông lớn trong làng túc cầu châu Âu.

4 gương mặt sáng giá đóng góp vào hàng ngũ Nhật

Ở FIFA World Cup năm nay đội hình của đội tuyển Nhật Bản có 4 gương mặt vô cùng sáng giá đã từng góp mặt giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup. Và lần này bốn gương mặt đó lại tiếp tục góp mặt trong đội hình của Nhật trong vòng loại World Cup 2022 tại Qatar.

Các cầu thủ đó gồm: đội trưởng Yoshida, trung vệ Nagatomo, Kawashima và Gonda. Đây lều là những cái tên xuất sắc trên hàng thủ của đội tuyển Nhật. Yoshida là đội trưởng của đội tuyển Nhật Bản cho đến thời điểm hiện tại và anh đã cùng đội tuyển trải qua các kỳ World Cup được tổ chức trước đây.

Lối chơi độc đáo của 4 cầu thủ sáng giá

Sự góp mặt của Yoshida khiến cho chiến thuật phòng ngự phản công của Nhật trở nên cực kỳ nguy hiểm. Yoshida hiện tại đang chơi cho câu lạc bộ mang màu áo Southampton tại giải vô địch Ngoại Hạng Anh.

Pha cản phá bóng dứt khoát của đội trưởng Yoshida
Pha cản phá bóng dứt khoát của đội trưởng Yoshida

Nagatomo cũng giống như Yoshida góp mặt hầu hết trong các vòng chung kết ở Asian Cup. Nagatomo chơi ở vị trí hậu vệ trái cho đội tuyển Nhật Bản và từng có ba pha kiến tạo ở Asian Cup.

Kawashima là thành viên thứ ba trong hàng thủ của đội tuyển Nhật Bản, anh cũng chính là người lớn tuổi nhất của đội tuyển và hiện tại anh đang tận hưởng kỳ World Cup cuối cùng cùng đội tuyển của mình trong màu áo của Samurai xanh và hứa hẹn sẽ cống hiến hết mình cho đội tuyển quốc gia của mình hướng đến những thắng lợi tốt nhất.

Cuối cùng trong hàng thủ của đội tuyển Nhật Bản là Shuichi Gonda, cầu thủ này hiện đang chơi vị trí thủ môn cho đội tuyển Nhật Bản. Thủ thành Gonda là chốt chặn cuối cùng cho hàng phòng vệ của đội tuyển Nhật Bản và anh tỏ ra rất vững chắc trong những pha tấn công của đối phương. Như vậy hàng thủ của Nhật Bản rất chắc chắn khó có thể đâm thủng từ những pha tấn công đơn lẻ. Đội tuyển Nhật Bản hứa hẹn sẽ đem lại màn trình diễn đầy ấn tượng trong vòng chung kết World Cup 2022.

Thủ thành Gonda- Chốt chặn phòng ngự vô cùng chắc chắn
Thủ thành Gonda- Chốt chặn phòng ngự vô cùng chắc chắn

ĐT Nhật Bản với chiến thuật phòng ngự phản công trong World Cup 2022

Ở lượt trận vòng bảng World Cup 2022 ĐT Nhật Bản phải đối mặt với nhà đương kim vô địch World Cup 2014- ĐT Đức. Đây là một thách thức vô cùng khó khăn cho đoàn quân của huấn luyện viên Moriyasu Hajime.

Bắt đầu hiệp 1 Đức kiểm soát bóng và liên tục tung ra những pha dứt điểm nguy hiểm đến khung thành của thủ thành Gonda qua đó tạo nên sức ép khủng khiếp lên phần sân của đội tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên Nhật Bản đã nhập cuộc an toàn với chiến thuật quen thuộc phòng ngự phản công.

Pha cản phá bóng cứu thua của hậu vệ Nhật Bản
Pha cản phá bóng cứu thua của hậu vệ Nhật Bản

Ít phút sau đó các người hâm mộ đội tuyển Nhật Bản như vỡ òa khi Nhật Bản đã có pha phản công thần tốc và làm rung lên mạnh lưới của nhà kim vô địch World Cup. Niềm vui chưa đến được bao lâu thì bàn thắng này bị trọng tài công nhận do cầu thủ ghi bàn đã các loại việt vị.

Sau bàn thắng không được công nhận này ĐT Nhật Bản tiếp tục phải chịu sức ép khổng lồ từ Thomas Muller, Musiala cùng với Kai Havertz. Không lâu sau đó đội tuyển Đức được hưởng một quả penalty và dẫn tới Nhật Bản với tỉ số 1-0.

Đến hiệp 2 đội tuyển Nhật Bản tiếp tục chơi với chiến thuật phòng ngự phản công ở đầu trận. Sau đó ít phút huấn luyện viên của đội tuyển đã thay một số trung vệ bằng một số tiền đạo như Minamino, Mitoma vào sân. Với quyết định này bảng quyết định chơi sòng phẳng với cổ xe tăng.

Kết quả sau đó không lâu đội tuyển Đức ghi thêm một bàn thắng nhưng không được trọng tài công nhận do mắc lỗi việt vị. Sau đó không lâu đội tuyển Nhật Bản ghi liên tục hai bàn thắng vào lưới Đức từ đó có pha loại ngược dòng ngoạn mục. Dẫn trước Đức với tỉ số 2-1, Nhật tiếp tục chơi phản công và phòng ngự chắc chắn.

Đội hình Nhật luôn đánh chặn những pha phát bóng của đội tuyển Đức khiến họ không thể nào xâm nhập được vào vòng cấm. Kết thúc vòng loại thứ nhất của vòng bảng World Cup 2022 với chiến thắng dành cho Nhật Bản với tỉ số 2-1. Đây là kết quả không quá bất ngờ khi hiệp 2 Nhật Bản đã chơi phòng ngự chắc chắn và pressing liên tục.

Một số cầu thủ phòng ngự của ĐT Nhật Bản tại world cup 2022
Một số cầu thủ phòng ngự của ĐT Nhật Bản tại world cup 2022

Như vậy với hàng thủ với sự góp mặt của những cái tên sừng sỏ ĐT Nhật Bản đã tạo ra một hàng rào cực kỳ chắc chắn trước khung gỗ của thủ thành Gonda. Với chiến thuật phòng ngự phản công liên tục Nhật Bản hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn vô cùng ấn tượng cho người hâm mộ.