Costa Rica và giọt nước mắt cổ động viên khi đối đầu Nhật

Trung Quốc không chiếu cảnh CĐV Costa Rica khóc như mưa 

Trong trận ra sân vừa rồi giữa Nhật BảnCosta Rica, đài Trung Quốc đã bỏ lỡ khung cảnh gây nhiều tiếc nuối. Nước này không phát sóng hình ảnh viên cổ động Trung Mỹ rơi nước mắt trên khán đài. Những fan bóng đá chuyên nghiệp nếu muốn tìm hiểu thêm về những thông tin này thì có thể trực tiếp theo dõi bongda24 .

Costa Rica là đoàn quân xuất thần trong mùa bóng năm nay

Ở mùa giải World Cup năm nay, đội tuyển Costa Rica đã có những thành tích thi đấu khá tốt và nhận được nhiều lời khen từ các cổ động viên. Đội tuyển quốc gia này đang làm Liên đoàn bóng đá Costa Rica quản lý và từng nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá.

Đội bóng này từng khiến cổ động viên phải hò hét liên tục khi tham gia tranh tài và giành được nhiều giải thưởng danh giá . Điển hình là đội bóng từng nhiều lần chạm chân trên sân cỏ World Cup và từng xuất sắc vào tứ kết World Cup 2014.

Với chiến thuật đá chuyên nghiệp, đội tuyển này đã từng 3 lần ghi dấu ấn với chức vô địch CONCACAF vào các năm 1963, 1969 và 1989. Đội bóng đến từ Trung Mỹ này đã nhiều lần giành được tấm vé tham dự điều kiện hạng 5 kỳ World Cup là các năm 1990, 2002, 2006, 2014 và 2018.

Costa Rica là đoàn quân xuất thần trong mùa bóng năm nay
Costa Rica là đoàn quân xuất thần trong mùa bóng năm nay

Nhật Bản gây thất vọng não nề khi để thua Costa Rica

Huấn luyện viên Luis Fernando Suarez đã dẫn dắt các học trò cưng của mình tham dự mùa giải cúp bóng đá thế giới chuyên nghiệp tại Qatar. Nhiều fan hâm mộ đã chờ mong sự xuất hiện của tập thể thi đấu đầy nội lực trên sân cỏ và kỳ vọng vào lối chơi đội tuyển trên con đường chạm tay đến chức vô địch. 

Đoàn quân dưới sự dẫn dắt của ông Hajime Moriyasu gây thất vọng não nề cho các fan hâm mộ bóng đá châu Á khi thất bại 0 – 1 trước Costa Rica tại bảng E mùa giải World Cup 2022. Những khoảnh khắc thi đấu trên sân cỏ chủ nhà Qatar đã khiến các tuyển thủ Nhật Bản ôm hận khi để thủng lưới. 

Trong khoảnh khắc mất bóng ở sân nhà, Nhật đã phải ngậm ngùi để tuyển thủ Keysher Fuller ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu chiều 27/11(Giờ Hà Nội). Những màn trình diễn xuất sắc của đội bóng Costa Rica đã khiến Nhật phải đầu hàng chịu thua 1 – 0. 

Nhật Bản gây thất vọng nặng nề khi thua Costa Rica
Nhật Bản gây thất vọng não nề khi để thua Costa Rica

Chiến thuật kém cỏi của Nhật khi thi đấu với Costa Rica 

Những trận cầu bóng đá luôn tạo nên nhiều sự phấn khích tột cùng đối với fan hâm mộ. Mỗi trận đấu đều có nhiều sự thú vị khó đoán trước, Nhật luôn là quốc gia được kỳ vọng nhiều sau khi chiến thắng đội tuyển mạnh là Đức. Tuy vậy, trong ngày ra quân để thi đấu cùng Costa Rica, các tuyển thủ “Samurai xanh” lại làm các fan hâm mộ của họ khóc nức nở, hụt hẫng trên sân Ahmed bin Ali Stadium. 

Trận đấu này đã phô ra vẻ yếu đuối, kém cỏi của Nhật Bản trước Costa Rica. HLV người Nhật đã có những chiến thuật để đưa ra 4 điều chỉnh trên hàng công và tiền vệ. Đáng chú ý nhất là các tuyển thủ Yuki Soma, Ritsu Doan, Ayase Ueda và Hidemasa Morita có tên trong danh sách xuất phát.

HLV Luis Fernando Suarez không ăn mừng khi học trò phá lưới Nhật

Trong trận đấu gần đây, tuyển thủ Keysher Fuller ghi bàn quý giá giúp Costa Rica hạ Nhật Bản với tỷ số 1-0 khiến nhiều fan hâm mộ xúc động. Đội tuyển Costa Rica tạo nên pha bóng đỉnh cao khi phá lưới Nhật  ở phút 81. 

Những cầu thủ trong hàng hậu vệ “Samurai xanh” đã mắc sai lầm khi bẫy việt vị và đã tạo ra cơ hội cho Keysher Fuller ghi bàn thắng đẹp mắt nhất trận đấu. Nhờ vào lối đá hiểm hóc bằng chân trái vào ngay góc cao khung thành, tuyển thủ đại diện quốc gia Trung Mỹ này đã phá tung lưới nhà Shuichi Gonda.

Các cầu thủ đã có một pha bóng ăn mừng rất cuồng nhiệt, những đại diện của CONCACAF đã vỡ òa niềm vui và hạnh phúc tột cùng. Tuy nhiên, điều mà các cổ động viên bóng đá chú ý nhất lại chính là biểu cảm của nhà chiến lược gia ông Luis Fernando Suarez. 

Người thầy này có vẻ rất bình thản trước pha ghi bàn của học trò cưng. Nhiều người còn đánh giá nhà cầm quân này coi đội tuyển mình phá lưới thành công là một lẽ đương nhiên.

Ông Luis Fernando Suarez không ăn mừng khi học trò phá lưới Nhật
Ông Luis Fernando Suarez không ăn mừng khi học trò phá lưới Nhật

Đài Trung Quốc không chiếu cảnh CĐV Costa Rica khóc như mưa trên khán đài

Trong trận Nhật – Costa Rica, ngoài pha ghi bàn chuyên nghiệp của tuyển thủ Trung Mỹ vào lưới đội bóng Nhật thì các fan bóng đá được phen chiêm ngưỡng hình ảnh đầy cảm động. Khi góc máy quay lia đến ghế cổ động nhiều người đã bất ngờ chứng kiến hình ảnh một CĐV Costa Rica khóc như mưa khi quốc gia mình ghi bàn. 

Điều đáng tiếc nhất đó chính là góc quay cận cảnh người hâm mộ Costa Rica thiếu vắng trên CCTV Sports của Trung Quốc. Theo những thông tin từ đất nước phương Bắc cho biết, các fan bóng đá sẽ ít có cơ hội được tận hưởng không khí cuồng nhiệt  từ khán đài do quốc gia này đang tập trung chống dịch Covid -19 tái diễn. 

Trung Quốc không chiếu cảnh CĐV Costa Rica khóc như mưa 
Trung Quốc không chiếu cảnh CĐV Costa Rica khóc như mưa

ĐT Costa Rica đã xây dựng một đoàn quân mạnh, có nhiều chiến thuật hay và đang phát triển leo lên những chiếc thang danh giá của bóng đá quốc tế. Rất nhiều fan hâm mộ đang chờ đợi và đang chờ đợi những pha lập công, xuất thần và những pha bóng của tuyển thủ đại diện Nam Mỹ này.